Hunter Biden làm ǵ ở Ukraine và Trung Quốc? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-21-2020   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,838
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
vnch Hunter Biden làm ǵ ở Ukraine và Trung Quốc?

Award ceremony picture of Joe and Hunter BidenNGUỒN H̀NH ẢNH,GETTY IMAGES
Chụp lại h́nh ảnh,
Phó Tổng thống Biden năm 2016, bên trái ông là con trai ông, Hunter Biden

Tổng thống Donald Trump liên tục cáo buộc đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden đă có hành vi sai trái trong quan hệ với Ukraine và Trung Quốc khi ông làm phó tổng thống, điều ông Biden phủ nhận.

Câu chuyện này lại trỗi dậy sau một bài báo của the New York Post về một email theo đó một cố vấn của công ty năng lượng Ukraine đă cảm ơn Hunter, con trai ông Joe Biden, v́ đă mời ông này tới gặp cha của Hunter.

Khi được hỏi về cáo buộc này, ông Joe Biden nói với một nhà báo rằng đây là một "chiến dịch bôi nhọ".

Những cáo buộc về chuyện dùng quan hệ gây ảnh hưởng là chuyện không hiếm ở Washington DC và các con ông Trump cũng bị cáo buộc có mâu thuẫn lợi ích trong các thương vụ kinh doanh béo bở ở nước ngoài. Và họ cũng phủ nhận có việc làm sai trái.

Bài báo của the New York Post nói ǵ?

Một bài báo xuất hiện trên tờ the New York Post xoáy vào một email từ tháng Tư 2015, trong đó một cố vấn cho hăng Burisma cảm ơn Hunter Biden v́ đă mời ông đến gặp cha ông Hunter ở Washington.

Ông Hunter, con trai thứ hai của Joe Biden, là một giám đốc trong hội đồng quản trị của Burisma - một công ty năng lượng tư nhân của Ukraine - trong thời gian cha ông là người dẫn dắt quan hệ Mỹ - Ukraine của chính quyền Obama. Ông Hunter là một trong số vài người nước ngoài có tên trong hột đồng quản trị.

Bài báo này không cung cấp bằng chứng rằng cuộc gặp đă diễn ra. Chiến dịch tranh cử của Biden nói không có ghi chép nào cho thấy có một cuôc gặp như vậy trong "lịch làm việc chính thức" của vị cựu phó tổng thống trong khoảng thời gian đó.

Nhưng trong một thông cáo trên tạp chí Politico, chiến dịch của Biden cũng thừa nhận ông Biden có thể đă có "tiếp xúc không chính thức" với vị cố vấn của Burisma mà không được ghi trong lịch làm việc chính thức. Thông cáo cũng nói cuộc gặp này nếu có cũng chỉ là "thoáng qua".

"Điều tra của báo giới, và cả điều tra của hai ủy ban Quốc hội do đảng Cộng ḥa dẫn đầu, mà công việc của họ bị một đồng nghiệp đảng Cộng ḥa nói là 'không hợp pháp' và mang tính chính trị, đều có cùng một kết luận: Joe Biden đă thực hiện chính sách chính thức của Mỹ đối với Ukaine và không có hành vi sai trái," Andrew Bates, người phát ngôn của ông Joe Biden nói.

Chiến dịch của Biden cũng chỉ trích câu chuyện đăng trên the New York Post là "tung tin thất thiệt của Nga", mặc dù họ không nói email trong bài là bịa đặt.

Ông John Ratcliffe, Giám đốc Cơ quan T́nh báo Quốc gia Hoa Kỳ, nói trong một phỏng vấn với Fox Business rằng các email trong bài không liên quan đến nỗ lực tung tin thất thiệt của Nga.

Bài báo của The New York Post được Tổng thống Trump và các đồng minh của ông chia sẻ. Hai cựu cố vấn của ông, Steve Bannon và Rudy Giuliani, tham gia vào việc cung cấp thông tin và đưa ổ cứng có các email được dẫn trong bài báo này cho ṭa soạn.

Các hăng truyền thông Mỹ khác nói họ không thể xác nhận tính xác thực của các email đó.

Ông Hunter gia nhập công ty Burisma năm 2014, và ở trong hội đồng quản trị cho tới tháng Tư năm 2019, khi ông quyết định rời công ty.

Biden bị cáo buộc ǵ ở Trung Quốc?
Tờ The New York Post cũng dẫn một email từ ông Hunter Biden cho biết ông nhận một khoản phí 10 triệu USD hàng năm từ một tỷ phú Trung Quốc chỉ cho việc "giới thiệu", mặc dù hiện không rơ ai đă tham gia vào các vụ giới thiệu bị cáo buộc đó.

Một email khác, mà hăng Fox News nói họ đă xác nhận, nói về một thương vụ ông Hunter theo đuổi với một công ty năng lượng tư nhân lớn nhất của Trung Quốc. Email này được cho là có đề cập bí hiểm đến "10 do H giữ cho ông lớn."

Fox News dẫn một nguồn ẩn danh nói rằng "ông lớn" trong email này là ám chỉ Joe Biden.

Năm 2013, ông Hunter bay trên phi cơ Air Force Two cùng cha, khi đó là phó tổng thống Mỹ, trong một chuyến thăm chính thức tới Bắc Kinh, nơi ông Hunter gặp nhân viên ngân hàng đầu tư Jonathan Li.

Hunter nói với tờ the New Yorker ông chỉ gặp ông Li "uống cà phê nhanh", nhưng 12 ngày sau chuyến đi đó, một quỹ đầu tư tư nhân, BHR Partners, được chính quyền Trung Quốc cấp giấy phép. Ông Li là giám đốc và ông Hunter là một thành viên hội đồng quản trị. Ông Hunter nắm 10% cổ phần quỹ này.

Bidens
NGUỒN H̀NH ẢNH,GETTY IMAGES
Chụp lại h́nh ảnh,
Ông Joe Biden bước ra từ chiếc Air Force Two cùng cháu gái và con trai Hunter Biden

BHR được hậu thuẫn bởi một số ngân hàng nhà nước lớn nhất Trung Quốc và các chính quyền địa phương, theo truyền thông Mỹ.

Luật sư của ông Hunter Biden nói ông đă gia nhập hội đồng quản trị ở một vị trí không được trả lương "dựa trên mối quan tâm t́m cách đưa vốn Trung Quốc ra thị trường quốc tế."

Luật sư của ông cũng nói khách hàng của ông không có cổ phần ở BHR cho tới năm 2017, sau khi cha ông đă không c̣n làm phó tổng thống Mỹ.

Hunter nghỉ giữ chức trong hội đồng quản trị BHR tháng Tư 2020, nhưng cho tới tháng Bảy năm nay, ông vẫn giữ 10% cổ phần trong BHR, theo báo cáo của công ty này.

Cha con Biden bị cáo buộc ǵ ở Ukraine?
Tổng thống Trump và đồng minh cáo buộc ông Joe Biden đă có hành vi sai trái v́ khi c̣n làm phó tổng thống - ông đă thúc giục chính phủ Ukraine sa thải một công tố viên hàng đầu. Khi đó, ông đang điều tra một công ty nơi ông Hunter đang làm việc.

Năm 2016, Joe Biden kêu gọi sa thải thẩm phán Vicktor Shokin của Ukraine, người dẫn đầu cuộc điều tra về Burisma và các công ty khác.

Tuy nhiên, các lănh đạo phương Tây và các tổ chức lớn đă hỗ trợ tài chính cho Ukraine cũng muốn vị công tố này bị sa thải v́ họ cho rằng ông không đủ tích cực trong việc chống tham nhũng.

Đă có điều hành vi sai trái nào được chứng minh về cha con Biden?
Không một hoạt động tội phạm nào được chứng minh, và không có bằng chứng nào xuất hiện cho thấy Joe Biden đă chủ ư làm điều ǵ để mang lại lợi ích cho con trai. Tuy nhiên, đă dấy lên những câu hỏi về xung đột lợi ích tiềm năng.

Một quan chức Bộ Ngoại giao đă nêu những lo ngại này từ hồi 2015.

Các nhà lập pháp đảng Cộng ḥa mở một cuộc điều tra và cho rằng công việc của ông Hunter tại công ty Ukraine "có vấn đề" - nhưng không có bằng chứng các chính sách đối ngoại của Mỹ bị ảnh hưởng bởi điều này.

Không có bằng chứng nào cho thấy Burisma đă sai phạm. Công ty này đưa ra thông cáo hồi 2017, nói rằng "tất cả các quy tŕnh pháp lư và cáo buộc phạm pháp" đối với công ty đă khép lại.

Năm ngoái, Yuriy Lutsenko, vị công tố viên Ukraine thay thế Vicktor Shokin, nói với BBC rằng theo luật của Ukraine, không có lư do ǵ để điều tra cha con ông Biden.

Không có ǵ bất hợp pháp về chuyện một người tham gia hội đồng quản trị của một công ty trong khi thành viên khác của gia đ́nh làm việc cho chính phủ, mặc dù giờ đây Hunter Biden nói việc ông có chân trong hội đồng quản trị của Burisma có lẽ là "quyết định tồi".

Các luật sư của Hunter Biden nói trong một thông cáo tháng 10/2019 rằng ông đă tiến hành "những hoạt động kinh doanh này một cách độc lập. Ông không tin rằng việc đó đáng được thảo luận với cha ḿnh, và ông đă không làm vậy."

Hunter nói với tạp chí the New Yorker rằng ông chỉ để cập đến Burisma một lần duy nhất với cha ḿnh. "Cha tôi nói 'Cha hy vọng con biết con đang làm ǵ'."

Trong khi bị xoi kỹ, ứng viên đảng Dân chủ nói hồi năm ngoái rằng nếu ông được bầu làm tổng thống, không ai trong gia đ́nh ông sẽ có công việc hay quan hệ làm ăn với một công ty hay chính phủ nước ngoài.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	_114920443_joe_hunter.jpg
Views:	0
Size:	49.2 KB
ID:	1674371   Click image for larger version

Name:	_114922888_gettyimages-453406931.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	1674372  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
anhhaila (10-21-2020), CaoLanh (10-21-2020), phokhuya (10-22-2020)
Old 10-22-2020   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,654
Thanks: 21,569
Thanked 29,587 Times in 9,081 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4012 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Trong khi bị xoi kỹ, ứng viên đảng Dân chủ nói hồi năm ngoái rằng nếu ông được bầu làm tổng thống, không ai trong gia đ́nh ông sẽ có công việc hay quan hệ làm ăn với một công ty hay chính phủ nước ngoài.
Tại v́ hồi làm Phó Tổng Thống ăn no rồi .
anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
hoanglan22 (10-22-2020), phokhuya (10-22-2020), trungthu (10-22-2020), yenco88 (10-24-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08498 seconds with 12 queries