Giáo Hoàng bị chỉ trích v́ không đeo khẩu trang - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Giáo Hoàng bị chỉ trích v́ không đeo khẩu trang
Mới đây Giáo Hoàng đă xuất hiện trong 1 thánh lễ mà lại không hề đeo khẩu trang pḥng dịch covid-19. Ngay sau đó ông đă bị dư luận chỉ trích v́ sự lơ là này. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Giáo hoàng Francis không đeo không trang khi chủ tŕ thánh lễ trong khán pḥng, bất chấp những chỉ trích về cách hành xử của ông.

Giáo hoàng Francis hôm 21/10 quay trở lại thói quen không đeo khẩu trang trong buổi tiếp kiến chung ở Vatican và cũng không che mặt khi chào hỏi các giám mục vào cuối buổi. Ông bắt tay họ và nghiêng người tṛ chuyện riêng với từng người.

Hầu hết các giám mục đeo khẩu trang lúc ngồi ở bên dưới sân khấu, nhưng sau đó đều cởi khẩu trang để tṛ chuyện với Giáo hoàng. Chỉ một người đeo nhưng cuối cùng vẫn kéo khẩu trang xuống cằm.Vatican quy định đeo khẩu trang ở các sự kiện trong nhà và ngoài trời khi không thể đảm bảo việc giăn cách. Toà thánh chưa phản hồi câu hỏi tại sao Giáo hoàng Francis không chấp hành quy định của Vatican hay các biện pháp pḥng dịch cơ bản nhằm ngăn chặn Covid-19.

Sự việc diễn ra khi số ca nhiễm nCoV đang tăng mạnh trở lại ở châu Âu và Giáo hoàng đối mặt với nhiều chỉ trích, thậm chí từ những người ủng hộ nhiệt thành nhất, và sự hoài nghi từ một số thành viên trong Vatican v́ từ chối đeo khẩu trang.

Tuần này, chuyên gia và nhà b́nh luận Vatican của hăng tin tức tôn giáo Religion News Service, linh mục Thomas Reese, đă viết một bức thư ngỏ gửi cho Giáo hoàng, nêu ra 6 lư do ông nên đeo khẩu trang.

"Ngài là người đứng đầu, ngài nên tuân thủ các quy tắc riêng", Reese viết. "Khi các giáo sĩ không chấp hành quy tắc, chúng tôi gọi đó là chủ nghĩa giáo sĩ, một tội lỗi mà ngài từng lớn tiếng tố cáo".

Từ đầu buổi tiếp kiến hôm 21/10, Giáo hoàng Francis đă giải thích cho các tín đồ lư do ông không xuống hoà ḿnh vào đám đông như thường làm. Ông nói rằng ḿnh giữa khoảng cách là v́ an toàn của riêng họ.

"Thay v́ lại gần, bắt tay chào các bạn, tôi chỉ chào các bạn từ xa. Nhưng hăy biết rằng tôi luôn giữ các bạn ở gần trái tim ḿnh".

Ông không giải thích việc không đeo khẩu trang.Hôm 20/10, người đứng đầu Vatican gây chú ư khi lần đầu đeo khẩu trang trong một buổi lễ và chỉ tháo ra khi nói. Lần duy nhất trước đó ông được nh́n thấy đeo khẩu trang là khi lên xuống xe của ḿnh ở sân Vatican hôm 9/9. Italy quy định người dân đeo khẩu trang cả trong nhà lẫn ngoài trời.

Ở tuổi 83 với một phần phổi đă bị cắt bỏ từ khi hơn 20 tuổi, Giáo hoàng có nguy cơ gặp biến chứng nếu mắc Covid-19. Ông đă yêu cầu các tín đồ tuân thủ quy định của chính phủ để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng.

Trong tuần qua, 11 thành viên Đội Cận vệ Thụy Sĩ, lực lượng ưu tú chịu trách nhiệm bảo vệ Giáo hoàng, và một cư dân nơi ông sống đă xét nghiệm dương tính. Toàn Vatican ghi nhận 27 trường hợp nhiễm nCoV, theo Đại học Johns Hopkins.

Tại Italy, tâm dịch châu Âu một thời, các ca nhiễm nCov đang gia tăng, trong đó vùng Lazio xung quanh Vatican là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong lá thư gửi Giáo hoàng, Reese nhấn mạnh ông là một nhà khoa học và nên tin tưởng vào khoa học để chống lại nCoV. Ông thúc giục Giáo hoàng nghe theo khuyến cáo của các bác sĩ cũng như quy định đeo khẩu trang của Vatican.

Gọi việc không đeo khẩu trang là một tội lỗi, Reese kêu gọi Giáo hoàng Francis làm gương cho những người khác và tránh bị xếp cùng nhóm với những người phản đối khẩu trang như Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-22-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	55.6 KB
ID:	1674832  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06848 seconds with 12 queries