Vũ Linh: tin tức cuối tuần– 17/10/2020 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-17-2020   #1
Williamtran
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 1,375
Thanks: 475
Thanked 2,059 Times in 718 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 165 Post(s)
Rep Power: 20
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7Williamtran Reputation Uy Tín Level 7
Unhappy Vũ Linh: tin tức cuối tuần– 17/10/2020

TIN BÀ BARRETT

Bà thẩm phán Amy Barrett đă bị công an DC hỏi giấy liên tục 3 ngày liền, hạch hỏi đủ chuyện. Thật ra, cuộc điều trần của bà Barrett trước thượng viện cực kỳ nhàm chán, kẻ này ‘thành thật khai báo’ mỗi ngày chỉ coi chưa tới 15 phút. Không cần coi cũng biết:

– Các nghị sĩ DC sẽ t́m đủ cách moi rác, vặn vẹo, bóp méo, xuyên tạc; (câu hỏi moi rác bẩn thỉu nhất lịch sử nhân loại là câu hỏi của bà nghị sĩ Hawaii Mazie Hirono khi bà này hỏi bà Barrett trước mặt chồng và bẩy đứa con của bà “bà có khi nào tấn công t́nh dục ai chưa?” Nói lên đầy đủ tư cách của một thượng nghị sĩ đảng DC!)

https://www.foxnews.com/politics/dem...aulted-someone

– Bà Barrett trả lời thông suốt tất cả những câu hỏi khó hay dễ;

– Và cuối cùng th́ phe CH cũng vẫn đủ phiếu để phê chuẩn bà.

Kẻ này có một nhận định sơ khởi: h́nh như phe DC đă mắc bẫy phe CH. Những câu hỏi ‘hóc búa’ nhất của các nghị sĩ DC đă bị bà Barrett trả lời dễ dàng như 1+1=2 mà chẳng cần ghi chép hay truy cứu tài liệu ǵ ráo. Chỉ khiến cả nước thấy bà Barrett thật là hoàn hảo, hoàn hảo trong đời sống cá nhân, hoàn hảo trên phương diện chuyên môn nghề nghiệp, và cũng hoàn hảo luôn trong cách ứng xử với các thượng nghị sĩ phe ta cũng như phe địch, kèm theo một trí nhớ siêu phàm. Nh́n vào việc này, câu hỏi của dân Mỹ là phe DC lấy lư do ǵ để bác bà?

Cụ Biden đă tố TT Trump “vi phạm Hiến Pháp một cách trắng trợn khi t́m cách nhét bà Barrett vào TCPV”. Tố cáo phịa đến độ ngay cả hàng loạt cơ quan truyền thông b́nh thường chỉ lo chống TT Trump, cũng đă phải nh́n nhận cụ Biden… tố sảng. Ngay cả đại luật gia Laurence Tribe, một người cuồng chống Trump rất nặng, cũng phải nh́n nhận TT Trump và các nghị sĩ CH đă chẳng làm ǵ vi phạm Hiến Pháp hết.


Dù sao th́ cuộc điều trần lần này ít gió tanh mưa máu hơn cuộc điều trần của TP Kavanaugh. Chẳng phải v́ phe DC biến thái trở thành lịch lăm hơn, mà chỉ v́ phe DC bới măi mà không ra rác, không có ông nào t́nh nguyện ra khai đă bị bà Barrett tấn công t́nh dục, bất kể câu hỏi bẩn thỉu của bà Hirono.

Tin giờ chót: TNS Lindsey Graham, chủ tịch Ủy Ban Tư Pháp, đă xác nhận ủy ban sẽ biểu quyết việc phê chuẩn bà Barrett ngày 22/10, sau đó sẽ chuyển qua phiên họp khoáng đại của cả thượng viện để biểu quyết. Bà nghị sĩ Collins là CH duy nhất cho biết sẽ chống. Bà Murkowsky im lặng, ông Romney cho biết sẽ chấp nhận bà Barrett. CH cho đến nay đủ túc số để phê chuẩn bà Barrett.

https://www.ktbs.com/news/national_p...1f083865b.html

TIN MỚI VỀ X̀-CĂNG-ĐAN BIDEN

Báo New York Post mới lộ ra một tin gây chấn động cuộc bầu cử.


háng Tư năm 2019, một khách hàng mang một laptop tới một tiệm ở Delaware là tiểu bang của gia đ́nh cụ Biden, để sửa. Sau đó ông khách hàng không bao giờ đến lấy lại. Ông chủ tiệm báo cho FBI và FBI đă đến tịch thu cái laptop mang về truy cứu từ tháng Chạp 2019. Ông chủ tiệm trước đó đă làm copy ‘ổ cứng’ -hard drive- trong máy, đưa lại cho luật sư của ông Giuliani, cựu thị trưởng New York, và cựu phụ tá cho TT Trump.

Không ai biết ông khách hàng là ai, nhưng có nhiều dấu hiệu đó là máy của anh Hunter Biden, con cụ Biden. Có thể là anh ta mang máy đến sửa rồi sực nhớ ra có nhiều tin bí mật trong máy, nên trốn luôn để có thể phủ nhận mọi tài liệu trong đó là phịa. Cũng có thể là máy của anh Hunter bị một người nào đánh cắp đưa cho tiệm để hy vọng tiệm sẽ x́ những tin mật trong máy.

Chỉ biết trong máy có nhiều tin động trời qua hơn 40.000 emails, cả ngàn tin nhắn được trao đổi giữa anh Hunter với nhiều người khác, và cả ngàn tấm h́nh và phim ảnh liên quan đến anh Hunter Biden.

Một email đang nổ lớn là email của ông Vadym Pozharskyi, cố vấn trong hội đồng quản trị công ty Burisma gửi anh Hunter, cám ơn anh đă giúp ông ta được gặp PTT Biden:


Một email khác hỏi ư anh Hunter xem Burisma có thể làm ǵ để góp ư với anh về việc khai thác ảnh hưởng của anh để giúp ngăn cản vụ điều tra Burisma (Xem bản tin dưới). Điều đáng lưu ư là cụ Biden cho đến vẫn khăng khăng xác nhận cụ không hề biết ông con làm việc cho Burisma (ai tin được chuyện này, xin giơ tay!)

Tất cả đă là bằng chứng hùng hồn nhất việc cha con PTT Biden đă khai thác địa vị của cụ Biden để làm ăn với Burisma, giúp ông con ngồi ngáp lănh lương lên tới mấy triệu đô trong gần 5 năm trời.

Trong laptop, c̣n có rất nhiều tin nhắn trong đó một cái anh Hunter gửi cho con gái anh ta, hàm ư anh ta đă phải chia một nửa lợi tức của anh ta cho cụ Biden:


Tính chính xác của các emails và tin nhắn t́m thấy trong laptop chưa rơ, nhưng nếu đúng sự thật th́ gia đ́nh cụ Biden có lẽ tham nhũng gấp vạn lần gia đ́nh Clinton.

Thượng Viện đă mở ngay cuộc điều tra vụ này.

Trong laptop cũng có nhiều video dài và nhiều h́nh ảnh anh Hunter hút sách và ‘giao lưu văn hóa’ với mấy bà. Luật sư của anh Hunter đă từ chối không trả lời những câu hỏi của báo New York Post mà cũng không b́nh luận ǵ.

Cụ Biden đă chối bỏ, khẳng-định cụ đă không làm chuyện ǵ sai trái, và cho biết một cách rất ẫm ờ “đă coi lại lịch tŕnh của cụ Biden trong thời gian đó và đă thấy không có buổi họp nào với ông Pozharskyi” (nguyên văn: “… we have reviewed Joe Biden’s official schedules from the time and no meeting, as alleged by the New York Post, ever took place”). Không gặp trong khoảng thời gian đó là thời gian nào, bao lâu? Ba ngày trước hay ba tháng trước? Ủa, mà mới cách đây vài năm, gặp hay không gặp đă không nhớ, phải coi lại lịch sao?

Báo Washington Post viết bài bênh vực cha con cụ Biden, úp úp mở mở ám chỉ mà không có bằng chứng ǵ ráo, đây là những tin phịa do Nga ngụy tạo rồi đưa lại cho ông Giuliani để tung ra đánh cụ Biden cận ngày bầu cử. Vẫn bài ca con cá vàng Trump thông đồng với Putin! CNN phớt lờ không loan tin. Đài ABC trong buổi thảo luận trên TV với cụ Biden tối thứ năm, không hỏi một câu nào.

Các trang mạng xă hội Facebook và Twitter đă kiểm duyệt, không cho đăng những tin liên quan đến vụ này, viện cớ tin này đă bị trộm -hacked- bất hợp pháp nên họ không cho đăng. Thế th́ tại sao New York Times ăn trộm giấy khai thuế của TT Trump th́ họ lại ào ào đăng, kể cả tất cả những sỉ vả chửi bới TT Trump? Thượng viện đă cho biết sẽ ra trát lôi mấy ông xếp của Facebook và Twitter ra hạch hỏi vụ phe đảng trắng trợn này cuối tuần tới. Ngay sau đó, Twitter cho biết sẽ thay đổi chính sách kiểm duyệt của họ.

NYP đang bận đọc 40.000 emails, ta chờ xem c̣n có ǵ trong đó.

Kẻ này trộm nghĩ, cụ Biden đắc cử tổng thống, gia đ́nh cụ sẽ thành tỷ phú hết trong ṿng một năm đầu! Quư độc giả nào có hứng thú muốn biết gia đ́nh cụ Biden, kể cả anh chị em, lem nhem tham nhũng cỡ nào, xin mời đọc ‘Profile in Corruption’ của Peter Schweitzer, sách có bán trên Amazon. Sách cũng viết khá nhiều về bà Kamala Harris.

https://nypost.com/2020/10/14/email-...iz-man-to-dad/

Tin giờ chót: 19 dân biểu CH đă gửi thư chính thức yêu cầu FBI cho biết khi cuộc đàn hặc diễn ra cuối 2019 đầu 2020, FBI đă có trong tay cái laptop này không. Theo ông chủ tiệm sửa laptop, FBI đă tịch thu máy này tháng Chạp 2019. Nếu trong lúc đàn hặc, FBI có máy này mà không báo cáo ǵ cho TT Trump hay bộ Tư Pháp th́ đó sẽ là chuyện vi phạm luật pháp nghiêm trọng nhất và giám đốc FBI sẽ phải chịu trách nhiệm.

https://www.foxnews.com/politics/hou...r-biden-laptop

UKRAINE TRUY TỐ CỤ BIDEN

Một thẩm phán tại Kiev, thủ đô Ukraine, đă ra lệnh các cơ quan luật pháp của Ukraine phải ghi nhận cựu công tố Victor Shokin là nạn nhân của một tội h́nh sự mà cựu PTT Biden là thủ phạm.

Nhắc lại câu chuyện: công ty dầu khi lớn nhất Ukraine bị công tố Shokin điều tra v́ bị nghi ngờ lem nhem gian trá ǵ đó. Công ty này, Burisma, trước đó đă khôn ngoan mời anh Hunter Biden, con cụ Biden, làm thành viên hội đồng quản trị trả lương từ 50.000 tới 80.000 đô một tháng, mặc dù anh này chẳng có một ly kinh nghiệm nào về dầu khí hay Ukraine, mà cũng chẳng ai hiểu anh ta làm ǵ khi anh ta cũng chẳng thèm đi làm mỗi ngày tại Ukraine luôn, mắc ở Mỹ lo dê gái tứ tung. Cụ Biden khi đó làm phó tông tông, bay qua Ukraine, bắt chính quyền Ukraine phải sa thải công tố Shokin và chấm dứt điều tra Burisma, nếu không chính phủ Mỹ sẽ không bảo đảm cho số tiền một tỷ đô mà Ukraine vay của ngân hàng tư Mỹ với điều kiện được chính phủ Mỹ bảo đảm.

Công tố Shokin bị sa thải và công tố mới ngưng cuộc điều tra Burisma. Chính quyền Obama xác nhận bảo đảm tiền vay và Ukraine nhận được một tỷ đô.

Gần đây, trước dư luận ồn ào sóng gió trở lại, chính quyền Ukraine cho mở lại cuộc điều tra, và đi đến kết luận là PTT Biden đă vi phạm luật h́nh sự Ukraine khi công khai can dự vào chuyện nội bộ Ukraine, ép tổng thống Ukraine phải sa thải công tố Shokin.

Trong câu chuyện này, ta thấy rơ cái giả dối thô bỉ của phe DC. Họ sẵn sàng đàn hặc TT Trump về tội ‘đổi chác’ với Ukraine (quid-pro-quo) cho dù chẳng có bằng chứng ǵ, trong khi nhắm mắt trước việc làm của PTT Biden là chuyện chẳng những chịnh cụ Biden khoe với cả thế giới, mà đă bị chính Ukraine truy tố là vi phạm luật Ukraine.

https://justthenews.com/accountabili...listed-alleged

CỤ BIDEN VẪN TIẾP TỤC NÓI NHẦM!!!

 Ngày 12/10 vừa qua, đi vận động tại Ohio, cụ Biden hùng hổ la lớn “Chúng ta cần đến gần với nhau, đó là tại sao tôi đang hănh diện tranh cử thượng nghị sĩ DC!”: “We have to come together, that’s why I’m running as a proud Democrat for the senate"




Rồi cụ kêu gọi cử tri hăy vào trang mạng để theo dơi chương tŕnh của cụ. Vấn đề là cái trang mạng đó … KHÔNG có, chỉ là cụ nhớ lộn đâu đó.H́nh như cái mục ‘Cụ Biden Nói Nhầm’ trên diễn đàn này đă trở nên quá nhàm chán khi gần như mỗi tuần đều có tin để đăng. Một người lú lẫn đến vậy mà nhất quyết tung hô làm tổng thống? Như vậy chưa là cuồng điên th́ khi nào mới là cuồng điên?

https://100percentfedup.com/joe-bide...or-the-senate/


 Trả lời một phỏng vấn trên TV ở Cincinnati, tiểu bang Ohio, cụ Biden tuyên bố rất oai “nếu người nào cảm thấy t́nh trạng ḿnh khá hơn cách đây bốn năm, cứ việc không bỏ phiếu cho cụ”.

Vấn đề là theo Gallup, đă có tới 56% dân Mỹ cho rằng t́nh trạng hiện nay của họ khá hơn bốn năm trước nhiều. Cả khối này không bỏ phiếu cho cụ th́ cụ lấy ǵ mà thắng?

 Bác sĩ Ronny Jackson, cựu y sĩ của TT Trump, đă lên tiếng tỏ ư lo ngại về đầu óc của cụ Biden, có thể không c̣n khả năng đảm nhiệm trọng trách tổng thống đại cường Mỹ.

Đây cũng là ư thầm của nhiều cử tri DC, nhưng h́nh như họ chấp nhận chỉ v́ coi cụ Biden như viên gạch lót đường cho bà Kamala Harris, là người được coi như đại diện cho thế hệ thiên tả mới của đảng DC.

https://www.foxnews.com/politics/whi...city-president

TIN TRANH CỬ

Tất cả các thăm ḍ của các cơ quan TTDC cho thấy TT Trump sẽ thảm bại trong cuộc bầu sắp tới. Theo CNN, cụ Biden hiện đang dẫn trước TT Trump tới 16 điểm, quá sức tưởng tượng.

Báo Washington Examiner cho biết TTDC đă bỏ qua rất nhiều yếu tố quan trọng mang tính quyết định trong các cuộc thăm ḍ:

1. 56% dân Mỹ cho rằng hiện nay họ thấy t́nh trạng cá nhân của họ khá hơn 4 năm trước;

đây cũng là tỷ lệ cao nhất lịch sử bầu cử ở Mỹ.

2. Trong 6 tiểu bang then chốt nhất, th́ đă có 4 tiểu bang trong đó cách biệt giữa cụ Biden và TT Trump chỉ trong ṿng hai ba điểm, tuyệt đối vô nghĩa trên phương diện thống kê. Cũng trong 6 tiểu bang trên, th́ trong 4 tiểu bang, số cử tri ghi danh theo đảng CH đă vượt rất xa số cử tri ghi danh theo DC; cuộc bầu cử tổng thống được quyết định theo số cử tri đoàn, trong đó vai tṛ của sáu tiểu bang này là then chốt, không phải tỷ lệ hậu thuẫn chung chung của cả nước.

3. Được hỏi “Trong vấn đề mà bạn nghĩ là then chốt nhất, bạn đồng ư với TT Trump hay cụ Biden?”, th́ 49% đồng ư với TT Trump, 46% đồng ư với cụ Biden.

Đó là những yếu tố báo Washington Examiner đưa ra. Ngoài ra, kẻ này c̣n thấy có nhiều yếu tố khác nữa như:

a. Ưu tư hàng đầu của dân Mỹ là kinh tế, và trong vấn đề này, TT Trump thắng rất xa cụ Biden;

b. Dân Mỹ chưa bao giờ chống TC mạnh như hiện nay, mà việc chống TC là quốc sách hàng đầu của TT Trump trong khi cụ Biden lại chủ trương thân thiện tối đa với TC;

c. Sự ủng hộ của khối cử tri của TT Trump chưa bao giờ hăng hái như vậy trong lịch sử tranh cử tổng thống Mỹ;

d. CNN phán cụ Biden có 91% hy vọng thắng. Năm xưa, cho đến ngay ngày bầu, bà Hillary vẫn c̣n được TTDC cho là có tới 98% hy vọng thắng.

Cuộc chiến của TT Trump khó khăn vô vàn. Chẳng phải chỉ chống cụ Biden và đảng DC, mà c̣n phải chống lại toàn thể hệ thống truyền thông đại chúng Mỹ, cũng như tất cả các mạng xă hội Facebook, Twitter, YouTube,…, cả hệ thống Nhà Nước ngầm, luôn cả những nhóm CH thù ghét cá nhân ông Trump. Chưa kể việc TT Trump cũng có vẻ bất cần việc tái đắc cử mà chỉ lo làm những ǵ ḿnh muốn làm hay nói những ǵ ḿnh muốn nói, cho dù hậu quả không tốt cho việc tái đắc cử.

Cuối cùng th́ có lẽ yếu tố quan trọng nhất, quyết định thắng bại có thể là những lá phiếu bầu bằng thư hầu như chẳng thể nào kiểm soát để tránh gian lận được. Nhiều chuyên gia cho rằng trừ phi số phiếu thắng bại cách rất xa nhau không ai căi được nữa, chứ nếu khít khao, chắc chắn sẽ có tranh căi rất quyết liệt về chuyện có gian lận hay không.

https://www.washingtonexaminer.com/o...trumps-chances

TAI HỌA BỎ PHIẾU BẰNG THƯ

Nếu theo dơi kỹ tin thời sự Mỹ, ta thấy đă có không biết bao nhiêu là tin về luộm thuộm, sai lầm trong các vụ bỏ phiếu bằng thư. Mà lủng củng không phải một hai nơi, mà là cả mấy chục nơi, lớn nhỏ, tại đủ loại tiểu bang, CH cũng như DC. Đủ loại chuyện vô lư như gửi thư sai tên người nhận, sai địa chỉ, có người nhận được cả ba bốn cái thư, có thư gửi đến cho người đă chết cả chục năm rồi, chậm trễ cả tuần, in sẵn mọi tin tức cá nhân người nhận, cả lô phiếu bầu đă được khám phá ra trong các thùng rác, cả trăm thùng thư giả đă được phát hiện nhằm mục đích lấy cắp phiếu bầu,…

Thế nhưng đảng DC và đồng minh TTDC của họ nhất quyết đó là cách bầu tốt nhất, chính xác nhất và an toàn nhất. TTDC hoặc là phớt lờ không đăng những tin lộn xộn bầu bằng thư, hay có đăng th́ cũng phiến phiến, coi như sơ xuất lắt nhắt địa phương.

Với những sai lầm, luộm thuộm, lủng củng chồng chất, kẻ này thấy đó chính là cách duy nhất cụ Biden có thể thắng cử v́ quá dễ gian lận. Một điều thực tế đừng nên quên: tất cả nhân viên bưu điện đều thuộc nghiệp đoàn và Nghiệp Đoàn Nhân Viên Bưu Điện đă công khai ủng hộ cụ Biden.

https://nypost.com/2020/10/05/the-na...ing-disasters/

ANH SCULLY BỊ TREO GỈ

Anh nhà báo Steve Scully của đài C-SPAN là người đă được đề cử làm điều hợp viên cho cuộc tranh luận giữa TT Trump và cụ Biden tại Miami ngày 15/10, nhưng cuộc tranh luận này đă bị hủy bỏ khi TT Trump bác bỏ h́nh thức tranh luận qua TV.

Anh Scully trước đây đă từng giúp việc cho cụ Biden, đă từng tuưt công kích TT Trump. Mới đây, anh lại tuưt cho một anh đồng nghiệp chống Trump, hỏi đại khái “có nên hỏi vặn Trump” chuyện ǵ đó không? Bị khui ra, anh ta chối, bào chữa là email của anh đă bị kẻ gian chui vào phá. Tổng giám đốc C-SPAN lập lại câu này để bào chữa cho anh, nhưng C-SPAN điều tra thấy anh ta nói láo, chẳng có email nào bị phá hết. C-SPAN đă quyết định treo gị anh vô hạn định. Anh Scully đă lên tiếng nhận tội nói láo và chính thức xin lỗi tất cả mọi người.

TT Trump cũng tuưt ngay “Tôi đă nói là cuộc tranh luận đă được giàn xếp trước mà!”. Ủy Ban Tổ Chức Tranh Luận, là tổ chức đă mời anh Scully làm điều hợp viên, đă im lặng.

Thử tưởng tượng cuộc tranh luận tại Miami không bị hủy bỏ, giờ này, ta đă thấy TT Trump một lần nữa lại phải tranh luận với hai người một lúc, cụ Biden và anh Scully, y chang như lần trước, TT Trump tranh luận với cụ Biden và anh Wallace thôi.

https://www.foxnews.com/politics/c-s...r-being-hacked

THẢO LUẬN NHÓM TRÊN TV

Tối thứ năm vừa qua, để thay thế cuộc tranh luận bi hủy bỏ, đài ABC đă mời cụ Biden tham dự một cuộc thảo luận nhóm với một số cử tri mà ABC gọi là trung lập, c̣n lưỡng lự. Trong khi đó, đài NBC cũng tổ chức một cuộc thảo luận tương tự cùng ngày cùng giờ.

Những ai rảnh hơi theo dơi hai cuộc hội thảo đă thấy ngay chuyện tào lao.

Đài ABC thật ra mời cả lô cử tri ủng hộ cụ Biden trong đó cả anh cựu chuyên gia viết diễn văn cho TT Obama, trong khi anh điều hợp viên Stephanopoulos (cựu phụ tá của TT Clinton) hỏi toàn những câu hỏi mớm mồi cho cụ Biden. Câu chuyện nổi đ́nh nổi đám về x́-căng-đan cha con cụ Biden đă tuyệt đối không được nhắc tới.

Trên đài NBC, cuộc thảo luận trở thành cuộc tra khảo TT Trump của bà điều hợp Savannah Guthrie khi bà này công khai tố TT Trump chuyên nói láo.

https://www.foxnews.com/politics/bid...vania-democrat

TRUMP THẮNG NỮA TẠI TCPV

 Ngưng kiểm tra dân số

Trong một phán quyết 7-1, Tối Cao Pháp Viện cho phép chính quyền Trump ngưng kiểm tra dân số đúng theo luật hiện hành, tức là có thể chấm dứt ngày 15/10. Hai thẩm phán cấp tiến, ông Stephen Breyer và bà Elena Kagan đồng ư với đa số bảo thủ. Bà Sonia Sotomayor bênh vực khối đồng hương gốc Mễ nên muốn gia hạn. Phe DC đă viện cớ đang bị dịch gây khó khăn nên xin gia hạn việc kiểm tra dân số cho tới mùa xuân năm tới luôn, trong hy vọng họ sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 này, qua năm tới, kiểm soát được cả hành pháp lẫn lập pháp, thay đổi thể thức kiểm tra để tính luôn tất cả di dân lậu là dân Mỹ, là điều không có trong thể thức hiện hữu.

Việc tính thêm di dân lậu hết sức quan trọng cho đảng DC, v́ những tiểu bang đông di dân lậu như Cali, New York, Arizona, New Mexico,… sẽ có được thêm dân số, nghĩa là được thêm tiền trợ cấp của liên bang, được thêm số dân biểu tiểu bang cũng như liên bang, và nhất là được thêm cử tri đoàn bầu tổng thống.

https://www.foxnews.com/politics/sup...s-couont-early

 Ngưng truy tố TT Trump tham nhũng

Trong một phán quyết khác, TCPV không chấp nhận thụ lư đơn của 215 dân biểu và nghị sĩ DC đ̣i truy tố TT Trump về tội tham nhũng, lợi dụng chức vụ để làm giàu qua việc có thêm khách hàng trong cao ốc Trump Tower, các khách sạn và ṣng bài trên khắp thế giới.

Ṭa dưới đă bác bỏ vụ kiện này v́ các dân biểu và nghị sĩ DC không có lư do để thưa kiện v́ họ không phải là nạn nhân trực tiếp của việc mà họ gọi là “tham nhũng của Trump”. Phe DC kháng án, vẫn thua, kháng cáo nữa lên tới TCPV, bị TCPV từ chối không thụ lư.

Qua câu chuyện này, ta thấy rơ cái vô lư của tính phe phái: các nhà làm luật của đảng DC h́nh như chẳng ai biết luật hiện hành có ǵ, t́m đủ cách chống TT Trump bất cần biết luật hiện hành nói ǵ.

https://www.newsmax.com/politics/sco...r=010102pipaiv

DÂN MỸ GỐC CUBA BIỂU DƯƠNG LỰC LƯỢNG

Tại Miami, thủ đô của dân tỵ nạn CS Cuba, dân cư ở đây đă có một màn tŕnh diễn ủng hộ TT Trump có một không hai, lớn nhất nước: khoảng 30.000 xe đă tuần hành trong thành phố, tràn ngập cờ Mỹ, cờ Cuba, và cờ Trump. Cũng có cả cờ Venezuela, Bolivia, Ecuador, Chile và Nicaragua là những dân cũng tỵ nạn chế độ cộng sản hay xă nghĩa. Tiếng hoan hô Trump và đả đảo CS, đả đảo XHCN nói lên hậu thuẫn mạnh mẽ của những nạn nhân CS dành cho TT Trump.






Trong tất cả các cộng đồng tỵ nạn CS trên thế giới, cộng đồng tỵ nạn CSVN là cộng đồng DUY NHẤT có một nhúm DƯT già ủng hộ cụ Biden! Cộng đồng tỵ nạn VN sáng suốt hơn cả thế giới hay u mê nhất thế giới? Đáng hănh diện hay đáng buồn? Điều lạ lùng hơn nữa là cụ Biden đă chẳng là thủ phạm khiến cho các xứ Cuba, Ecuador, Nicaragua, Venezuela,… rơi vào tay CS mà cụ vẫn bị chống, trong khi cụ Biden lại chính là người đă giết chết miền Nam VN và chống việc nhận dân tỵ nạn Việt vào Mỹ mà lại được một đám Việt tỵ nạn tung hô!

V́ sao? V́ đồng tiền trợ cấp? V́ muốn cám ơn cụ Biden đă giúp miền Nam thua VC để họ được qua Mỹ sống? Hay v́ dính hội chứng cuồng ghét Trump khiến mất hết lư trí, không c̣n nh́n thấy làn ranh Quốc-Cộng nữa?

Cả đám đă cố bám víu vào việc TNS Biden trước đây đă biểu quyết đúng một nghị quyết vô thưởng vô phạt chào mừng dân tỵ nạn đă trốn được ra khỏi nước, đang tạm cư trên các đảo Guam và Wake, để lấy đó làm ‘bằng chứng’ cụ Biden đă không chống dân tỵ nạn.

Kẻ này đă nhiều lần thách đố họ đưa ra MỘT bằng chứng TNS Biden đă biểu quyết một xu cho quân lực VNCH đánh VC, hay một xu để cứu dân tỵ nạn. Cả mấy tháng qua, chưa có cụ DƯT nào đưa ra được bằng chứng nào hết.

Một cụ DƯT viết ẫm ờ “quư vị bị đọc tin sai… chứ có nhiều hồ sơ dự trữ của chính phủ cho thấy ông ủng hộ cho người Việt tị nạn vào Mỹ”. “Hồ sơ dự trữ” nào, xin đưa ra đi! Kẻ này lập lại lời thách đố đấy, các cụ DUT có nghe chưa?!

Thật ra, phe bào chữa cho cụ Biden đă đuối lư. Một ‘cụ’ DƯT viết “Nửa thế kỷ trước, nhiều người đọc tin sai đă nghĩ cựu Thượng Nghị Sĩ Biden không có cảm t́nh với VNCH. Ông không bằng ḷng cấp thêm ngân sách giúp người tỵ nạn. Cứ xem quư vị đúng đi… thế nhưng cuối cùng cũng được TT Carter của đảng Dân Chủ tử tế cho tăng gấp đôi số người tị nạn mỗi tháng vào Hoa Kỳ…cho nên mới có người Mỹ gốc Việt tỵ nạn ngày hôm nay trên đất Mỹ”.

– “Đọc tin sai”: sai chỗ nào, xin chứng minh đi, đưa tài liệu ra đi.

– “Cứ xem quư vị đúng đi”: đồng ư Biden không chấp nhận dân tỵ nạn th́ nên “thành thật khai báo, Nhà Nước sẽ khoan hồng cho!”

– “Carter… cho tăng gấp đôi…”: ta đang nói chuyện Biden, sao lại mang Carter ra đây?

Vũ Linh, 17/10/2020
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5f88526f2a400c0019debd28 (1).jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	1672192   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2020-10-12 at 9.34.59 PM.png
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1672193   Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2020-10-12 at 9.41.43 PM.png
Views:	0
Size:	229.8 KB
ID:	1672194  
Williamtran_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to Williamtran For This Useful Post:
anhhaila (10-17-2020), phokhuya (10-17-2020), rikon1 (10-17-2020), tonydavidson (10-17-2020)
Old 10-17-2020   #2
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,389
Thanks: 9,309
Thanked 7,757 Times in 2,655 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 881 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Giấu đầu ḷi đuôi ̣i Dâm Chủ
dnguyen1_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
phokhuya (10-17-2020), tonydavidson (10-17-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11196 seconds with 12 queries