Những người giấu mặt có thể giúp Trump tái lập kỳ tích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những người giấu mặt có thể giúp Trump tái lập kỳ tích
Không ít người ủng hộ Trump nhưng từ chối công khai thể hiện quan điểm và họ được cho là nguồn động lực sẽ giúp ông lặp lại lịch sử.

Năm 2016, trước khi kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được công bố, các cuộc thăm ḍ dư luận cho thấy ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tưởng chừng đă nắm chắc phần thắng trong tay.

Vào đêm bầu cử, chiến thắng giành cho ứng viên đảng Cộng ḥa Donald Trump khiến truyền thông Mỹ hứng cú sốc nặng và không ít người phải đặt câu hỏi "V́ sao các cuộc thăm ḍ dư luận lại có thể sai lệch đến vậy?".


Những người ủng hộ Tổng thống Trump tham dự một buổi vận động tranh cử của ông ở thành phố Manchester, bang New Hampshire, hồi tháng 8. Ảnh: NYTimes.

Giới phân tích chính trị nhận định nguyên nhân một phần bắt nguồn từ việc các nhà thăm ḍ đă đánh giá thấp số lượng cử tri giấu mặt của Trump. Cử tri giấu mặt được xác định là những người đă quyết định ủng hộ cho Trump nhưng không lên tiếng.

Tại Mooresville, bang Bắc Carolina, bà nội trợ Tiffany Blythe cho biết cô cùng rất nhiều người sẽ bỏ phiếu cho Tổng thống Trump vào tháng 11, nhưng họ không muốn nói về điều đó v́ ái ngại. Và chính sự do dự này là lư do Blythe không tin tưởng vào các cuộc thăm ḍ đang dự báo rằng Tổng thống Trump sẽ thất cử.

"Tôi không tin", cô nói. "Có rất nhiều cử tri âm thầm ủng hộ và nhiều người sẽ xuất hiện ngay trước ngày bầu cử. Tôi nghĩ không ít bang đang chuyển từ xanh (ủng hộ đảng Dân chủ) sang đỏ (ủng hộ đảng Cộng ḥa) nhưng truyền thông không đưa tin mà thôi".

Hồi tháng 8, Tổng thống Trump cũng tuyên bố rằng ông "có một lượng lớn người ủng hộ thầm lặng mà không ai biết đến".

Các cử tri "giấu mặt" đă giúp Trump lật ngược t́nh thế năm 2016, vậy nên không ít người tin rằng một cơn sóng ngầm khác có thể ập đến và giúp ông một lần nữa lập kỳ tích trong lợi cuộc đua vào Nhà Trắng.

Chris là một cử tri đăng kư thuộc đảng Dân chủ, ngoài 50 tuổi, sống ở Manhattan. Bà có học thức, thường xuyên đi công tác và luôn cập nhật thông tin. Bà từng bầu cho các ứng viên tổng thống ở cả hai đảng và đă rất ủng hộ ứng viên Bernie Sanders hồi năm 2016.

Trả lời phỏng vấn báo New York Times hồi cuối tháng 9, Chris yêu cầu giấu tên v́ không muốn mọi người xung quanh biết bà định bầu cho Tổng thống Trump. Chris c̣n là một người đồng tính và bà cho rằng việc tiết lộ ḿnh ủng hộ Trump không khác ǵ "công khai giới tính một lần nữa".

Chris cho biết trong số những lư do bà ủng hộ Tổng thống Trump, đầu tiên phải kể đến kinh tế.

"Tôi chưa bao giờ nh́n thấy quỹ hưu trí 401(k) của ḿnh tăng trưởng ở mức hai con số từ thời Internet bùng nổ cuối những năm 90. Vậy mà nó đă tăng 19,6% vào năm ngoái, trước khi Covid-19 bùng phát", bà nói. "Hăy nh́n vào thị trường chứng khoán. Hăy nh́n vào giá dầu".

"Đây là những thứ diễn ra mỗi ngày ảnh hưởng tới tôi", bà cho biết thêm. "Tôi không quan tâm đến Afghanistan hay Trung Đông. Tôi quan tâm đến chuyện có việc làm. Tôi quan tâm đến chuyện có bảo hiểm ở công ty. Tôi từng thất nghiệp vài năm trước. Tôi không đủ sức tham gia chương tŕnh bảo hiểm Obamacare. Thu nhập của tôi chỉ khoảng 560 USD/tháng".

Yếu tố thứ hai tác động tới Chris là Covid-19. "Tổng thống Trump có hạ thấp mức độ nghiêm trọng của dịch bệnh không ư? Câu trả lời là có", bà nói. "Nhưng khi dịch mới bùng lên, truyền thông cảnh báo rằng sẽ có hàng triệu người chết. Nhưng nay, số người chết mới chỉ hơn 200.000. Hăy so sánh nó với quy mô dân số".

Một biến số mà các chuyên gia thăm ḍ dư luận đang phải chật vật xử lư là xác định xem môi trường chính trị phân cực đang ảnh hưởng tới tính chính xác trong công việc của họ như thế nào. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng những người bảo thủ cảm thấy lo sợ về việc họ trở thành mục tiêu công kích khi bày tỏ trung thực về niềm tin chính trị của ḿnh hơn những người ôn ḥa và tự do.

Trong cuộc thăm ḍ do Cato Institute thực hiện hồi tháng 7, 77% người theo chủ nghĩa bảo thủ nói họ cảm thấy không thể chia sẻ quan điểm chính trị của bản thân bởi những người khác có thể thấy điều đó là xúc phạm. Tỷ lệ này trong cuộc thăm ḍ hồi năm 2017 là 70%. Trong số những người theo chủ nghĩa tự do, 52% bày tỏ nỗi lo tương tự, so với 45% ba năm trước. Trong số những người theo chủ nghĩa ôn ḥa, tỷ lệ là 64% so với 57%.

Robert Cahaly, người tổ chức các cuộc thăm ḍ của Trafalgar Group, hôm 20/10 cho rằng Trump có thể giành chiến thắng với tối thiểu 270 phiếu đại cử tri và thậm chí có thể cao hơn đáng kể dựa trên mức độ lớn của những "cử tri thầm lặng".

Trafalgar Group, có trụ sở tại Georgia, đă thu hút sự chú ư của cả nước vào năm 2016 khi là một trong số ít nhóm thăm ḍ cho thấy Trump dẫn đầu ở các bang chiến trường Pennsylvania, Florida và Michigan trước ngày bỏ phiếu. Thực tế, Trump đă chiến thắng ở cả ba bang này và đánh bại đối thủ Hillary Clinton.

Các cuộc phỏng vấn với những cử tri như bà nội trợ Blythe ở Mooresville cho thấy mối lo âu ngày càng tăng về t́nh trạng quyền tự do biểu đạt quan điểm chính trị đang bị chính trị hóa cao độ. "Tôi thấy đảng Dân chủ không bảo vệ các quyền tự do của chúng tôi, trong đó có cả quyền tự do ngôn luận", bà nói.

Tuy nhiên, Geoff Garin, một nhà thăm ḍ dư luận đảng Dân chủ, cho rằng việc Trump bị đánh giá thấp trong các cuộc thăm ḍ không bắt nguồn từ sai sót trong phương pháp thực hiện, mà bởi Tổng thống không có khả năng mở rộng nhóm cử tri ủng hộ ḿnh.

"Vấn đề tồn tại ở chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump không phải từ các cử tri giấu mặt, mà xuất phát từ những cử tri đang biến mất", Garin cho hay. "Số cử tri ủng hộ Trump biến mất chắc chắn nhiều hơn số người im lặng".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 10-21-2020
Reputation: 16630


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,351
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	uh.jpg
Views:	0
Size:	79.3 KB
ID:	1674403  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,013 Times in 2,639 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07493 seconds with 12 queries