Ḍng suối đẹp và yên b́nh nhưng cực đáng sợ... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ḍng suối đẹp và yên b́nh nhưng cực đáng sợ...
Bí ẩn về ḍng suối “ăn thịt người” cực kỳ nguy hiểm và đáng sợ. Ḍng suối Strid (vương quốc Anh) với vẻ ngoài cực yên b́nh và thơ mộng, chảy len lỏi giữa rừng cây xanh mát nhưng không ai ngờ lại là một "con quái vật ăn thịt” cực ḱ nguy hiểm và đáng sợ v́ nó đă khiến rất người phải bỏ mạng.

Nằm giữa tháp Barden và Bolton Abbey ở vùng Yorkshire (Vương quốc Anh), suối Bolton Strid (c̣n gọi là suối Strid) trông không khác ǵ một con suối nhỏ hiền ḥa chảy len lỏi qua giữa núi và rừng cây xanh mát, nhưng thực chất lại là một cái bẫy giết người nguy hiểm nhất thế giới. Với vẻ ngoài yên b́nh thơ mộng, không ai có thể ngờ ḍng suối Strid này là một "con quái vật ăn thịt" cực ḱ nguy hiểm và đáng sợ v́ nó đă khiến rất người phải bỏ mạng. Không ai có ngờ rằng bên dưới mặt nước chảy hiền ḥa trong xanh ấy là một vực sâu hun hút với sức chảy điên cuồng khiến cho bất cứ ai lỡ xa chân xuống đều không có cơ hội sống sót, thậm chí mất xác.





Với vẻ ngoài yên b́nh thơ mộng, không ai có thể ngờ ḍng suối Strid này là một "con quái vật ăn thịt" cực ḱ nguy hiểm và đáng sợ...

Tại sao chỉ một ḍng suối chảy róc rách giữa rừng và rộng chưa đầy 2m lại có thể "ăn thịt người" ghê gớm đến thế? Ngược lên thượng nguồn của con suối này, chúng ta sẽ hiểu được lí do v́ sao Bolton Strid lại đáng sợ như thế. V́ cách đó chưa đầy 100m, trước khi trở thành ḍng suối nhỏ hiền ḥa dịu êm này, nó là một con sông lớn có chiều rộng gần 10m - đó là sông Wharfe chảy qua thị trấn Yorkshire. Khi chảy đến Bolton Abbey, con sông buộc phải đi qua một khe đá hẹp, khiến tốc độ nước và chiều sâu của khu vực này trở nên khủng khiếp, và đó chính là suối Strid.



Trước khi trở thành một ḍng suối nhỏ hiền ḥa dịu êm, Bolton Strid là một con sông lớn có chiều rộng gần 10m - đó là sông Wharfe chảy qua thị trấn Yorkshire.

Nếu nh́n kĩ, nhiều người có thể nhận thấy những tảng đá ở hai bên bờ suối đều nước làm bị xói ṃn nghiêm trọng. Và ẩn dưới ḍng nước là một hệ thống đầy những hang động cùng đường hầm phức tạp, chứa toàn bộ lượng nước của một con sông lớn. Nh́n trên bề mặt ḍng suối, Strid có vẻ rất hiền ḥa, tưởng như chỉ sâu đến đầu gối với hai bờ gần nhau khiến nhiều người nghĩ họ có thể nhảy hoặc đi bộ dưới ḷng suối, tuy nhiên, không ai biết suối Strid sâu bao nhiêu mét.



Đă có rất nhiều câu chuyện về những nạn nhân xấu số không may trượt chân và bị "con ác quỷ mang gương mặt thiên thần" Bolton Strid này nuốt chửng.

Trong lịch sử tồn tại của ḿnh, đă có rất nhiều câu chuyện về những nạn nhân xấu số không may trượt chân và bị "con ác quỷ mang gương mặt thiên thần" Bolton Strid này nuốt chửng không thương tiếc và vùi chôn họ trong vô số hang động, đường ngầm bên dưới. Theo những ghi chép lại, một trong những nạn nhân xấu số đầu tiên của con suối "ăn thịt người" này là cậu bé William de Romilly, con trai của bà Alice de Romilly. Năm 1154, cậu bé bị trượt chân khi cố nhảy sang bờ bên kia và vĩnh viễn không ai nh́n thấy nữa. Bà Alice v́ quá đau buồn nên đă hiến tặng khu đất xung quanh để thành lập Tu viện Bolton. Câu chuyện bi thảm này đă trở thành bất tử khi được tái hiện trong bài thơ "The Force of Prayer" của đại thi hào William Wordsworth.



Cậu bé Aaron Page (8 tuổi) là nạn nhân mới nhất bị ḍng suối Strid "nuốt chửng" vào năm 2010.

Nạn nhân tiếp theo của con suối Bolton Strid là cặp vợ chồng trẻ Barry và Lynn Collett khi họ đi bộ dọc theo bờ sông Wharfe trong ḱ nghỉ trăng mật vào năm 1998. Thảm họa đă xảy ra với cặp vợ chồng trẻ này khi mực nước suối đột ngột tăng lên khoảng 1,5 m trong ṿng chưa đầy một phút v́ trận mưa lớn đêm hôm trước và cuốn trôi cặp vợ chồng trẻ. Thi thể của Lynn đă được t́m thấy sau 6 ngày ở phía tây thị trấn Yorkshire, c̣n thi thể của Barry được t́m thấy sau hơn 1 tháng cách chỗ xảy ra tai nạn hơn 16km về phía hạ lưu con sông.



Gần đây nhất, một tai nạn bi thảm khác cũng đă xảy ra tại con suối "ăn thịt người" này vào năm 2010, khi cậu bé Aaron Page (8 tuổi) bị ḍng suối Strid "nuốt chửng" ngay trong ngày sinh nhật của ḿnh. Cậu bé bị trượt chân khi chơi trên tảng đá cạnh con suối. Một người gần đó đă ngay lập tức chạy lại túm lấy tay cậu bé và cố gắng kéo lên nhưng bất thành. Ḍng nước chảy siết vẫn cuốn trôi cậu bé xấu số, và thi thể Aaron đă được t́m thấy sau 3 giờ t́m kiếm.



Hiện nay, chính quyền địa phương đă cho dựng xung quanh khu vực này nhiều biển cảnh báo khách du lịch...

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-15-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	119.7 KB
ID:	1671303   Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	205.4 KB
ID:	1671304   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	100.7 KB
ID:	1671305   Click image for larger version

Name:	384.jpg
Views:	0
Size:	92.5 KB
ID:	1671306  

Click image for larger version

Name:	385.jpg
Views:	0
Size:	93.0 KB
ID:	1671307   Click image for larger version

Name:	386.jpg
Views:	0
Size:	120.4 KB
ID:	1671308   Click image for larger version

Name:	386a.jpg
Views:	0
Size:	155.0 KB
ID:	1671311  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05503 seconds with 12 queries