Chiếc bình vuông bằng đồng thời chiến quốc có giá nghìn triệu đô gây chấn động thế giới khảo cổ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiếc bình vuông bằng đồng thời chiến quốc có giá nghìn triệu đô gây chấn động thế giới khảo cổ
Gây chấn động thế giới khảo cổ và thu hút sự chú ý kỳ lạ đến "mê đắm" của giới mộ điệu đồ đồng trên toàn thế giới. Điều gì đã làm nên "điều kỳ diệu" của chiếc bình này?, sau khi bức ảnh về một chiếc bình vuông bằng đồng quý hiếm từ thời Chiến Quốc được chụp lại ngay lập tức gây chấn động dư luận.

Mới đây, nhà đấu giá Sotheby's ở New York đã chụp một bức ảnh lớn về một chiếc bình vuông bằng đồng quý hiếm từ thời Chiến Quốc. Bức ảnh đã thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đồ đồng trong và ngoài nước. Chiếc bình vuông có hình dáng tổng thể cao và nặng, được trang trí bằng các chi tiết khảm vàng, bạc và thủy tinh, toát lên phong cách độc đáo và mỹ lệ. Nó có thể được gọi là một trong những đồ đồng thời Chiến quốc đẹp nhất và quan trọng nhất đã xuất hiện trên thị trường đấu giá trong những năm gần đây. Sau nhiều vòng đấu thầu, giá của chiếc bình đã tăng lên 7 triệu đô la Mỹ và cuối cùng chiếc búa đấu giá được gõ xuống chốt con số 8,307 triệu đô la Mỹ (gần 200 tỉ đồng).

Sau nhiều vòng đấu thầu, giá của chiếc bình đã tăng lên 7 triệu đô la Mỹ và cuối cùng chiếc búa đấu giá được gõ xuống chốt con số 8,307 triệu đô la Mỹ (gần 200 tỉ đồng).

Theo thông tin từ nhà đấu giá, trước khi đấu giá, ước tính giá trị của chiếc bình vuông bằng đồng này vào khoảng 2,5 triệu đến 3,5 triệu USD. Ông Chu Hử (Zhu Hu), giám đốc ban biên tập của tạp chí "Nghiên cứu Nghệ thuật Trung Quốc" và là phó giáo sư của Trường Mỹ thuật thuộc Đại học Sư phạm Hoa Đông, trước đó đã nói trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên rằng "giá trị ước tính này là hợp lý và giá giao dịch cuối cùng có lẽ sẽ cao hơn nữa."

Là bộ sưu tập hàng đầu của các tác phẩm nghệ thuật cổ đại của Trung Quốc, có một số đồ đồng còn có mức giá hơn 200 triệu nhân dân tệ (~700 tỉ đồng). Đồng của triều đại nhà Thương và nhà Chu hầu hết có kích thước lớn và trang trí tinh xảo, giá cả tương đối cao. Vào tháng 3 năm 2017, nhà đấu giá Christie's của Anh ở New York đã bán đấu giá một chiếc chén chạm trổ bằng đồng hình vuông (cốc uống nước thời cổ đại) cuối đời nhà Thương, giá giao dịch là 37,075 triệu đô la Mỹ, tương đương khoảng gần 900 tỉ đồng. Ngược lại, một chiếc bình vuông bằng đồng, được bán với giá chưa bằng một phần tư chiếc chén đồng vuông, được coi là mức giá không đắt lắm trong toàn bộ cổ vật bằng đồng.


chiếc bình vuông bằng đồng là di vật văn hóa có tính lưu truyền theo trật tự, giá thành cao hơn so với những di vật văn hóa trôi nổi trên thị trường.

Ông Chu Hử cho biết độ cao của đồ đồng thời Thương và Chu cao hơn nhiều so với thời Chiến Quốc, đồ đồng trước đây chủ yếu được dùng làm công cụ nghi lễ cho các đền thờ tổ tiên của quốc gia và còn nguyên thủy và huyền bí hơn. Mặc dù sau này có vẻ ngoài tinh tế hơn và phức tạp hơn trong nghề thủ công, nhưng nó được thiết kế thực tế hơn, và ý nghĩa sử dụng trong các nghi thức truyền thống dần yếu đi.

Tại sao chiếc bình vuông bằng đồng này có thể được bán với giá 8,307 triệu đô la Mỹ? Câu trả lời nằm chính trên các chi tiết hoàn thiện của nó. Chiếc bình vuông được kết hợp nhiều chi tiết chạm khắc vàng bạc, khảm lưu ly nên nó trở thành một bậc thầy về thủ công và có giá trị nghệ thuật cao. Đồng thời, đồ đồng này được bảo quản rất tốt, sau hơn hai nghìn năm vẫn còn nguyên vẹn. Các đồ đồng tương tự hiện có tương đối hiếm và nghề thủ công thậm chí còn ít được biết đến.

Chiếc bình vuông được kết hợp nhiều chi tiết chạm khắc vàng bạc, khảm lưu ly nên nó trở thành một bậc thầy về thủ công và có giá trị nghệ thuật cao.

Mặt khác, giá cả của tác phẩm nghệ thuật cũng không thể tách rời với lịch sử lưu truyền tác phẩm nghệ thuật. Chiếc bình vuông bằng đồng này là một bộ sưu tập cũ của nhà sưu tập nổi tiếng người Bỉ Stockley, người hoạt động vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Năm 1935, Stockley cũng cho trường Đại học Nghệ thuật Hoàng gia ở London mượn chiếc bình và tham gia "Triển lãm Quốc tế về Nghệ thuật Trung Hoa" gây chấn động thế giới lúc bấy giờ. Stockley từng mua một số lượng lớn các di tích đồ cổ văn hóa Trung Quốc từ nhà buôn đồ cổ Lô Cần Trai (Lu Qinzhai). Chiếc bình vuông bằng đồng này có khả năng cao cũng đến từ Lô Cần Trai. Sau sự ra đi của Stockley, bộ sưu tập nghệ thuật của ông bắt đầu dần dần lan rộng đến các bảo tàng lớn trên thế giới. Vì vậy, chiếc bình vuông bằng đồng là di vật văn hóa có tính lưu truyền theo trật tự, giá thành cao hơn so với những di vật văn hóa trôi nổi trên thị trường.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-20-2020
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1673820   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	53.2 KB
ID:	1673821   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	92.5 KB
ID:	1673822   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	67.9 KB
ID:	1673823  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	98.2 KB
ID:	1673824  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (10-20-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06952 seconds with 12 queries