BRAVO SHAYLA! BRAVO SHAYLA! BRAVO SHAYLA! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-28-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,207
Thanks: 16,162
Thanked 33,002 Times in 9,617 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
vnch BRAVO SHAYLA! BRAVO SHAYLA! BRAVO SHAYLA!

From: Tuan Tuong Nguyen
Sent: Monday, September 28, 2020, 11:40:35 AM PDT
Subject: Bravo Shayla.
BRAVO SHAYLA! BRAVO SHAYLA! BRAVO SHAYLA!
Tuổi trẻ VN, thế hệ thứ hai lớn lên tại Hoa Kỳ vẫn c̣n những người tỉnh táo và thông minh như Shayla! Hy vọng đă vươn lên!
Truyền thông, báo chí Hoa Kỳ theo một thống kê cho biết, 85% dân chúng Mỹ hôm nay tin rằng họ bị đầu độc bởi bọn nhà báo này! Ai trong chúng ta cũng thế thôi, chỉ khác đôi chút về mức độ u mê! Shayla đă tỉnh thức! Em không bị mê hoặc trở thành "Ngu trung" tin vào một đảng dù đúng hay sai.
Rất mong các anh chị trong TAPA đăng bài của Shayla bằng cả hai ngôn ngữ.
Thân chúc b́nh an,
Tuấn.
---------------------------------------------------------------------
*: Cám ơn Shayla dành cho Tổng Thống Trump lời nói ấm ḷng và sự công bằng, trong khi nhiều nghệ sĩ khác đă hăm doạ: "Ông Trump mà đắc cử tui dọn qua Canada, nhận xứ ông Trudeau làm quê hương". VHLA.
----------------------------------------------------------------------
CA SĨ HẢI NGOẠI SHAYLA TỪNG ỦNG HỘ ĐẢNG DÂN CHỦ NHƯNG BÂY GIỜ CÔ ĐĂ THAY ĐỔI QUAN ĐIỂM, HĂY NGHE LỜI TÂM SỰ CỦA CÔ ẤY.
Dịch tiếng Việt Mylinh Hughes.
Lớn lên, tôi không bao giờ thực sự quan tâm đến chính trị hoặc tham gia, dính dáng sâu vào chính trị. Một khi tôi được hỏi tôi thuộc đảng nào và sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định rằng tôi có thể tự nhận ḿnh là đảng viên Dân chủ hay Tự do. Rốt cuộc, tôi có nhiều bạn bè đồng tính và ủng hộ quyền và hôn nhân đồng tính. Tôi tin vào quyền của phụ nữ và tôi muốn chấm dứt mọi bất công về chủng tộc hoặc xă hội đối với tất cả mọi người. Tôi chắc chắn là phe cánh tả với tư duy phóng khoáng và cởi mở của ḿnh. V́ vậy, lần đầu tiên tôi đi bầu là khi Obama tranh cử Tổng thống. Tôi đă chán ngấy George W. Bush, các cuộc chiến và đường lối của Đảng Cộng ḥa. Tôi đă nhảy lên v́ sung sướng và rất hạnh phúc khi được vượt ra ngoài lịch sử để bầu chọn tổng thống da đen đầu tiên của Hoa Kỳ. Tôi không nghĩ nhiều về chính trị nữa, chỉ bận rộn với cuộc sống của ḿnh. Năm 2012, Tôi lại bầu tiếp cho ông ấy thậm chí không nghiên cứu xem chính quyền của ông ấy đă làm như thế nào.
Photos: internet.
V́ tôi là phía cánh tả, tôi sẽ chỉ bỏ phiếu màu xanh dương một lần nữa. Sau đó, cuộc bầu cử với Bà Hillary Clinton và Trump diễn ra vào năm 2016. Đây là một lựa chọn dễ dàng, heck yeah, tại sao không có một nữ Tổng thống đầu tiên của Đảng Dân chủ, tôi sẽ ủng hộ điều đó! Sau cùng, chồng cô là cựu Tổng thống nên anh ấy sẽ cho cô lời khuyên tuyệt vời về cách điều hành đất nước. Không thể có chuyện một cựu ngôi sao chương tŕnh thực tế có thể trở thành Tổng thống. Những ǵ ông ấy có thể biết. Khi Trump được công bố là Tổng thống, trái tim tôi như tan vỡ ra từng mảnh. Chúng tôi đă thua. Tôi thật sự rất đau ḷng và cảm nhận được mọi cảm xúc buồn bă và thất vọng. Tôi đă tự nhủ với bản thân ḿnh rằng, đảng Cộng ḥa đă lặng lẽ chịu đựng với chúng tôi trong 8 năm khi ông Obama làm Tổng thống nên chắc tôi cũng phải cho ông ấy một cơ hội và đợi đến cuộc bầu cử tiếp theo để bỏ phiếu loại ông ấy.
Vấn đề là ông TT Trump không bao giờ có được cơ hội nào để có sự công bằng. Sự căm thù rất mạnh mẽ, nhanh chóng và lan nhanh từ mọi hướng. Tôi không thích ông ấy nhưng căm thù ghét bỏ ai đó là một cảm xúc rất mạnh mẽ. Rốt cuộc, ông ấy thậm chí c̣n chưa giơ tay tuyên thệ và tôi đă nhận thấy các phương tiện truyền thông chỉ trích TT Trump và mọi người nhảy vào ṿng xoáy phán xét, chỉ trích và ghét bỏ. Họ cũng không im lặng về điều đó. Truyền thông đă thổi phồng sự việc nhiều khi rất là thiếu tôn trọng Tổng thống. Có lẽ tôi được dạy dỗ từ trường xa xưa với cách dạy và giá trị của trường xưa. Đó có thể là con đường tâm linh của tôi và hành tŕnh hướng tới t́nh yêu thương và ḷng trắc ẩn đối với mọi người. Dù thế nào đi nữa, tôi không thể xác định và liên hệ đến sự tiêu cực và thù hận mà bên Cánh Tả đang thể hiện.
Có vẻ như chúng tôi đă thua đau và nổi cơn thịnh nộ như những đứa trẻ 3 tuổi v́ chúng tôi không thắng. Mặc dù tôi không phản đối hay căm ghét TT Donald Trump, tôi chỉ luôn nghĩ rằng tôi sẽ bỏ phiếu cho chiếc vé của đảng Dân chủ cho dù có thể đến vào năm 2020. Sau đó, một điều kỳ lạ xảy ra với tôi. Tôi đă có một sự thức tỉnh tâm linh vào khoảng mùa hè năm 2019. Nó buộc tôi phải phá bỏ mọi nhăn mác và niềm tin mà tôi từng nghĩ rằng tôi đă xác định cho ḿnh. Tôi nh́n thế giới và xă hội chúng ta đang sống qua những lăng kính khác nhau với một đôi mắt hoàn toàn mới. Tâm trí tôi bằng cách nào đó đă ngủ yên, bị tẩy năo và thao túng bởi mọi người xung quanh. Các thành viên trong gia đ́nh, giới truyền thông, bạn bè dường như luôn khiến bạn thay đổi ư tưởng và niềm tin để giống với họ. Chúng ta dường như không lắng nghe, tán dương và chấp nhận sự khác biệt của ḿnh. Tôi buộc phải thực sự đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh ḿnh.
Một câu hỏi tôi đặt ra là ... "tại sao tôi lại không thích TT Donald Trump đến vậy?" V́ vậy, tôi phải quay lại đọc một bài báo về ông ấy nhiều năm trước khi ông ấy tranh cử Tổng thống. Nhà văn mô tả TT Trump là người đầy kiêu ngạo, tự măn, yêu bản thân ... và tôi tin ông ấy như thế . Tại sao TT Trump lại nói dối? Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng tôi hoàn toàn không biết TT Trump là ai. Tôi đă dựa tất cả vào một người mà tôi thậm chí không biết. Tôi đă tin tưởng và tin tưởng tất cả những ǵ mà các phương tiện truyền thông và đài báo đưa tin. Sau khi tỉnh lại, v́ một lư do nào đó, tôi có thể nh́n thấu tất cả những lời nói dối và sự thúc đẩy một số bài tường thuật, tuyên truyền và chương tŕnh nghị sự của các phương tiện truyền thông chính thống.
Với đại dịch, nó mở rộng tầm mắt của tôi. Không có ǵ có ư nghĩa. Cả đời tôi cũng không thể hiểu nổi tại sao Hollywood lại ghét TT Trump đến vậy. Tại sao mọi người nổi tiếng đều chống TT Trump và nói với tất cả người hâm mộ và những người theo dơi họ hăy ủng hộ niềm tin của những ngôi sao Hollywood . Tôi đă phải đào sâu t́m ṭi một số tin tức . Khi tôi bắt đầu nghiên cứu, tôi đă đi sâu xuống lỗ thỏ và mọi thứ bắt đầu có ư nghĩa. Bạn thấy đấy, tất cả các dấu chấm được kết nối và câu hỏi của tôi đă được trả lời v́ nó có ư nghĩa đúng đắn hơn.
Chúng tôi đă được đào tạo và đóng khung, dán nhăn sẵn vào mọi việc chỉ để tin rằng những lời nói dối đó là sự thật. Một khi bạn tháo bỏ nhăn ra, tôi có thể thấy rằng chỉ v́ tôi là phụ nữ không có nghĩa là tôi phải bỏ phiếu cho phụ nữ. Tôi không phải là đảng viên Tự do / Dân chủ hay Cộng ḥa. Tôi chỉ YÊU đất nước này và những người chăm chỉ sống ở đây. Trong trái tim, tôi là một người yêu nước nếu tôi phải đóng nhăn mác đó . Bạn thấy đấy, tôi sinh ra ở Việt Nam một tháng trước khi Sài G̣n sụp đổ năm 1975 nên tôi thậm chí không có nhà cho đến khi nước Hoa Kỳ cưu mang đưa gia đ́nh tôi đến đây. Chúng tôi là dân tị nạn cho đến năm 1979. Nước Mỹ sẽ măi măi giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi bởi v́ nước Mỹ đă cho chúng tôi một ngôi nhà và v́ điều đó mà tôi sẽ măi măi trân trọng và biết ơn.
Bây giờ nh́n lại, tôi thấy tôi đă quá thiếu hiểu biết và bị thao túng như thế nào trong quá khứ. Tôi thấy ḿnh đă sai lầm như thế nào khi bỏ phiếu cho một đảng muốn tiêu diệt nước Mỹ nhưng bề ngoài th́ có vẻ cứu nước Mỹ. Họ đă đưa Chúa ra khỏi trường học và trong khi chúng tôi không t́m cách bán đất nước thân yêu của ḿnh cho người trả giá cao nhất. Chúng ta đă bị xâm nhập, chúng ta có những nhà lănh đạo tham nhũng từ Bush, Clinton đến Obama, v́ vậy vấn đề không phải là đứng về phía một đảng phái, mà là cứu nước Mỹ. Tất cả các vị Tổng thống tiền nhiệm đều đă nói điều đúng đắn và có sức hút của người mà chúng ta nghĩ phải là người và trông giống như một Tổng thống ... nhưng tất cả những người đó đă khiến đất nước chúng ta thêm chia rẽ chứ không phải Thống nhất. Có lẽ bây giờ đă đến lúc có một Tổng thống như TT Trump sẽ không nói những ǵ bạn muốn nghe nhưng sẽ cho chúng ta biết sự thật cho dù điều đó có đau đớn đến mức nào.
Tôi bây giờ thấy TT Trump không phải là kẻ thù, ông ấy thực sự yêu đất nước này và đó là con người nhưng cực kỳ bị hiểu lầm do nhận thức dựa trên phương tiện truyền thông và hệ thống niềm tin cá nhân của chúng tôi. Cần một nhân vật mạnh mẽ để phá bỏ hệ thống và đưa bóng tối ra ánh sáng. Không có Tổng thống nào từng giải quyết các vấn đề khó thực sự thực sự quan trọng như buôn người, nhập cư bất hợp pháp, ấu dâm, chủ nghĩa toàn cầu và cứu trẻ em. Thật dễ dàng hơn khi nh́n ra xa và phủ nhận sự thật về việc loài người có thể xấu xa như thế nào và cách chúng ta đối xử với nhau.
Chúng ta đang ở trong một cuộc chiến vô h́nh và kẻ thù đă ở dưới mũi và trong đầu chúng ta trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là hàng thế kỷ. Tôi cầu nguyện với Chúa / Vũ trụ / phù hộ cho nước Mỹ và Thế giới v́ chúng ta cần nó hơn bao giờ hết.
(Nguồn tiếng Anh: tác giả ca sĩ Shayla Mai)
Dịch tiếng Việt :Mylinh Hughes
P/s Nếu thấy hay mọi người hăy chia sẻ rộng răi, để cho những người trẻ Mỹ gốc Việt Nam đọc. Ở phần b́nh luận, Mylinh đính kèm bảng tiếng Anh của ca sĩ Shayla Mai.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	120300493_3333880210035959_5535718024842752218_n.jpg
Views:	0
Size:	10.4 KB
ID:	1661947   Click image for larger version

Name:	120332057_3333918673365446_4098404925462827483_n.jpg
Views:	0
Size:	50.3 KB
ID:	1661948  
Attached Images
  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06904 seconds with 12 queries