Bé 2 tuổi bị chó Alaska cắn rách cả khí quản - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé 2 tuổi bị chó Alaska cắn rách cả khí quản
Đang chơi cùng chị gái trước nhà, một bé trai 2 tuổi bất ngờ bị con chó Alaska của gia đình cắn trúng cổ.



Ngày 21/10, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, vừa kích hoạt quy trình "báo động đỏ" để cứu bệnh nhi bị rách khí quản. Trong vòng 5 phút từ lúc nhập viện, bệnh nhi được chuyển đến phòng mổ, toàn bộ tua trực được huy động ngay lập tức để sẵn sàng cho mọi tình huống xảy ra.

Bệnh nhi là bé trai 2 tuổi. Lúc 10 giờ sáng, đang chơi với chị gái (5 tuổi) cùng hai chú chó Alaska trước nhà, bất ngờ trong lúc đùa giỡn, chú chó cắn trúng phần cổ của bé. Nghe bé khóc thét, bố mẹ ngay lập tức đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần nhà, ghi nhận vết thương vùng khí quản dài khoảng 0.2 cm, thở phì phò qua vết thương. Sau khi rửa sạch vết thương, băng ép, bé được chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 2.

Dưới sự hỗ trợ của ê-kíp gây mê, các bác sĩ tai mũi họng nhanh chóng đánh giá vết thương hở vùng cổ, nội soi khí quản và phát hiện đường thở bị rách, không khí thay vì đi vào phổi thì bị xì qua vị trí rách làm bệnh nhi thở yếu và thiếu oxy, rất may các mạch máu lớn không bị tổn thương.

Sau khi đánh giá và kiểm soát tình hình, các bác sỹ tiến hành đặt nội khí quản qua vị trí rách, chuyển bệnh nhi về khoa hồi sức và tiến hành chụp cắt lớp vùng cổ để đánh giá các tổn thương nằm sâu có thể bị bỏ sót, đồng thời hội chẩn toàn viện để lên phương án điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhi.
Ngay trong ngày hôm sau, bệnh nhi được mổ thì 2 để khâu lại khí quản và chỉnh hình các thương tổn khác đi kèm. Ca mổ diễn ra thuận lợi và bệnh nhi đang hồi phục tốt sau mổ.
BS CK2 Nguyễn Tường Thy, Khoa tai mũi họng Bệnh viện Nhi đồng 2 cho biết, đây là trường hợp tai nạn rất hi hữu và đặc biệt nguy hiểm khi thương tổn nằm ở khí quản, bệnh nhi có thể bị chết não nếu đường thở bị tắc nghẽn và không thể cung cấp oxy cho não sau vài phút.

“Bệnh nhi rất may mắn khi thương tổn chỉ rách 1 phần khí quản, không tổn thương mạch máu lớn và được xử trí rất nhanh, hiệu quả ngay từ đầu. Đó là lợi thế của bệnh viện tuyến cuối với đầy đủ các chuyên khoa cũng như kinh nghiệm xử trí nhiều ca bệnh rất nặng” – BS Thu nhận định.

Ngày nay, rất nhiều gia đình nuôi chó hoặc thú cưng trong nhà. Bên cạnh lợi ích, việc này cũng đi cùng những nguy cơ do chiều cao của các bé gần ngang tầm với miệng chó, vì vậy những vết thương do chó cắn thường ở vùng đầu cổ thay vì tay, chân như ở người lớn. Những vết cắn rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có thể tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng đầu cổ, như em bé trên đây.
Vì vậy để hạn chế những tai nạn thương tâm như vậy, các bậc phụ huynh nên hạn chế nuôi chó khi có con nhỏ trong nhà, nếu có thì tuyệt đối không để bé chơi một mình với chó mà không có ai quan sát. Khi nuôi chó cần chích ngừa đầy đủ, đeo rọ mõm khi ra ngoài đường, xích chó khi không có người trông giữ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-22-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,789
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	k.jpg
Views:	0
Size:	99.6 KB
ID:	1674486  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06761 seconds with 12 queries