7 thói quen ăn uống mà đàn ông nên biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 7 thói quen ăn uống mà đàn ông nên biết
Tạo 1 thói quen ăn uống lành mạnh để có 1 cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng mong muốn. Nhưng để làm được việc này là điều không hể đơn giản nhất là với phái mạnh. Dưới đây là 7 thói quen mà chúng ta có thể tham khảo.

Sau đây là một số thói quen ăn uống lành mạnh cho nam giới.
1. Ăn ít thịt đỏ
Đàn ông thích thịt. Họ đánh giá cao món này hơn phụ nữ. Trên thực tế, các nhà tâm lư học báo cáo trên tạp chí Frontiers in Psychology đă xác định được xu hướng ăn thịt, làm nổi bật dữ liệu hỗ trợ mối liên hệ giữa nam và nữ mà họ quan sát được.
Vấn đề là sự thích ăn thịt này có thể dẫn đến nhồi máu, tức là đột quỵ hoặc đau tim. Bởi v́ nam giới thường phát triển bệnh tim sớm hơn phụ nữ từ 10 đến 15 năm, nam giới có nhiều khả năng tử vong v́ bệnh này trong thời gian đầu của cuộc đời, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ.
Có thể thay đổi thói quen ăn thịt bằng cách: Nếu bạn ăn nhiều thịt đỏ, hăy thay thế một vài bữa ăn mỗi tuần bằng thịt trắng, cá hoặc protein có nguồn gốc thực vật.
Hăy chú ư đến lời cảnh báo của Viện Quốc gia Sức khỏe Mỹ: Ăn thịt đỏ mỗi ngày làm tăng gấp 3 lần lượng hóa chất liên quan đến bệnh tim có tên là Trimethylamine N-oxide trong máu của bạn, theo Eat This, Not That!
2. Ăn nhiều loại rau có màu sắc khác nhau
Wesley McWhorter, tiến sĩ, một trợ lư tiến bộ về dinh dưỡng tại Trường Y tế Công cộng thuộc Đại học Texas ở Dallas (Mỹ), gợi ư: Ăn nhiều loại rau có màu sắc khác nhau là một thói quen tuyệt vời nên có. Theo Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ, 9% đàn ông Mỹ ăn 2 đến 3 chén rau mỗi ngày.
Đặc biệt, hăy đưa bắp cải tím vào danh sách thực phẩm của bạn.
Tiến sĩ McWhorter cho biết: Một trong những loại rau có giá trị chống ô xy hóa cao nhất là bắp cải tím, nó siêu rẻ. Nó cũng giàu chất xơ nên nó cung cấp vi khuẩn tốt trong đường ruột của bạn.
3. Dừng ăn lúc 8 giờ tối
Nhiều người đàn ông tiêu thụ rất nhiều calo vào ban đêm. Một sách trắng gần đây của Grub Hub cho thấy nam giới có khả năng gọi đồ ăn trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng cao hơn 55% so với phụ nữ.
Nếu đó là thói quen của bạn, hăy dừng ngay lại. Một nghiên cứu được báo cáo trong ấn bản năm 2020 của Tạp chí Khoa học Nội tiết & Chuyển hóa Lâm sàng hỗ trợ các nghiên cứu khác cho thấy mối tương quan giữa ăn khuya với béo ph́ và hội chứng chuyển hóa.
Theo nghiên cứu, nếu các tác động trao đổi chất mà chúng ta quan sát được trong một bữa ăn duy nhất cứ diễn ra thường xuyên, th́ việc ăn muộn có thể dẫn đến các hậu quả như tiểu đường hoặc béo ph́, theo Eat This, Not That!
4. Kiểm soát khẩu phần ăn

Kiểm soát khẩu phần là một trong những yếu tố quan trọng để duy tŕ cân nặng hợp lư mà không từ chối thú vui ăn uống của bản thân. Hăy tập thói quen này khi ăn đồ ăn hoặc món tráng miệng ít lành mạnh hơn.
Tiến sĩ McWhorter gợi ư: Hăy cắt đôi khẩu phần ăn. Khi ăn xong, nếu bạn vẫn c̣n đói, hăy lấy thêm.
5. Bỏ khoai tây chiên, ăn nhẹ bỏng ngô
Một cốc khoai tây chiên (nghiền cho đầy cốc) trung b́nh chứa 298 calo. Bạn có thường dừng lại ở một cốc không? Thành thật mà nói: thật khó để nói không với vị mặn, béo ngậy, gịn gịn thú vị đó của khoai tây chiên.
Nhưng nếu bạn có thói quen nhấm nháp bỏng ngô thay vào đó, bụng của bạn có thể sẽ cảm thấy no nhanh hơn nhiều với lượng calo ít hơn nhiều, theo một nghiên cứu trên tạp chí Nutrition.
6. Ăn nhiều cá, trái cây và ô liu
Chế độ ăn Địa Trung Hải nổi tiếng đă được chứng minh trong hàng chục nghiên cứu là có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và tỷ lệ tử vong nói chung. Đó là lư do để bạn có thói quen ăn chế độ ăn dựa trên thực vật (với một số loại cá).
7. Ăn một quả bơ mỗi ngày

Nam giới có nhiều khả năng bị huyết áp cao hơn phụ nữ, ít nhất là cho đến khi 45 tuổi khi giới tính khác nhau. V́ tăng huyết áp là dấu hiệu báo trước phổ biến của bệnh tim, nên một bước pḥng ngừa tốt là ăn nhiều thực phẩm giàu kali; kali đẩy natri ra khỏi cơ thể qua nước tiểu và giúp các mạch máu thư giăn.
Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, chuối là một nguồn kali tốt, nhưng tốt hơn cả là bơ. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm, chất béo không băo ḥa đơn có lợi cho tim mạch trong quả bơ làm thỏa măn cơn đói trong thời gian dài, có thể làm giảm nhu cầu ăn vặt, theo Eat This, Not That!
Các loại thực phẩm khác vừa giúp no và giàu kali bao gồm khoai lang, rau xanh giàu chất xơ, các loại đậu.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-22-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	che-do-an-dia-trung-hai_bsjt.jpg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1674560  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06999 seconds with 12 queries