Người Việt ở Mỹ: Trump mất điểm, Biden thể hiện tốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Việt ở Mỹ: Trump mất điểm, Biden thể hiện tốt
Cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ năm 2020 tại đại học Case Western Reserve ở thành phố Cleveland, tiểu bang Ohio, diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu tiên hôm Thứ Ba, khiến người Việt ở Mỹ nhận thấy Trump nóng nảy, lấn át Biden lẫn người dẫn dắt, nhưng ứng viên đảng Dân chủ cũng thể hiện tốt nhờ đang chiếm ưu thế.

"Không khí rất nóng, không phải hai mà là ba người tranh luận", Jimmy Lương, một người Việt làm trong ngành tài chính tại thành phố Boston, Massachusetts, hào hứng chia sẻ với PV ngay sau khi theo dơi cuộc tranh luận đầu tiên giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden.

Sự kiện tối 29/9 (sáng 30/9 giờ Hà Nội) ở thành phố Cleveland diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu với chủ đề Ṭa án Tối cao và chương tŕnh chăm sóc sức khỏe. Trump liên tục cắt ngang mọi câu trả lời của Biden, thậm chí ngắt lời của người điều hành Chris Wallace. Biden tỏ ra tức giận và 18 phút đó, ông quay ra nói với Trump: "Ông có im đi không?". Wallace đành phải lên tiếng kiểm soát t́nh h́nh và nhắc nhở Tổng thống Mỹ.

Trump và Biden trong cuộc tranh luận tối 29/9 ở thành phố Cleveland, dưới sự điều hành của nhà báo Chris Wallace. Ảnh: AP.

Jimmy, một người ủng hộ Trump, thừa nhận ông đă phản ứng "hơi quá" khi thường xuyên ngắt lời đối thủ, đẩy cuộc tranh luận vào hỗn loạn, khiến người điều hành cũng phải nổi nóng. Tuy nhiên, anh nhận định đây là phong cách riêng và cũng có thể là một chiến thuật của Trump nhằm khiến đối thủ mất b́nh tĩnh và quên mất nội dung muốn tŕnh bày.

"Trong 3 người có mặt trên sân khấu th́ Trump hầu như làm chủ cuộc tranh luận. Lúc đầu, Biden tỏ ra b́nh tĩnh nhưng đến cuối, ông bối rối, nói vấp, nói lặp nhiều lần", anh nói. "Với tôi, sự mạnh mẽ của Trump cho thấy ông ấy thậm chí có thể một chọi 10, chứ không chỉ hai người".

Cũng là người ủng hộ Trump nhưng Julia Ngô, cử tri ở bang California, bày tỏ lo ngại về cách hành xử của ông trong cuộc tranh luận này.

"Ngắt lời người khác khi tranh luận rất dễ mất điểm. Hy vọng lần sau Trump rút kinh nghiệm, thay đổi cách tranh luận, nếu không sẽ bất lợi", Julia, một nhân viên tư vấn về tài chính, sống ở Mỹ hơn 10 năm, nêu ư kiến.

Từ vài ngày nay, cô đă háo hức đón đợi cuộc so găng đầu tiên giữa Trump và đối thủ. Tuy nhiên, cuộc tranh luận đă khiến cô không hài ḷng, thậm chí gây ức chế bởi Trump phải đối mặt với nhiều cáo buộc khiến ông nổi nóng, buộc phải tập trung phản kháng và không tŕnh bày được nhiều về chính sách. Biden đă công kích Trump không kém cạnh và cố t́nh né tránh nhiều câu hỏi khó như việc con trai bị tố nhận hối lộ 3,5 triệu USD hay việc ông được cảnh sát ủng hộ.

"Dựa trên việc tranh luận, phê phán lẫn nhau, người xem có thể nhận thấy được quan điểm, tư duy, cách xử lư vấn đề của hai ứng viên. Tuy nhiên, Trump đă quá tập trung bảo vệ bản thân, c̣n Biden là ứng viên mới nhưng chưa thể hiện được ông sẽ làm ǵ cho nước Mỹ, chỉ tập trung chỉ trích đối thủ", Julia nhận xét.

Góc xem tranh luận Trump - Biden tại nhà của Julia Ngô. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Với những người ủng hộ Biden như Linh Nguyễn, ở thành phố Seattle, bang Washington, đó lại là những ǵ họ mong đợi từ ứng viên cao tuổi này khi đối đầu với Trump, người nổi tiếng với phong cách mạnh mẽ và phá vỡ mọi quy tắc.

Theo anh Linh, lần thể hiện này của Biden có thể được xem là thành công v́ đă dồn được Trump vào thế khó với những vấn đề nóng như Covid-19, chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, nền kinh tế suy thoái. Thậm chí ông c̣n khiến Trump nóng mặt bằng những ngôn từ gay gắt như "gă hề", "tổng thống tệ nhất" hay "cún cưng của Putin" và bảo đối thủ im lặng.

"Biden có tật nói lắp nhưng hôm nay ông ăn nói trôi chảy. Có nhiều đoạn ông nh́n thẳng vào camera nói rất hùng hồn và hiệu quả", Linh nhận xét. "Trump có thể nói nhiều hơn nhưng quan trọng là những ǵ Biden tŕnh bày thực tế, chi tiết hơn và giúp những người đang ở thế trung lập hiểu hơn về ông".

Theo khảo sát của CNN, cứ 10 người theo dơi cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên th́ có 6 người nói Biden đă làm tốt hơn Trump. Khoảng 2/3 người tham gia cho rằng các câu trả lời của Biden trung thực hơn Trump, 69% cho rằng "đ̣n công kích" của Biden nhằm vào Trump là công bằng, trong khi tỷ lệ này dành cho Tổng thống Mỹ chỉ chiếm khảng 32%.

"Gần 20 năm ở Mỹ tôi chưa chứng kiến cuộc tranh luận tổng thống nào như cuộc tranh luận này, thậm chí nhiều người con cho rằng hai ứng cử viên không khác ǵ hai đứa trẻ đang tranh căi để đ̣i kẹo", anh Derek Phạm, một nhà báo gốc Việt có quan điểm trung lập ở bang California, có chung nhận định. "Trump như thường lệ dùng chiến thuật đánh phủ đầu đối thủ ở ngay câu hỏi đầu tiên, Biden th́ dùng chiến thuật trái ngược hẳn hoàn toàn. Trump mất điểm khi có vẻ mất b́nh tĩnh trong phần lớn thời gian của cuộc tranh luận. Biden điềm tĩnh hơn để không rơi vào bẫy tranh luận của Trump và cũng tấn công được nhiều hơn".

Chưa bao giờ đi bầu tổng thống Mỹ để luôn giữ quan điểm trung lập, anh Derek chấm cho phần thể hiện của Trump là 8, trong khi Biden nhỉnh hơn với 8,5 điểm.

"Nhưng nếu để nói liệu kết quả hôm nay có đủ thuyết phục để ông Biden thắng vào ngày 3/11 tới hay chưa th́ tôi nghĩ là chưa. Biden phải làm nhiều hơn nữa trong các cuộc tranh luận tiếp theo", anh nói.

Trump bị đánh giá là nóng nảy, trong khi Biden điềm tĩnh hơn tại cuộc tranh luận đầu tiên. Ảnh: AP.

Ông Lương Tạ, một người gốc Việt đă định cư ở Mỹ gần 40 năm nay, cho rằng trong bối cảnh Biden dẫn trước các cuộc thăm ḍ ở hầu hết các bang, gồm cả những bang chiến trường, và Trump bị mất điểm v́ cách ứng phó với Covid-19, gánh nặng của ứng viên đảng Dân chủ tại cuộc đua này dường như nhẹ hơn so với đối thủ.

Biden chỉ cần tỉnh táo tranh luận, gạt bỏ định kiến "già cỗi, lú lẫn, chậm chạp" mà Tổng thống Mỹ thường đề cập tới như một điểm yếu của ông, là đă thành công. Trong khi đó, Trump phải xoay chuyển được thế yếu của một lănh đạo nước Mỹ đang trong đại dịch và bị chia rẽ bởi vấn đề sắc tộc.

"Bằng lối tấn công hiếp đáp đối thủ, Trump không thuyết phục được những người đă chán ngấy t́nh trạng hiện tại của đất nước mà c̣n làm sâu thêm ấn tượng đă có sẵn về ông", ông Lương Tạ nói. "Biden, dù không tỏ ra sáng giá hơn, nhưng đă không đẩy đi những người có quan điểm trung lập. V́ thế, Trump đă không thay đổi được chiều hướng bất lợi của ḿnh sau tranh luận".

Anh Đinh Công Bằng, một cử tri trung lập tại bang chiến trường Florida, đồng t́nh với quan điểm này.

"Biden nhỉnh hơn trong cuộc tranh luận, bởi ông ấy chỉ cần không phạm lỗi là đă thắng thế. Trump đang ở thế yếu v́ nhiều vấn đề và nếu kết quả thăm ḍ chính xác, Trump có thể thua v́ không đưa ra được cách giải quyết những vấn đề đang vướng mắc của nước Mỹ", anh Bằng, một chuyên gia về tin học đă sống 20 năm ở Mỹ, nhận định.

Dù đang trong chuyến đi chơi ở thủ đô Washington, anh Bằng vẫn dành thời gian tổ chức buổi xem tranh luận chung với bạn bè. Tuy nhiên, để nói về cảm xúc chung với cuộc đối đấu này th́ với anh, đó cũng là "thất vọng" v́ nội dung không ǵ mới và phần công kích vào những tiểu tiết cá nhân, như bê bối của con trai Biden hay vấn đề thuế của Trump, chiếm quá nhiều thời gian.

Sau cùng, những ǵ Trump và Biden thể hiện đều không thay đổi được tư tưởng của những cử tri chưa quyết định như anh Bằng. Anh rất chờ đợi hai cuộc tranh luận sắp tới của hai ứng viên tổng thống để thấy rơ sự khác biệt về chính sách, điều mà các cử tri trung lập cần nghe.

"Tôi hy vọng họ sẽ vẽ ra được bức tranh nước Mỹ trong những năm tới, trong đó quan hệ đối ngoại với Trung Quốc là một vấn đề được người gốc Việt như tôi rất quan tâm", anh nói.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-30-2020
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	90.9 KB
ID:	1662947   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	144.4 KB
ID:	1662948   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	65.4 KB
ID:	1662949  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 4 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
daochich (09-30-2020), eaglevn (09-30-2020), Majestic (09-30-2020), meyeucon (09-30-2020)
Old 09-30-2020   #2
CaoBân
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Sep 2020
Posts: 77
Thanks: 8
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 4
CaoBân Reputation Uy Tín Level 1CaoBân Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chiến lược "rải thảm" của tao đấy chứ...
Tao muốn coi thằng Joe có c̣n nhớ được khúc trước nó nói cái ǵ không thôi....
CaoBân_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07159 seconds with 12 queries