Đây là bước ngoặt trong cuộc đua vào Nhà Trắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là bước ngoặt trong cuộc đua vào Nhà Trắng
Tranh luận Trump - Biden sẽ là bước ngoặt cuộc đua vào Nhà Trắng. Đúng vậy cuộc tranh luận đầu tiên này có thể là bước ngoặt trong cuộc đua mà cục diện vốn giữ nguyên bất chấp hàng loạt khủng hoảng bủa vây nước Mỹ.

Cuộc tranh luận tối 29/9 (sáng 30/9 giờ Việt Nam) sẽ là dịp hiếm hoi mà hai ứng viên đứng cạnh nhau và cùng đưa ra lập luận của ḿnh về tương lai của nước Mỹ, vốn đang trải qua cùng lúc nhiều cuộc khủng hoảng: biểu t́nh rộng khắp phản đối phân biệt chủng tộc, đại dịch làm chết hơn 200.000 người, hàng triệu việc làm bị mất do phong tỏa.

Giăn cách xă hội đă khiến mùa tranh cử không c̣n những buổi vận động huyên náo, và cử tri ít cơ hội thấy tận mắt ứng viên của ḿnh. V́ vậy, ít nhất về mặt h́nh ảnh, cuộc tranh luận càng trở nên quan trọng hơn.

Nhưng trong thời buổi chia rẽ gay gắt, số cử tri c̣n do dự là khá nhỏ so với những năm trước. Đa phần đă quyết định bầu cho ai. Điều này dẫn đến hoài nghi liệu cuộc tranh luận có tác động đáng kể tới bầu cử hay không, theo AP.



Địa điểm tổ chức cuộc tranh luận giữa ông Trump và ông Biden ở Cleveland, Ohio đang hoàn tất chuẩn bị. Ảnh: AP.Cơ hội lật ngược thế cờ của ông Trump
Cựu phó tổng thống Joe Biden bước vào cuộc tranh luận ở thế dẫn trước trong các thăm ḍ. Nhưng nhiều ư kiến cho rằng ông không thể hiện tốt trên sân khấu, nhất là khi bị ông Trump đả kích dồn dập với nhiều cáo buộc không có bằng chứng.

Với ông Trump, vốn chỉ c̣n 35 ngày để lật ngược thế cờ, rơ ràng đây là cơ hội tốt nhất để chuyển hướng cuộc đua năm nay. Ông muốn biến cuộc bầu cử không c̣n là một cuộc trưng cầu xem người Mỹ có tán thành cách ông xử lư dịch bệnh hay không, mà trở thành lựa chọn giữa hai ứng viên - giữa ông và đối thủ Joe Biden mà ông thường phê phán là nghiêng hẳn về cánh tả.

“Đây sẽ là lần đầu tiên trong bốn năm mà có ai đó lên sân khấu cùng với ông Trump như hai người ngang bằng, và có cơ hội buộc ông Trump nhận trách nhiệm cho những sai lầm khi lănh đạo đất nước”, Steve Schmidt, cố vấn cao cấp cho chiến dịch của ứng viên John McCain năm 2008, nói với AP.

“Nếu ông Biden không thể buộc ông Trump ‘chịu trận’ về tất cả những ǵ ông Trump đă làm, đó sẽ là một thất bại lớn”.

Dịch Covid-19 và cách tổng thống xử lư dịch bệnh sẽ là chủ đề nổi bật. Nhưng cuộc tranh luận này cũng sẽ đi vào các diễn biến c̣n nóng hổi gần đây. Thẩm phán Ṭa án Tối cao Ruth Bader Ginsburg qua đời, cho ông Trump cơ hội chọn thẩm phán mới bất chấp phản đối kịch liệt của đảng Dân chủ. Hồ sơ thuế gần hai thập kỷ của ông Trump, do New York Times tiếp cận được, cho thấy ông Trump không đóng thuế trong nhiều năm.

Chưa rơ cuộc tranh luận sẽ tác động đến đâu. Năm 2020 là một năm đầy biến động, vượt xa những vấn đề của các kỳ bầu cử trước: Covid-19 đảo lộn nhịp sống trên toàn nước Mỹ; trường học, doanh nghiệp phải đóng cửa; biểu t́nh trên cả nước sau nhiều vụ cảnh sát làm chết người da đen.

Nhưng bất chấp mọi biến động, cuộc chạy đua đa phần vẫn không thay đổi kể từ khi ông Biden nổi lên là lựa chọn hàng đầu của đảng Dân chủ. Ông Biden dẫn ở nhiều bang chiến trường, và con đường giành được 270 phiếu đại cử tri của ông Trump ngày càng khó khăn, dù vẫn khả thi.

Công chúng Mỹ không hài ḷng về cách ông xử lư dịch bệnh, đồng thời thăm ḍ cho thấy các cử tri cao tuổi và phụ nữ, nhất là ở ngoại ô, đang rời bỏ ông.

Số cử tri do dự thấp hơn năm 2016
Thăm ḍ cho thấy số cử tri do dự nhỏ hơn so với cùng thời điểm vào mùa bầu cử năm 2016.

Hai bên đều dự đoán một cuộc tranh luận gay gắt giữa hai ứng viên vốn không thích nhau. Nhưng phía ông Biden muốn giảm nhẹ tầm quan trọng của cuộc tranh luận, và nói sự trầm trọng của t́nh thế hiện tại (dịch bệnh và suy thoái kinh tế) vượt xa những câu nói trên sân khấu.

C̣n chiến dịch của ông Trump lại nâng cao tầm quan trọng của buổi tối này, và tin rằng đây là dịp để ông Trump phê phán ông Biden, chuyển hướng cuộc đua.

Ông Trump đă nói với các cố vấn rằng ông sẽ “tấn công tổng lực” ông Biden, cáo buộc 47 năm làm trong Thượng viện đă khiến ông Biden trở nên xa rời người dân Mỹ. Ông sẽ cáo buộc con trai ông Biden, Hunter Biden, hưởng lợi từ tham nhũng.

Ông Trump - vốn không phải người thích tranh luận, nhưng lại biết cách tŕnh diễn trước ống kính - không chuẩn bị nhiều. Điều đó có thể khiến ông mắc sai lầm, theo AP.

“Từ lịch sử mà nói, tổng thống đương nhiệm không thể hiện tốt trong tranh luận đầu tiên, đa phần v́ họ chưa quen với việc bị phản bác một cách thoải mái như vậy”, nhà sử học Jon Meacham nói với AP.

“Cuộc tranh luận có tác động nhất đến bầu cử diễn ra 40 năm trước, giữa ông Carter và ông Reagan... Câu hỏi nổi bật của lúc đó là ‘cuộc sống của bạn có tốt hơn so với bốn năm trước không’, th́ đến ngày nay vẫn c̣n nguyên ư nghĩa”.

Một số người phe Dân chủ đă lo ngại ông Biden sẽ không thể hiện tốt khi phải tranh luận mà không theo kịch bản.

Nhưng chiến dịch của ông lại cho rằng đây sẽ là cơ hội để ông Biden làm rơ hơn những sai lầm của ông Trump về dịch bệnh, đồng thời “kiểm chứng ngay tại chỗ” những câu nói sai sự thật mà ông Trump liên tục đưa ra.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-30-2020
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	371.jpeg
Views:	0
Size:	220.1 KB
ID:	1662564  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07160 seconds with 12 queries