Trump không ngờ cũng phải 'hụt hơi' v́ tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump không ngờ cũng phải 'hụt hơi' v́ tiền
Các hoạt động chính trị của Tổng thống Trump huy động được hơn một tỷ USD kể từ khi ông vào Nhà Trắng năm 2017, nhưng họ đánh mất lợi thế v́ chi hoang khi sử dùng vào quá nhiều khoản thừa thăi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump chi ra 10 triệu USD mua một quảng cáo Super Bowl (trận chung kết giải bóng bầu dục được coi như ngày lễ quốc gia của Mỹ) khi ông chưa đối mặt với đối thủ đáng gờm. Ông sử dụng các tổ chức chính trị của ḿnh để trang trải các khoản phí pháp lư liên quan đến việc ông bị xem xét băi nhiệm. Các phụ tá của Trump phô trương sự giàu có "mới nổi", như một loạt xe sang của Brad Parscale, cựu quản lư chiến dịch tranh cử của ông.

Các hồ sơ c̣n cho thấy một mạng lưới các công ty trách nhiệm hữu hạn liên quan đến Trump không tiết lộ các khoản chi tiêu 310 triệu USD.


Trump trở về Nhà Trắng sau khi đi mít tinh ngày 19/10. Ảnh: AFP.

Khi chỉ c̣n hai tuần đến ngày bầu cử, một số phụ tá chiến dịch của Trump thừa nhận rằng họ đang phải đối mặt với những quyết định chi tiêu khó khăn, vào thời điểm ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đang "phủ sóng" dày đặc với một loạt quảng cáo. Điều đó đặt Trump vào t́nh thế cần phải tổ chức nhiều cuộc mít tinh hơn để thay thế.

"Họ phung phí tiền vào những hoạt động không cần thiết, phù phiếm, nhân viên chiến dịch th́ phô trương sự giàu có, họ cũng mua các quảng cáo hào nhoáng quá sớm", Mike Murphy, cố vấn của đảng Cộng ḥa có quan điểm chống Trump, nói. "Để 10 con khỉ cầm súng phun lửa vào đống tiền đó th́ chúng cũng không đốt tiền một cách ngu ngốc như vậy".

Đối với Trump, hoàn cảnh này không có ǵ mới lạ. Năm 2016, chiến dịch tranh cử của Hillary Clinton gây quỹ nhiều hơn Trump rất nhiều nhưng cuối cùng ông vẫn giành chiến thắng. Tuy nhiên, lần này, Trump ban đầu đă có lợi thế tài chính rất lớn nhưng lại "hụt hơi" ở giai đoạn nước rút.

Người quản lư chiến dịch tranh cử của Trump, Bill Stepien, khẳng định tiền không phải là vấn đề. Ông nói với các phóng viên hôm 19/10: "Độ 'phủ sóng' của chúng tôi gấp gần ba lần so với năm 2016".

Stepien nói rằng Biden đă "dành hết tiền để mua quảng cáo trên TV", v́ ông tránh h́nh thức đến gơ cửa từng nhà vận động do Covid-19, trong khi Trump có khoảng 2.000 nhân viên làm vậy trên khắp đất nước.

"Tôi có khả năng đến những bang đó tổ chức mít tinh", Trump nói với các nhân viên chiến dịch hôm 19/10 về các bang chiến trường. "Biden không có khả năng đó. Khi tôi tổ chức mít tinh, 25.000 người đến xem. C̣n khi ông ấy tổ chức mít tinh, chỉ 4 người đến".

Tuy nhiên, số liệu chi tiêu quảng cáo cho thấy một bức tranh ảm đạm đối với Trump. Mặc dù chiến dịch của Trump nhận được hỗ trợ từ một số nhóm ủng hộ, Biden và các đồng minh Dân chủ đang trên đà dốc 142 triệu USD vào quảng cáo trong những ngày cuối cùng của chiến dịch, nhiều gấp đôi phe Cộng ḥa, theo dữ liệu từ công ty theo dơi quảng cáo CMAG/Kantar.

Ngày 19/10, công ty Medium Purchase cho biết Trump đang hủy mua quảng cáo ở Wisconsin và Minnesota, nơi ông hy vọng lật ngược t́nh thế, và Ohio, nơi đă bầu cho Trump vào năm 2016 nhưng cuộc đua tại bang này hiện giờ có vẻ sít sao. Đó là t́nh thế trái ngược so với tháng 5, khi chiến dịch của Biden trong t́nh trạng thiếu tiền.

Trump đang rơi vào t́nh thế gần như không thể tưởng tượng nổi đối với một tổng thống đương nhiệm, Travis Ridout, đồng giám đốc Dự án Truyền thông Wesleyan, chuyên theo dơi chi tiêu quảng cáo, cho biết.

"Quảng cáo rơ ràng không phải là tất cả. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng quảng cáo sẽ có tác động đến một vài điểm phần trăm trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Và đó không phải là dấu hiệu tốt cho chiến dịch tranh cử của Trump", Ridout nói.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng như Ủy ban Quốc gia đảng Cộng ḥa (RNC) đă chi một số khoản được cho là thừa thăi. Kể từ năm 2017, hơn 39 triệu USD đă được trả cho các công ty do Parscale kiểm soát, người đă bị cách chức quản lư chiến dịch vào mùa hè. 273,2 triệu USD được trả cho công ty tư vấn truyền thông trách nhiệm hữu hạn American Made ở Delaware, chủ doanh nghiệp không được công khai.

Các chiến dịch thường phải công khai các nhà cung cấp dịch vụ chính cho họ. Nhưng bằng cách chuyển tiền đến các công ty của Parscale, cũng như American Made, Trump đă đáp ứng được yêu cầu công khai cơ bản mà không cần nêu cụ thể người nhận tiền cuối cùng.

Ngoài ra, có những khoản chi tiêu gây nhiều nghi vấn khác của Trump và RNC được tiết lộ trong các bản kê khai tài chính của chiến dịch: Gần 100.000 USD để mua những cuốn sách "Triggered" của Donald Trump Jr., giúp đưa nó lên đầu danh sách sách bán chạy nhất của New York Times. Hơn 7,4 triệu USD chi vào các bất động sản mang thương hiệu Trump kể từ năm 2017, ít nhất 35,2 triệu USD cho hàng lưu niệm mang thương hiệu Trump.

Họ đổ 38,7 triệu USD vào phí pháp lư và "tuân thủ" (chi phí để tuân thủ các quy định của chính quyền). Ngoài việc sử dụng quỹ của RNC và chiến dịch của ḿnh để trả chi phí pháp lư trong quá tŕnh bị xem xét băi nhiệm, Trump cũng sử dụng các hoạt động chính trị để trang trải chi phí pháp lư cho một số phụ tá.

Hội nghị Toàn quốc đảng Cộng ḥa tiêu tốn ít nhất 14,1 triệu USD. Sự kiện lẽ ra được tổ chức ở Charlotte, Bắc Carolina, nhưng Trump đă chuyển nó đến Jacksonville, Florida, sau khi tranh căi với thống đốc đảng Dân chủ của Bắc Carolina về các biện pháp đề pḥng Covid-19. Sự kiện ở Florida cuối cùng cũng bị hủy và hội nghị diễn ra theo h́nh thức trực tuyến.

Chiến dịch c̣n chi 912.000 USD để chạy quảng cáo trên trang Facebook cá nhân của Parscale và người phát ngôn của Trump, Katrina Pierson. Một quảng cáo trị giá 250.000 USD được phát trong giải đấu của Liên đoàn Bóng chày năm 2019 và 1,6 triệu USD cho quảng cáo trên truyền h́nh ở thủ đô Washington, vốn là khu vực có truyền thống nghiêng về đảng Dân chủ và Trump có rất ít cơ hội chiến thắng ở đây.

Thay v́ quyên thêm tiền cho Trump, một số người ủng hộ đang t́m đến các lựa chọn khác. "Mạnh thường quân" của đảng Cộng ḥa Sheldon Adelson và vợ ông, Miriam, gần đây đóng góp 75 triệu USD cho Preserve America, siêu ủy ban hành động chính trị (siêu PAC) mới ủng hộ Trump. Siêu PAC có thể gây quỹ không giới hạn từ các thành viên và nhà tài trợ để chạy quảng cáo hoặc tổ chức các sự kiện hỗ trợ cho một ứng viên. Tuy nhiên, họ bị cấm làm việc hoặc liên lạc với chiến dịch vận động của ứng viên đó.

Một trong những lư do khiến siêu PAC này được thành lập vào tháng 8 là một số nhà tài trợ của đảng Cộng ḥa không tin tưởng rằng các tổ chức ủng hộ Trump khác đang chi tiền một cách khôn ngoan, theo một chiến lược gia Cộng ḥa giấu tên am hiểu vấn đề này.

Dan Eberhart, người đă trao hơn 190.000 USD cho nỗ lực tranh cử của Trump, cho biết nhiều nhà tài trợ của đảng Cộng ḥa đang tập trung vào việc giúp đảng này giữ thế đa số tại Thượng viện thay v́ tập trung vào cơ hội chiến thắng của Trump.

"Giữ thế đa số tại thượng viện là mục tiêu quan trọng nhất hiện nay. Đó là bức tường thành chống lại quá nhiều chính sách tồi tệ mà đảng Dân chủ muốn thực hiện nếu ứng viên của họ chiến thắng", Eberhart nói.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-21-2020
Reputation: 5487


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,627
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	1674040  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,399 Times in 2,013 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06699 seconds with 12 queries