Cách lôi kéo cử tri đặc biệt của Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách lôi kéo cử tri đặc biệt của Trump
Trong khi các cố vấn nói rằng hăy phớt lờ các cuộc thăm ḍ dư luận, th́ chính Tổng thống Trump lại đang nói về các con số đó cùng kịch bản ông có thể thua đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.



Trong bối cảnh chỉ c̣n khoảng 2 tuần nữa là đến Ngày Bầu cử, Tổng thống Trump có một lịch tŕnh dày đặc đi tới một số bang mà ông từng giành được chiến thắng dễ dàng vào năm 2016, để thúc đẩy những nỗ lực cuối cùng để hướng tới nhiệm kỳ thứ hai, đồng thời không hề “giấu giếm” về vị thế đang lung lay của ḿnh từ các cuộc thăm ḍ dư luận.

Tổng thống Trump thừa nhận khoảng cách nghiêm trọng với đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm ḍ dư luận. Và đây cũng là lư do ông đưa ra lời kêu gọi “thẳng thừng” tới các nhóm cử tri quan trọng, trong đó có phụ nữ ngoại ô và người cao tuổi - hai nhóm cử tri mà ông đang phải lôi kéo sự ủng hộ.

Nếu thua, “tôi có thể sẽ phải rời khỏi đất nước”

“Các bạn có thể tưởng tượng sẽ thế nào nếu tôi thua không? Cả đời tôi, tôi sẽ làm ǵ? Tôi sẽ nói rằng 'Tôi đă thua ứng cử viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị’. Tôi sẽ không cảm thấy ổn chút nào. Có lẽ tôi sẽ phải rời khỏi đất nước. Tôi cũng không biết nữa”, ông Trump nói vào tối thứ 16/10 tại một cuộc mít tinh vận động tranh cử ở Macon, Georgia.

Các trợ lư của ông Trump nói rằng, đây là một chiến thuật. Ông Trump thường mạnh mẽ khi bị đánh giá thấp, và đó cũng là cách ông đă giành được chiến thắng dù luôn ở sau đối thủ trong các cuộc thăm ḍ dư luận năm 2016.

Các cuộc thăm ḍ trên toàn quốc thời điểm đó cho thấy tỷ lệ ủng hộ ông Trump thấp hơn so với ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong những tuần trước Ngày Bầu cử, nhưng ông vẫn tiếp tục cuộc đua của ḿnh và giành chiến thắng cuối cùng.

Chiến lược đó lại được thực hiện một lần nữa trong cuộc đua năm nay, khi Tổng thống quay trở lại các hoạt động tranh cử [sau khi mắc Covid-19] và tập trung vào tin tức về các giao dịch kinh doanh của gia đ́nh Biden cùng với những cáo buộc ông bị đối xử một cách bất công.

Bryan Lanza, một nhà vận động hành lang từng làm việc trong chiến dịch tranh cử và đội ngũ chuyển giao năm 2016 của ông Trump, cho biết: “Ông ấy vận động tốt nhất khi đáp trả đối thủ. Chúng tôi thường nói ông ấy giống như Rocky Balboa [nhân vật vơ sỹ quyền anh trong loạt phim Rocky] - đợi đối thủ tung cú đấm trước và sau đó chính ḿnh sẽ ra đ̣n loại trực tiếp”.

Trong trường hợp này, các trợ lư của ông Trump hy vọng đ̣n phản công có thể đưa ông đến vị trí tốt hơn trong cuộc đua vốn đă ở chặng nước rút. Mặc dù cố gắng thể hiện sự mạnh mẽ và tự tin sau khi mắc Covid-19, thậm chí từng phải thở oxy bổ sung và ở 3 đêm trong bệnh viện; Tổng thống Trump đă công khai thừa nhận rằng ông đang tụt lại khá xa so với đối thủ.

“Các bạn có thể thích tôi được không?”

Một cuộc thăm ḍ do Morning Consult công bố ngày 15/10 cho thấy ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden dẫn trước ông Trump 9 điểm phần trăm, và dẫn trước ở các bang chiến địa quan trọng như Pennsylvania, Florida, Wisconsin và Michigan.

Tại các điểm dừng trong vệt chiến dịch tranh cử, cũng như trong các cuộc trả lời phỏng vấn với truyền thông, Tổng thống Trump thậm chí rất cởi mở khi nói về viễn cảnh thua cuộc và giống như một nhà b́nh luận, nói rơ lư do chính xác v́ sao tỷ lệ ủng hộ ông thấp hơn đối thủ trong các cuộc thăm ḍ dư luận.

Mặc dù hơn một nửa số phụ nữ da trắng đă bỏ phiếu cho ông Trump năm 2016, một cuộc thăm ḍ của ABC News/Washington Post công bố tuần trước cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump tới 28 điểm trong khối cử tri là phụ nữ ngoại ô.

V́ vậy, tại một cuộc vận động ở Johnstown, bang Pennsylvania thuộc Vành đai rỉ sét (Rust Belt), Tổng thống đă nói về việc ông để mất sự ủng hộ từ ​​những phụ nữ ngoại ô và tiếp tục “lôi kéo” các cử tri sống ở Pittsburgh và Philadelphia.

“Có ai đó nói với tôi: ‘Tôi không biết liệu phụ nữ ngoại ô có thích ông không’. Tôi hỏi ‘Tại sao?’. Họ nói ‘Họ có thể không thích cách ông nói chuyện’”, ông Trump nói với những người ủng hộ vào tối 13/10.

“Vậy tôi có thể đề nghị các bạn ủng hộ tôi không? Những phụ nữ ngoại ô, các bạn có thể thích tôi được không? Tôi đă cứu khu phố của các bạn”, ông Trump “thẳng thừng” đề nghị.

Bảo vệ “người cao niên” của nước Mỹ

Một cuộc thăm ḍ khác gần đây của NBC News/Wall Street Journal cho thấy ông Trump giảm 27 điểm so với đối thủ Biden về tỷ lệ ủng hộ của những người trên 65 tuổi, một khối cử tri quan trọng từng góp phần vào chiến thắng năm 2016 của ông.

Trong thời gian phục hồi sau khi mắc Covid-19, Tổng thống Trump đă phát đi một thông điệp đặc biệt qua đoạn video gửi tới “những người cao niên”.

“Tôi là một người cao tuổi. Tôi biết bạn không biết điều đó. Không ai biết điều đó. Có lẽ bạn không cần phải nói với họ, nhưng tôi là một người cao tuổi”, vị tổng thống 74 tuổi nói trong đoạn video khi đó.

Ngày 16/10, ông Trump tới Fort Myers, Florida, nơi được xem là “thành tŕ” của đảng Cộng ḥa, và có bài phát biểu về “Bảo vệ người cao niên của nước Mỹ”.

“Những người cao niên bị đe dọa từ một phong trào cực tả đang t́m cách phá hủy lối sống của người Mỹ. Chúng tôi sẽ không cho phép điều đó xảy ra”, ông Trump nói.

Thông điệp của ông Trump, một kiểu “cầu xin phiếu bầu” nửa đùa nửa thật, có thể mang lại rủi ro cho ông ở giai đoạn nước rút của cuộc đua.
Frank Luntz, chuyên gia thăm ḍ ư kiến lâu năm của đảng Cộng ḥa cho biết: “Ông ấy đang áp dụng cách tiếp cận sai lầm. Ông ấy nên nói về việc giành được sự ủng hộ của họ hơn là đề nghị họ ủng hộ ông. Ông ấy nên biến điểm yếu bầu cử đó thành sức mạnh”.

Viễn cảnh Trump thua cuộc sẽ “tiếp lửa” cho cử tri?

Trong tuần qua, Trump đă nói về những áp lực phải đánh bại đối thủ Biden và sự xấu hổ tiềm tàng nếu thua người mà ông gọi là “ứng cử viên tồi tệ nhất trong lịch sử chính trị tổng thống”.

Một cố vấn cấp cao trong ban tranh cử của Tổng thống Trump nói rằng, viễn cảnh Trump thua cuộc sẽ là động lực để ông làm tốt nhất. Đó cũng là một cách để “tiếp lửa” cho các cử tri và thu hút thêm phiếu bầu.

Trump chấp nhận việc ông tụt lại sau đối thủ trong giai đoạn cuối của cuộc bầu cử, nhưng cho rằng, có cả một hệ thống đang chống lại cả ông và những người ủng hộ ông.

Ông cho rằng cuộc chơi bị gian lận và mọi thứ từ mạng truyền h́nh đến Big Tech (nhóm các công ty công nghệ lớn của Mỹ) đều đang âm mưu chống lại ông và phong trào MAGA (Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại) của ông.

Chỉ vài giờ trước chương tŕnh với NBC vào tối 15/10, Tổng thống Trump đăng tải trên Twitter nói rằng Ủy ban tranh luận tổng thống đă “đối xử không công bằng” với chiến dịch của ông khi chọn biên tập viên chính trị của C-SPAN Steve Scully làm người điều phối cuộc tranh luận thứ 2 giữa ông và Joe Biden theo dự kiến ban đầu vào ngày 15/10. Cuộc tranh luận này đă bị hủy bỏ.

Trong các bài phát biểu tuần qua, Tổng thống Trump cũng nói về ảnh hưởng của Covid-19 đối với thành tựu kinh tế của ông, và không ít lần phàn nàn về việc một số nhân vật trong chính phủ Mỹ đang t́m cách chống lại ông.

“Không nên nói về việc ‘Họ nhắm vào tôi’. Đó phải là tương lai sẽ như thế nào đối với gia đ́nh Mỹ”, Lanza nói về cách ông Trump vận động cử tri.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2020
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,302
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	75.1 KB
ID:	1673163  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08518 seconds with 12 queries