SpaceX của Elon Musk liên tiếp giành được hợp đồng quân sự béo bở - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default SpaceX của Elon Musk liên tiếp giành được hợp đồng quân sự béo bở
Liệu rằng SpaceX của Elon Musk có trở thành Stark Industries trong Iron Man?

SpaceX là công ty hàng không vũ trụ tư nhân do tỷ phú Elon Musk sáng lập và điều hành. Sứ mệnh của SpaceX là tạo ra những tên lửa tái sử dụng, nhằm giảm chi phí cho việc đưa con người vào không gian. SpaceX có tham vọng đưa con người lên khám phá và định cư tại Sao Hỏa.



Thế nhưng thực tế là SpaceX lại kiếm được rất nhiều hợp đồng béo bở từ quân đội Mỹ. Trong vài tháng gần đây, SpaceX đă giành được 3 hợp đồng lớn của quân đội Mỹ. Theo một chuyên gia hàng không vũ trụ th́ SpaceX sẽ c̣n giành được nhiều hợp đồng quan trọng và có giá trị lớn hơn trong thời gian tới.

Theo ông Steve Nutt, giáo sư kỹ thuật cơ khí và hàng không tại Đại học Nam California, Bộ Quốc pḥng Mỹ ngày càng muốn vận chuyển nguồn cung ứng nhanh hơn. Và những chiếc tên lửa tái sử dụng của SpaceX có thể đáp ứng được điều đó.

“Các tên lửa tái sử dụng của SpaceX sẽ giải quyết vấn đề đó của Bộ Quốc pḥng. Giúp vận chuyển vật tư và trang thiết bị một cách nhanh chóng tới mọi nơi trên Trái đất”, ông Nutt cho biết.

Ông tiếp tục chia sẻ rằng các nhà thầu truyền thống trước đó của quân đội Mỹ sử dụng những giải pháp chậm chạp và tốn kém, đến mức SpaceX hiện tại là giải pháp thay thế duy nhất.

Vào tháng 8, SpaceX đă giành được một phần của thỏa thuận trị giá hàng tỷ USD, để phóng tên lửa cho Lực lượng Không gian (Space Force) Hoa Kỳ. Hai tháng sau, SpaceX kư hợp đồng trị giá 149 triệu USD với Lầu Năm Góc, để đưa hệ thống vệ tinh theo dơi tên lửa lên quỹ đạo.

Vào ngày 8 tháng 10, quân đội Mỹ cho biết đă hợp tác với SpaceX để chế tạo một chiếc tên lửa có thể vận chuyển vũ khí đi khắp thế giới, với vận tốc lên tới 12.000 km/h. Theo The Times, với chiếc tên lửa này th́ việc vận chuyển vũ khí từ Florida đến Afghanistan (12.300 km) có thể hoàn thành chỉ trong một giờ đồng hồ.

Trong khi đó, một chiếc C-17 Globemaster của Mỹ, máy bay vận tải quân sự trị giá 218 triệu USD với tốc độ 950 km/h, sẽ hoàn thành hành tŕnh này trong ṿng 15 giờ.

Ông Steve Nutt cho biết: “Thời của những chiếc xe vận tải ́ ạch đang dần biến mất, v́ chúng quá dễ trở thành mục tiêu tấn công và mất quá nhiều thời gian. Bộ Quốc pḥng Mỹ giờ đây muốn triển khai lực lượng một cách nhanh chóng nhất và không bị phát hiện. Nhưng thật không may, tôi nghĩ rằng chúng ta đang bước vào một cuộc chạy đua vũ trang khác”.

Liệu rằng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy SpaceX thay đổi thành một công ty quân sự hay không? Khi đó Elon Musk lại càng trở nên giống với h́nh tượng Tony Stark. Nhưng có thể khá chắc chắn rằng SpaceX sẽ không sản xuất vũ khí giống như Stark Industries.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2020
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,098
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	73.0 KB
ID:	1673150  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07351 seconds with 12 queries