Hăy Cứu Những Ai Đang Chống Tổng Thống Trump! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-20-2020   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,388
Thanks: 57,680
Thanked 57,510 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch Hăy Cứu Những Ai Đang Chống Tổng Thống Trump!


Bác Sỹ Trần Xuân Ninh

Có bao giờ quư vị chứng kiến một người bị xúc phạm, như tôi đang là nạn nhân không? Tôi đang là nạn nhân của Bác Sĩ y khoa Trần Xuân Ninh (BS TXN), là người viết bài rồi chính ông đọc, thu âm, quảng bá trên Internet để xúc phạm chức vụ giáo sĩ của tôi.
BS TXN là người thường viết bài, thuyết tŕnh về chính trị và thuyết pháp về lẽ đạo. Ông hay bàn về “cái tâm” con người. Ông từng có nhiều bài viết trên trang nhà “Tâm Thức” và “Bức Tranh Vân Cẩu”. Ngoài nghề thấy thuốc, ông từng là cấp lănh đạo trong một tổ chức chính trị tại Hoa Kỳ. Những ai từng sinh hoạt cộng đồng và tham gia các Hội Nghị Liên Kết Người Việt Tự Do khoảng năm 2000, chắc sẽ nhớ ông là ai. H́nh ảnh của ông là một người có tài nói chuyện, có giọng nói sang sảng rất thu hút người nghe.

H́nh: Bác Sĩ Trần Xuân NinhHôm trung tuần tháng 9 năm 2020 tôi có viết bài nhan đề “Khi Những Kẻ Cuồng Chống Trump Nói Lấy Được!” để chứng minh kẻ gian và kẻ thù nước Mỹ đă tung tin giả (fake news), bóp méo lời nói và xuyên tạc việc làm chính đáng của Tổng Thống thứ 45 của Hoa Kỳ, ông Donald J. Trump, do dân bầu một cách hợp hiến và hợp pháp.
Trong bài viết, có đoạn tôi phân tách cách người Việt Nam khi sử dụng tiếng Việt th́ phân biệt rơ ràng giữa người tử tế và bọn bất lương, như sau: Một người tử tế dù nghèo, dù đă trở thành người ăn mày hay hành khất người ta vẫn gọi là ông ăn mày hay bà ăn xin, hay những người hành khất… Nhưng đối với bọn bất hảo trong xă hội, th́ người ta gọi là thằng ăn cướp, con ăn cắp, quân khốn nạn, bọn phá hoại, bọn bất lương, đám côn đồ, quân bán nước, bọn phản quốc…. Chữ “Ông” hay “Bà” hoặc “Họ”, người ta chỉ dành cho thành phần tử tế, dù đó là người ăn mày như đă nói. (hết trích)
BS TXN đă phê b́nh đoạn văn trên của tôi như sau “Khẳng định của ông HQB như vậy làm tôi giật ḿnh ngạc nhiên. V́ tôi chưa từng bao giờ ở VN nghe ai nói “ông ăn mày”, “bà ăn xin” như nhà tranh đấu chuyển sang hành-nghề-tu-sĩ HQB viết, mà chỉ nghe “người ăn mày” (nghĩa là không khen chê đánh giá), hay là “đồ ăn mày, thằng ăn mày” (với ư coi rẻ, khinh miệt). Có thể rằng v́ tác giả ở Mỹ lâu ngày quá mà nhớ sai tiếng Việt chăng. (hết trích)
Có thể tôi không biết cách viết tiếng Việt theo kiểu khôn lanh và lắc léo như BS TXN, nhưng tôi tin rằng khả năng tiếng Việt của tôi c̣n đủ để biết phân biệt phải quấy và đủ khả năng tŕnh bày một điều ǵ đó một cách ngay thẳng, nhất là đủ lư luận để chỉ ra những sai quấy của BS TXN khi ông cố t́nh xúc phạm tôi.
Tôi sẽ không tranh căi về nhận xét của BS TXN ở điểm “ông ăn mày” và “bà ăn xin”, bởi theo cách nhận xét của ông, th́ rơ ràng tôi và ông, được nuôi dưỡng trong môi trường khác nhau. Cho nên ông có nhận xét khác tôi.
Thời niên thiếu, tôi được ông bà, cha mẹ và người lớn trong gia đ́nh dạy là không được khinh miệt người ăn mày, không được gọi những người khốn cùng là “thằng ăn mày” hay “con ăn xin”, mỗi khi họ đến trước cửa nhà tôi. Tôi cũng được dạy dỗ là không được miệt thị hay xúc phạm người khác, dù người đó nhỏ tuổi hơn ḿnh. BS TXN có quyền gọi hay nh́n những người ăn mày kiểu nào th́ tùy thích, nhưng khi ông gọi tôi là “nhà tranh đấu chuyển sang hành-nghề-tu-sĩ HQB” chỉ v́ ông không đồng ư những nhận xét của tôi trong bài viết, v́ tôi bênh vực Tổng Thống Donald J. Trump, th́ tôi phải lên tiếng.
Câu Ca dao, nói chẳng sai:
Nói người chẳng gẫm đến ta,
Thử sờ lên gáy xem xa hay gần.
BS TXN đă vu vơ lên án bài viết của tôi mà không đưa ra được một bằng chứng nào khả dĩ giúp độc giả nhận xét đúng sự việc, mà ông chỉ làm công việc xách mé những việc làm của tôi. Có một đoạn ông viết tạo “ấn tượng” như sau:
– Người Việt nam ḿnh dư biết thành phần nào ngôn ngữ đó: “lái trâu” th́ nói lóng nói lái thô tục, du thủ du thực th́ ăn nói văng tục ĐM…Cũng có thể rằng là nhà-hành-nghề-tu-sĩ này bắt chước kỹ thuật của ông Trump, nói chỉ cho quần chúng của ḿnh nghe. (hết trích)
Không biết BS TXN thuộc thành phần nào mà sử dụng ngôn ngữ thiếu lương thiện với một người trẻ tuổi hơn ông, mà chính ông cho rằng đă biết người ta mấy chục năm qua?
Tôi là một mục sư, một giáo sĩ thi hành chức vụ và t́nh nguyện làm các mục vụ. Tôi giảng về sự cứu rỗi của Chúa, là những ǵ tôi tin. Tôi giới thiệu về hạnh phúc thật của một người đặt niềm tin vào Thiên Chúa đến người khác. Tôi tranh đấu cho những người bị hà hiếp, đúng với lời dạy của Thánh Kinh.
“Hăy mở miệng con để nói thay cho những người thấp cổ, bé miệng; hăy bênh vực duyên cớ của những người bất hạnh đau thương. (Kinh Thánh- Châm-ngôn 31:8)
Tôi bênh vực ông Tổng Thống Trump bởi tôi tin ông là người yêu nước Mỹ qua những hành động mà ông đă thể hiện trong gần 4 năm qua. Những chủ trương, đường lối của ông có lợi cho nhân dân Hoa Kỳ, cho nước Mỹ và cho thế giới tự do. Tôi và những người tử tế ủng hộ Tổng Thống Trump và Đảng Cộng Hoà để giải quyết vấn đề Tàu cộng cho Hoa Kỳ và giải quyết vấn nạn Vc và Tc cho dân tộc Việt Nam! C̣n BS TXN là thành phần nào mà lại có ngôn ngữ đó?





Tôi xin phép hỏi lại lần thứ hai: BS TXN thuộc thành phần nào mà lại có loại ngôn ngữ đó vậy? Ư tôi muốn nói là BS TXN đă có loại ngôn từ không giống như những bác sĩ có nhân cách, lương thiện; hoặc một nhà lănh đạo có tư cách trong một số tổ chức đấu tranh mà tôi từng tiếp xúc.
Liên quan đến chức vụ trong giáo hội (Hội Thánh Tin Lành) th́ ngoài những tín hữu và quư mục sư Mỹ-Việt rất thân thiết và ủng hộ công việc truyền giáo của tôi, thường xuyên cầu nguyện cho mục vụ của tôi, th́ họ mới biết rơ tôi đă và đang làm ǵ.
Chức vụ của một tu sĩ trong một tôn giáo hoàn toàn khác biệt với các chức vụ ngoài đời, và người có nhân cách không thể vô cớ xách mé, nếu không muốn nói là miệt thị chức vụ của người ta như thế.
Hơn mười năm qua, tôi chưa hề nhận lương của hội thánh địa phương hay trung ương của Hội Thánh Tin Lành Nazarene Hoa Kỳ. Nhiều bài giảng luận trong chương tŕnh TV và Radio “Đời Sống An B́nh” của tôi đă được lưu trữ tại đây: Audio:
https://huynhquocbinh.net/category/doi-song-an-binh/

BS TXN đă có nghe tôi nói chuyện về xă hội, chính trị, hay giảng như thế nào chưa? Ông là thành phần nào mà lại có loại ngôn ngữ kỳ quặc như thế ?
Tôi sử dụng tài chánh do gia đ́nh tôi tạo ra bằng công sức của chính ḿnh, để đóng góp cho sinh hoạt cộng đồng, đấu tranh chống cộng sản và lo các mục vụ. Th́ tại sao BS TXN lại vướng vào “khẩu nghiệp”, trịch thượng gọi tôi là “nhà-hành-nghề tu-sĩ HQB”?
Tôi làm kinh doanh qua công ty do vợ chồng tôi sáng lập và vận hành bằng khả năng và tiền mồ hôi nước mắt của ḿnh. Chúng tôi không kêu gọi ai đóng góp tiền bạc để chống cộng, hay bỏ túi riêng, th́ tại sao BS TXN có thể nhẫn tâm miệt thị tôi là “nhà-hành-nghề-tu-sĩ HQB”?
BS TXN viết: Tại sao tôi đă dùng mấy chữ “nhà-hành-nghề-tu- sĩ”? Tôi đă dùng mấy tiếng này v́ tôi từng có nhiều dịp thảo luận với – hay là nghe giảng thuyết bởi các tu sĩ thật, Phật giáo cũng như Thiên chúa giáo, Việt Nam cũng như ngoại quốc, nhưng chưa từng được nghe những những vị đó dùng những lời lẽ “nói lấy được” và nặng cảm tính như bài viết này của ông HQB. Trừ một vài nhân vật người Mỹ nổi tiếng nhưng đă hết thời, không kể tên ra đây, được cho tiền làm như thế để phục vụ cho một mục tiêu chính trị giai đoạn. (hết trích)
Với lời lẽ trên th́, một là, BS TXN nói về tôi mà không biết ǵ về tôi. Hai là, BS TXN thuộc loại người nói lấy được.
Tôi đấu tranh chống cộng, tôi tố cáo tội ác Vc, tôi t́nh nguyện làm thay cho đồng bào Việt Nam của tôi bên quê nhà đă và đang bị đảng cướp Vc ngược đăi. Họ không có điều kiện để kêu cứu cho thế giới biết và tôi làm theo lời Kinh Thánh khuyến cáo:
“Hăy nhớ những người mắc ṿng xiềng-xích, như ḿnh cùng phải xiềng-xích với họ, lại cũng hăy nhớ những người bị ngược-đăi, v́ ḿnh cũng có thân-thể giống như họ.” (Kinh Thánh- Hê-bơ-rơ 13:3)
Tôi bênh vực ông Tổng Thống Mỹ v́ tôi có bằng chứng kẻ gian và kẻ thù nước Mỹ vu khống, xuyên tạc ông và trong bài viết tôi có chứng minh rơ ràng. Rất tiếc BS TXN chỉ thích nói lấy được và chỉ thích nhét trong họng người khác những điều sai sự thật. Ông khôn lanh dùng chữ để lái người đọc theo chiều hướng ông muốn, mà không cần quan tâm những ǵ tôi đă viết.
Tôi là công dân Hoa Kỳ, tôi có bổn phận phải bảo vệ Hoa Kỳ, là quê hương thứ hai của tôi. Đối với tôi, những kẻ vác mặt đến Mỹ tỵ nạn Vc, mà ghét và bài Mỹ như thể nước Mỹ là kẻ thù. Đó là phường ăn cháo đái bát!

Tôi không thể v́ thương hay ghét ông Tổng Thống Trump mà lại điên cuồng đứng về phía kẻ thù nước Mỹ để chống Mỹ. Có ai chỉ giùm tôi hay chính BS TXN chỉ cho tôi thấy là ông có một bài viết nào, hay bài nói chuyện nào ủng hộ chính phủ Hoa Kỳ, hoặc nói tốt về nước Mỹ hay không? Xin hỏi BS TXN, ông chống Tổng Thống Trump cho ai và chống Mỹ để cứu ai?
Năm 2015, Dân Biểu Tiểu Bang Oregon, Bà Barbara Smith Warner thuộc đảng Dân Chủ, mời tôi cầu nguyện trong một buổi họp của Quốc Hội Tiểu Bang này. Xin xem h́nh ảnh và lời cầu nguyện của tôi:
https://youtu.be/2ZiWcYrKsuc
Tôi đă cầu nguyện trong tinh thần một công dân Hoa Kỳ, là giáo sĩ của một tôn giáo, cầu nguyện cho những người được nhân dân Mỹ bầu chọn để phục vụ cho quyền lợi của Tiểu Bang Oregon và cho Hoa Kỳ. Tôi không cầu nguyện cho riêng một đảng phái nào. Tôi không lợi dụng tôn giáo để đánh bóng cá nhân, bởi trước khi là giáo sĩ, tôi có vị trí riêng của tôi ngoài xă hội. Tôi không cần và cũng không mong chờ ai tạo tư thế cho tôi lănh đạo người khác. Tôi không có nhu cầu dựa hơi tôn giáo để làm chính trị hay làm điều xằng bậy, th́ tại sao BS TXN có thể buông ra những lời lẽ thiếu nhân hậu, nghịch với thiên chức của một thầy thuốc theo nghĩa “lương y như từ mẫu”?
Từ nhỏ tôi được nghe người lớn nói “lương y như từ mẫu” và tôi đă tin như thế. Tuy nhiên, sau khi tôi trưởng thành hơn, kinh nghiệm đời hơn, th́ tôi mới vỡ lẽ là không phải bác sĩ hay thầy thuốc nào cũng lương thiện. Người ta đă có bằng chứng nhiều bác sĩ đă trở thành loại “mẹ ḿn” thay v́ “từ mẫu” khi nhúng tay vào tội ác giết thai nhi, gian lận ngân sách y tế xă hội, xem mạng sống bệnh nhân nhẹ hơn lợi tức cần thu tóm… Xin hỏi BS TXN, ông là “từ mẫu” hay “mẹ ḿn”?

Lương y h́nh ảnh mẹ hiền!
Phải đâu cái thứ mẹ ḿn ác gian?
Thầy thuốc là để cứu nhân!
Hám danh vô đạo sao thành lương y?
BS TXN viết: Chỉ vắn tắt vài góp ư về những ngôn từ của nhà-hành-nghề-tu-sĩ viết ra như vậy thôi. Xin không bàn đến những dữ kiện hay chứng cứ về Donald Trump mà “nhà-hành-nghề-tu- sĩ” đưa ra trong bài viết của ông, v́ không cần thiết. Bởi lẽ không muốn xem xét quan điểm của Trump đúng sai ở đây để khen hay chê nhằm thuyết phục người đọc theo ư ḿnh. (hết trích)
Trong bài viết của tôi, tôi đă chứng minh những lời lẽ mà kẻ gian và bọn trịch thượng mắng những người ủng hộ Tổng Thống Trump là “cuồng Trump”, đă tung những tin tức sai sự thật, hoặc thuộc loại phân nửa sự thật, để mong có thể hại ông hay truất phế ông. Tôi cũng đă nói rơ là người Mỹ yêu nước, dù là đảng nào, hay người Việt Quốc Gia chân chính, dù họ không ủng hộ Tổng Thống Trump, cũng không ai có những cáo buộc hồ đồ và ngu xuẩn đến thế.
Tôi không hề lên án những người không ủng hộ ông Tổng Thống Trump, hoặc những ai có những bằng chứng về những khiếm khuyết của ông. Rất tiếc, BS TXN quá nóng nảy cáo buộc tôi đă lên án những người chống Tổng Thống Trump. Tôi không đụng chạm tới ông, nhưng ông viết cho tôi những lời lẽ quá nặng nề. Những lời lẽ đó, đáng lẽ không nên có từ một người có tuổi và có địa vị trong xă hội như ông !
BS TXN đă không thèm quan tâm những ǵ tôi viết, như đă nói. Bằng chứng là ông viết “Xin không bàn đến những dữ kiện hay chứng cứ về Donald Trump mà “nhà-hành-nghề-tu- sĩ” đưa ra trong bài viết của ông, v́ không cần thiết.” (hết trích). Điều này mà không phải là nói lấy được th́ là ǵ, xin hỏi BS TXN?
Tôi từng đăng tải bài viết về y khoa mà BS TXN là tác giả trên mục “Đời Sống An B́nh” do tôi đảm trách hằng tuần trên báo Phương Đông News tại Oregon. Tôi cũng từng nghe những bài nói chuyện chính trị và thuyết tŕnh hay thuyết pháp của BS TXN. Có một bài thuyết tŕnh hay thuyết pháp của BS TXN vào năm 2017 được lưu trữ trên YouTube.
(3904 Sinh Hoạt Viện Việt Học Bác Sĩ Trần Xuân Ninh Thuyết Tŕnh Về Phật Học Kiến Tánh Thành Phật) https://youtu.be/rbV2l-gTcrk
Ngay phút thứ 59, khi nói về những ǵ mà BS TXN gọi là “cái tâm” th́ ông cho rằng khi yêu người ta nh́n bằng con mắt khác, khi ghét người ta cũng nh́n bằng con mắt khác. BS TXN cũng kể là chính ông cũng không biết cái tâm của ông có xấu không, mà có lần khi ông nh́n thấy ai đó vẻ biểu tượng con rắn trong ngành y dược, ngoằn ngoèo, giống như một đống cứt. Rồi ông cũng kể câu truyện khá lư thú về Thiền Sư Phật Ấn và Tô Đông Pha. Tóm tắt câu truyện ư muốn nói là Phật Ấn thiền sư là người có cái tâm trong sáng, nên ông nh́n Tô Đông Pha ngồi thiền giống như Đức Phật. Tô Đông Pha với cái tâm quá bẩn, do đó đương sự đă nh́n thấy h́nh ảnh Phật Ấn ngồi thiền giống như đống cứt. (“đống cứt” là nguyên văn lời nói của BS TXN) Xin mời xem tại đây:
https://youtu.be/rbV2l-gTcrk
Rất tiếc là BS TXN đă không nhớ lời bà nội của ông dạy, mà ông đă tự thú trong phần kết luận bài viết của ông, “đừng chọc cứt ra mà ngửi”. Không biết khi BS TXN nh́n người khác rồi xúc phạm người ta, hay xách mé tôi là “nhà tranh đấu chuyển sang hành-nghề-tu-sĩ HQB” th́ ông nh́n bằng cái tâm của Thiền Sư Phật Ấn hay cái tâm của Tô Đông Pha?
Tôi thường tự nhủ: Nhân cách của một người không tăng hay giảm v́ sự ca ngợi hoặc gièm chê của người khác, mà do họ tự khắt khe với chính ḿnh!

Bài viết này của tôi sẽ là bài duy nhất để trả lời Bác Sĩ Trần Xuân Ninh và tôi sẽ không dùng thêm th́ giờ để nói qua nói lại về một hành vi vô ư thức. Trong thâm tâm tôi tự nhủ, trong giới y khoa cũng có kẻ bất lương đội lốt cáo để hành nghề bác sĩ; chứ không phải bác sĩ nào cũng là từ mẫu.
Xin mời bấm link để nghe hoặc tải xuống máy, âm thanh bài viết trên qua giọng đọc của chính tác giả:
201019-bs-tran-xuan-ninh-muon-cuu-ai-ma-chong-tt-trump-7
Huỳnh Quốc B́nh
Email: huynhquocbinh@yahoo.com
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giphy (4).gif
Views:	0
Size:	112.5 KB
ID:	1674022  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (10-21-2020), CaoLanh (10-21-2020), hoanglan22 (10-21-2020), trungthu (10-21-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08183 seconds with 12 queries