Ủy ban Thượng viện phê chuẩn thẩm phán Trump đề cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ủy ban Thượng viện phê chuẩn thẩm phán Trump đề cử
Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ thông qua việc đề cử thẩm phán Amy Barrett vào Ṭa án Tối cao bất chấp đảng Dân chủ tẩy chay cuộc bỏ phiếu.

Tại cuộc bỏ phiếu diễn ra tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện Mỹ hôm nay, bà Barrett nhận được 12 phiếu thuận, 0 phiếu chống, tạo tiền đề để toàn thể Thượng viện thảo luận và bỏ phiếu phê chuẩn việc bổ nhiệm bà vào Ṭa án Tối cao đầu tuần tới.

Toàn bộ 10 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ trong ủy ban đều không tới bỏ phiếu, cho rằng việc bổ nhiệm bà Barrett làm thẩm phán Ṭa án Tối cao được thực hiện quá gần ngày bầu cử.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Lindsey Graham cho biết việc đảng Dân chủ tẩy chay cuộc bỏ phiếu là "lựa chọn của họ", đồng thời nói thêm "Chúng tôi sẽ không cho phép họ kiểm soát ủy ban" và "đây là thời điểm đột phá" đối với những người bảo thủ.


Thẩm phán Amy Coney Barrett tại phiên điều trần bổ nhiệm trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện hôm 14/10. Ảnh: AFP.

Khi tuyên bố tẩy chay cuộc bỏ phiếu, lănh đạo phe Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer và các nghị sĩ Dân chủ trong Ủy ban Tư pháp nói việc đề cử bà Barrett "ngay từ đầu đă là một tiến tŕnh giả tạo".

Barrett, 48 tuổi, thẩm phán ṭa phúc thẩm liên bang do Trump bổ nhiệm và là cựu giáo sư tại Trường Luật Notre Dame, trường cũ của bà, được các nhà hoạt động chống phá thai và các đồng minh của Nhà Trắng coi là lựa chọn đáng tin cậy để cán cân tại Ṭa án Tối cao nghiêng thêm về phe bảo thủ.

Năm 2018, bà Barrett nằm trong danh sách được Trump cân nhắc để thay thế thẩm phán Ṭa án Tối cao Anthony Kennedy nghỉ hưu, song người được chọn cuối cùng là Brett Kavanaugh. Tổng thống Mỹ chính thức đề cử bà Barret hôm 27/9 để thay thế thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, người qua đời v́ ung thư ở tuổi 87.

Barrett đă khiến các thành viên đảng Dân chủ của Ủy ban Tư pháp thất vọng trong phiên điều trần tuần trước, khi bà né tránh các câu hỏi về phá thai, quyền lực tổng thống, biến đổi khí hậu, quyền bỏ phiếu, Obamacare và các vấn đề khác.

Nếu Thượng viện do đảng Cộng ḥa kiểm soát thông qua đề cử Barrett, thế đa số của phe bảo thủ trong Ṭa án Tối cao sẽ được tăng cường, với tỷ lệ 6-3. Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và đảng này nhiều lần kêu gọi Thượng viện từ chối phê chuẩn Barrett cho đến sau bầu cử tổng thống.

Việc bà Barrett được bổ nhiệm vào Ṭa án Tối cao sẽ mang lại cho Trump chiến thắng quan trọng trước bầu cử và thu hút được lượng cử tri bảo thủ của ông, với nhiều người trong số họ coi việc giành quyền kiểm soát ṭa án bảo thủ và cấm phá thai là những vấn đề chính trong chính trị quốc gia.

Trump nói rằng ông mong muốn một thẩm phán sẽ chấm dứt quyền phá thai và giúp loại bỏ đạo luật chăm sóc y tế Obamacare.

VietBF@sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-22-2020
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	1674739  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following 5 Users Say Thank You to pizza For This Useful Post:
anhhaila (10-22-2020), luongsonbac13 (10-22-2020), tampleime (10-22-2020), Thai Binh (10-22-2020), XIII (10-22-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06810 seconds with 12 queries