Những dấu hiệu tập gym quá mức có thể khiến cơ thể “lâm nguy” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những dấu hiệu tập gym quá mức có thể khiến cơ thể “lâm nguy”
Việc cơ thể phải tập luyện quá sức không những không đem lại hiệu quả mà c̣n rất có hại cho sức khỏe của người tập. Hăy chú ư những dấu hiệu sau để dừng ngay việc luyện tập quá sức nếu không muốn cơ thể “lâm nguy”.

Không nói được: Một bài tập khiến bạn thở không ra hơi, hoặc hơi thở gấp gáp đến mức không thể cất lời nói, tốt nhất hăy tập chậm lại hoặc nghỉ ngơi, v́ đây là một trong những dấu hiệu chính của sự mệt mỏi quá sức khi tập thể dục.



Mất nước: Khô miệng và chóng mặt là dấu hiệu của t́nh trạng mất nước, một triệu chứng phổ biến của sự mệt mỏi quá sức. Nếu thấy khát liên tục có nghĩa là bạn đang bị mất nước, bạn cần hoạt động chậm lại và bổ sung chất lỏng.

Luôn mệt mỏi và hay cáu gắt: Nếu bạn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, hay nghĩ tiêu cực hoặc thường xuyên cáu gắt không rơ lư do th́ đây là dấu hiệu chứng tỏ bạn đang bị quá tải.

Hăy dừng việc luyện tập quá sức hoặc giảm bớt các công việc khiến bạn quá căng thẳng. Nghỉ ngơi đầy đủ, ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và tránh các chất độc hại như rượu, caffeine là những việc bạn cần làm.

Khó ngủ: Nếu bạn bị khó ngủ hoặc mất ngủ th́ rơ ràng trong ngày hôm đó bạn đă tập luyện quá sức rồi. Điều bạn cần làm là tập luyện với cường độ vừa phải và tập cách xa thời gian đi ngủ để đảm bảo ngủ đủ giấc giúp cơ thể có thời gian phục hồi nhé.

Đau nhức kéo dài: Sau mỗi buổi tập gym, cơ thể chúng ta sẽ gặp phải t́nh trạng đau nhức nhưng chỉ một thời gian ngắn sẽ phục hồi. Nhưng nếu cơn đau nhức này kéo dài dai dẳng mà không có dấu hiệu thuyên giảm th́ chứng tỏ bạn đang tập quá sức.

Đây là dấu hiệu đầu tiên mà cơ thể cảnh báo bạn cần nghỉ ngơi để nó được phục hồi. Nếu bạn không lắng nghe cơ thể, mà cứ tiếp tục tập th́ các vết thương sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khiến bạn không tiếp tục tập được nữa.

Tổn thương: Điều này được thể hiện qua việc găy xương, viêm gân, các dấu hiệu đau hay cảm giác âm ỉ. Trong khi vận động, bạn có thể bị đau như kim châm, căng tức hoặc cảm giác nhói, bỏng rát. Nếu có những biểu hiện này, hăy dừng hoạt động.

Không c̣n động lực: Khi luyện tập, bạn sẽ thấy tinh thần và sức khỏe tốt hơn lên, đó là do lượng hormone Endorphin được tiết ra và lưu thông bên trong cơ thể suốt quá tŕnh luyện tập. Nhưng bạn thấy mệt mỏi, chán nản, kiệt sức và không c̣n hứng thú đi tập th́ có thể bạn đang bị kiệt sức v́ tập luyện.

Hay bị ốm: Tập gym sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho hệ miễn dịch, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn thấy hệ miễn dịch của ḿnh bị yếu đi hoặc hay bị ốm th́ rất có thể do bạn luyện tập nhiều mà không có thời gian hồi phục. Hăy để cơ thể ḿnh được nghỉ ngơi, uống nhiều nước và ngủ đủ giấc.

Tăng cân dù vẫn tập luyện: Tập quá nhiều sẽ dẫn tới t́nh trạng dự trữ chất béo và lăng phí cơ bắp. Việc tập luyện nhiều nhưng sai phương pháp hoặc quá sức sẽ khiến lượng cortisol cao và chất béo gia tăng. Để tránh những vấn đề này, bạn nên thực hiện các bài kéo giăn cơ kỹ lưỡng trước khi tập luyện. Ngoài ra, bạn nên tập từ từ rồi tăng dần cấp độ, tránh việc ép cơ thể thực hiện việc không thường làm trước đó.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2020
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,568
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nuoc.jpg
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	1673110  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08441 seconds with 12 queries