Bí ẩn "người bay" ở phi trường Los Angeles - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí ẩn "người bay" ở phi trường Los Angeles
Chỉ trong ṿng hơn 1 tháng, phi công từ trong buồng lái hai lần nh́n thấy "người bay" bí ẩn gần sân bay Los Angeles. FBI vào cuộc điều tra nhưng vẫn chưa có kết quả.

Vào một đêm chủ nhật yên tĩnh ở sân bay quốc tế Los Angeles, đài kiểm soát không lưu bỗng nhận được điện đàm đặc biệt từ phía một phi công Mỹ: “Chúng tôi vừa mới bay qua một người đàn ông dùng jetpack (người di chuyển bằng ván bay sử dụng động cơ phản lực)”.

Vài phút sau, tháp tín hiệu lại nhận được một điện đàm nữa đến từ phi công của hăng Jet Blue đang chuẩn bị hạ cánh: “Chúng tôi vừa thấy một người đàn ông dùng jetpack bay ngang qua”.

Vụ việc này đánh dấu sự bắt đầu của một trong những bí ẩn hàng không thú vị nhất mà thành phố Los Angeles từng đối mặt.


Sân bay Los Angeles - một trong những sân bay đông khách nhất ở Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Thiết bị bay bí ẩn

Vụ việc xảy ra vào ngày 30/8. Và t́nh huống tương tự đă xảy ra vào ngày 14/10 khi phi công một chuyến bay của hăng China Airlines bắt gặp h́nh ảnh một jetpack bay ở độ cao gần 2.000 m trong quá tŕnh máy bay hạ cánh.

FBI đă vào cuộc giải mă bí ẩn này trong khi cộng đồng hàng không ở Los Angeles không ngừng bàn luận về sự việc.

Dù jetpack là một h́nh ảnh khá quen thuộc trong các bộ phim đ́nh, điển h́nh như "James Bond" của Sean Connery hay "The Rocketeer" của Disney, chúng thực sự rất hiếm ngoài đời thực.

Số lượng công ty sản xuất thiết bị bay phản lực, gồm cả một dụng cụ dạng cánh bay được thiết kế bởi cựu không quân Thụy Sỹ Yves Rossy, trên toàn thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay. Dụng cụ này hoạt động với điều kiện phải được đưa lên không trung bằng trực thăng hoặc khinh khí cầu để có thể cất cánh.

Ngoài ra, c̣n có một loại ván trượt trên không được chế tạo bởi một công ty của Pháp tên Zapata mà chỉ có nhà thiết kế Franky Zapata - hay được gọi là "người bay" - sử dụng.

Tại Los Angeles, công ty hàng không phản lực Chatsworth đă chế tạo 5 chiếc jetpack. Tuy nhiên, chúng không được bày bán, CEO David Mayman của công ty cho biết không có bất ḱ sản phẩm nào được bán cho người tiêu dùng.

Khả năng có người bay bằng jetpack vào tối 14/10 ở sân bay Los Angeles hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nhưng, độ cao được ghi nhận khiến cho vụ việc càng thêm phần nghiêm trọng, theo Mike Hirschberg, giám đốc Vertical Flight - một tổ chức chuyên nghiệp phi lợi nhuận.

Ông Mayman khẳng định rằng đó không phải là sản phẩm của công ty này, bởi ông biết chắc chắn từng sản phẩm đang ở đâu. Không chỉ có vậy, chúng c̣n bị vô hiệu hóa khi không được sử dụng. Do đó, việc lấy một chiếc ra khỏi nhà kho là điều bất khả thi.

Ông Mayman cho biết jetpack của công ty ông có thể bay lên tới độ cao 4.572 m. Tuy nhiên do thiếu hụt nhiên liệu, chúng chỉ có thể đạt tới độ cao 305-457 m an toàn so với mặt đất.

"Để có thể đạt tới độ cao gần 2.000 m tính từ mặt đất, rồi bay ḷng ṿng đủ lâu để phi công của hăng hàng không China Airlines chứng kiến rồi giảm tốc và hạ cánh, bạn chắc chắn sẽ không có đủ nhiên liệu", ông nói.

Sự việc khiến nhà điều tra đau đầu

Ông Mayman đề xuất một phương án lư giải cho vụ việc: đó là một drone được gắn thêm một mannequin.

Thomas Anthony, Giám đốc công ty An toàn Hàng không USC, đồng thời là cựu nhân viên điều tra tội phạm của Cục Hàng không Liên bang, nói rằng chứng cứ rơ ràng nhất trong vụ việc là một người với jetpack - trái ngược với các ư kiến về khinh khí cầu hay là drone - được phi công của hăng hàng không American Airlines nh́n thấy.

Viên phi công nói trên báo cáo rằng đă nh́n thấy một người đeo jetpack ở độ cao 915 m tính từ mặt đất và 270 m phía bên trái anh ta, nganh với độ cao của máy bay.

Các nhà điều tra ngay lập tức thống kê số lượng giới hạn của jetpack trên cả nước và toàn thế giới.

Anthony nghi ngờ "thủ phạm" đă sử dụng một sân bay để cất cánh và khuyến khích các nhân viên điều tra t́m kiếm các sân bay công nghiệp.

FBI cũng đề xuất ư kiến rằng người đeo jetpack đó xuất hiện ở khu vực Đông Nam hạt Los Angeles, gần Cudahy và Vernon. Nơi đó tập trung nhiều sân bay doanh nghiệp thương mại và xí nghiệp.

Khả năng bay lượn của jetpack khá giới hạn, Anthony bổ sung, nên ít khả năng nó bay xa khỏi nơi cất cánh.

Sau khi vụ việc được báo cáo, tháp không lưu sân bay Los Angeles đă điều máy bay điều tra, tuy nhiên không c̣n dấu vết nào để lại khi máy bay đến nơi.

Ông Anthony và nhiều người khác đồng ư rằng nên để FBI xử lư vụ việc một cách hợp pháp. "Điều này ảnh hưởng rất lớn đến nội quy hàng không", ông cho biết.

Nếu người đeo jetpack bay ở độ cao gần 2.000 m mà không có trao đổi với sân bay bằng radio hoặc máy truyền tin, người này có thể đứng giữa tuyến đường hàng không của máy bay phía trên bầu trời Los Angeles.

Các tàu bay được thiết kế để có thể chống chịu va chạm từ các vật nhỏ. Thế nhưng, một khối kim loại lớn như jetpact là câu chuyện hoàn toàn khác, đặc biệt là khi nó bị hút vào trong động cơ 2 bên cánh của máy bay.

“Cánh quạt động cơ không được thiết kế để hút vào vật ǵ to và làm bằng kim loại, hay bất cứ thứ ǵ chứa nhiên liệu có thể đốt hoặc nổ”, Hirschberg nói. Khi đó, động cơ hoàn toàn có thể phát nổ và kéo theo là máy bay rơi với lượng thương vong có thể lên tới hàng trăm người.

Trong những năm gần đây, một vài sân bay đă phải hoăn lịch tŕnh bay do sự xuất hiện của nhiều drone. Năm 2018, sân bay Gatwick, London đă phải đóng cửa hơn một ngày sau sự xuất hiện liên tiếp của drone.

Sự phát triển của thiết bị bay cá nhân

Tháng 2 vừa qua, một phi công ở Dubai đạt được độ cao 1.800 m khi bay bằng jetpack với bốn động cơ phản lực mini cùng cánh quạt làm từ sợi cacbon, có thể đạt tới tốc độ hơn 400 km/h.

Drone có rất nhiều h́nh dáng và kích cỡ. Tháng 8/2019, một nhà phát minh cho triển lăm một drone mang h́nh dáng con người ở một chương tŕnh của Đức.

Ở Mỹ, drone không được vượt quá độ cao 122 m, cũng như không được bay phía trên gần con người và phương tiện giao thông. Drone bị cấm làm ảnh hưởng tới các máy bay.

Năm 1982, một người đàn ông bay tới Long Beach bằng một chiếc ghế làm vườn được nhấc lên bởi bóng bay bơm khí helium. Các phi công đă xác nhận có chứng kiến sự việc này.

C̣n với vụ việc người đeo jetpack xuất hiện gần sân bay Los Angeles, FBI vẫn chưa thể t́m ra bất cứ manh mối nào và chưa có lời giải nào cho đến nay.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-20-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	19.3 KB
ID:	1673602  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08005 seconds with 12 queries