Mỹ xỉa xói "lời hứa trống rỗng" của Trung Quốc ở Biển Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ xỉa xói "lời hứa trống rỗng" của Trung Quốc ở Biển Đông
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 27/7 lên án Trung Quốc thất hứa với cam kết không quân sự hóa trên Biển Đông đưa ra từ 2015.

“5 năm trước vào ngày 25/9/2015, ông Tập Cận B́nh đứng tại Vườn Hồng ở Nhà Trắng và tuyên bố ‘Trung Quốc không dự định quân sự hóa’" đối với quần đảo Trường Sa (của Việt Nam), và các tiền đồn của Trung Quốc sẽ không nhắm tới hay ảnh hưởng đến nước nào, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus nói trong một thông cáo.

Thay vào đó, Trung Quốc lại tiến hành quân sự hóa một cách táo bạo, gây hấn ở những tiền đồn tranh chấp đó, theo thông cáo có tựa đề “Lời hứa trống rỗng của Trung Quốc ở Biển Đông”.


Bộ Ngoại giao Mỹ chỉ trích "lời hứa trống rỗng" của Trung Quốc ở Biển Đông.

“Nước này triển khai các tên lửa dẫn đường chống hạm, tăng cường radar quân sự và t́nh báo tín hiệu, xây dựng hàng chục nhà kho và đường băng phục vụ máy bay chiến đấu”, bà Ortagus nói thêm.

Trong thông cáo, Mỹ lên án Trung Quốc dùng những tiền đồn đă được quân sự hóa làm bàn đạp để ép buộc, tăng cường kiểm soát ở những vùng biển mà Bắc Kinh không hề có quyền hợp pháp ra yêu sách.

Chúng được dùng làm nơi đồn trú cho hàng trăm tàu dân quân biển và tàu Hải cảnh thường xuyên quấy rối các tàu dân dụng và ngăn cản các hoạt động thực thi pháp luật hợp pháp, đánh bắt xa bờ, và phát triển năng lượng của các nước trong khu vực.

“Trung Quốc không giữ lời hứa và cam kết của ḿnh. Trong những tháng qua, chúng tôi đă thấy số lượng quốc gia chưa từng có tại Liên Hợp Quốc chính thức phản đối các yêu sách trên biển trái luật của Trung Quốc ở Biển Đông”, thông cáo viết.

“Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục phản đối những hành vi nguy hiểm và không thể chấp nhận được này, và nói rơ với Trung Quốc rằng chúng ta sẽ buộc họ chịu trách nhiệm. Mỹ sẽ tiếp tục đứng bên các đồng minh và đối tác ở Đông Nam Á trong việc chống lại các hành vi của Trung Quốc nhằm cưỡng ép, thống trị Biển Đông”.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ tiếp nối các diễn biến gần đây, với hàng loạt quốc gia lên án yêu sách phi lư của Trung Quốc ở Biển Đông.

Ngày 22/9, trước sức ép từ trong nước, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte bất ngờ đề cập đến phán quyết về Biển Đông của Ṭa Trọng tài Thường trực (PCA) năm 2016, trong bài phát biểu đầu tiên của ḿnh tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

Lần đầu tiên đi vào cụ thể về phán quyết này tại Liên Hợp Quốc, ông nói "phán quyết giờ là một phần của luật pháp quốc tế... vượt khỏi tầm các chính phủ muốn xóa nḥa, suy yếu hay băi bỏ nó" - ư nói đến Trung Quốc.

Trước đó, phái đoàn của Anh, Pháp, Đức tại Liên Hợp Quốc gửi công hàm chung, lưu hành ngày 16/9, phản bác các yêu sách phi lư của Trung Quốc tại Biển Đông.

Ba nước này bác bỏ cái gọi là "quyền lịch sử" mà Trung Quốc tuyên bố ở Biển Đông, cho rằng các yêu sách liên quan tới việc thực thi "quyền lịch sử" là không phù hợp luật quốc tế và Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển (UNCLOS).

Ngày 26/8, chính phủ Mỹ thông báo trừng phạt 24 công ty và nhiều cá nhân của Trung Quốc có liên quan đến hoạt động xây dựng và quân sự hóa trên Biển Đông.

Hồi tháng 7, Mỹ cũng ra tuyên bố mạnh mẽ lần đầu tiên khẳng định lập trường rằng các yêu sách trên biển của Trung Quốc là phi lư theo phán quyết PCA năm 2016, thay v́ chỉ ủng hộ phán quyết đó về nguyên tắc như trước.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-29-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.png
Views:	0
Size:	184.5 KB
ID:	1662122  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07325 seconds with 12 queries