Tin tặc Iran bị Mỹ phát hiện v́ phạm lỗi ngớ ngẩn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-23-2020   #1
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,456
Thanks: 311
Thanked 4,101 Times in 2,349 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default Tin tặc Iran bị Mỹ phát hiện v́ phạm lỗi ngớ ngẩn

"Các chuyên gia phân tích của Mỹ nhanh chóng chỉ mặt các tin tặc Iran đă gửi hàng ngàn email mạo danh đe dọa cử tri Mỹ kèm theo video giả vờ hệ thống thống kê bầu cử Mỹ bị tấn công dựa trên những lỗi ngớ ngẩn mà bọn tin tặc này để lại", Reuters trích dẫn 4 nguồn tin nắm được vấn đề cho biết.



Qua những lỗi sơ đẳng đó đă tạo cơ hội cho các chuyên gia Mỹ t́m ra và công khai vạch mặt kẻ chủ mưu chỉ trong ṿng mấy ngày, mặc dù b́nh thường cần phải mất vài tháng để phân tích kỹ thuật và trông nhờ ở sự hỗ trợ của cơ quan t́nh báo.

"Hoặc bọn chúng phạm lỗi quá ngớ ngẩn hoặc muốn bị tóm. Chúng tôi không lo ngại về hoạt động này là kiểu đánh lạc hướng v́ đă có bằng chứng khác nữa. Đó là Iran", một giới chức giấu tên trong chính phủ Mỹ nói.

Giới chức Iran đă phủ nhận sự cáo buộc từ phía Mỹ.

"Những cáo buộc đó không khác ǵ một kịch bản nữa để làm suy yếu niềm tin của cử tri vào khả năng bảo đảm an toàn cho bầu cử Mỹ, và nó thật nhảm nhí", ông Alireza Miryousefi, phát ngôn viên phái đoàn Iran tại Liên Hợp quốc ở New York, nói.

Ngày 21/10, viên giám đốc t́nh báo quốc gia Mỹ ông John Ratcliffe nói trước Quốc Hội rằng cả Nga và Iran đều t́m đủ cách để can thiệp nhắm vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Các cơ quan t́nh báo vẫn đang phân tích kỹ lưởng xem Iran đă ra lệnh cho ai thực hiện và ư định của họ là ǵ,
theo 3 nguồn tin khác nhau cho biết.

Chỉ trong vài giờ sau khi video "giả" được lan truyền trên mạng, giới chức t́nh báo và các công ty cung cấp dịch vụ email như Google và Microsoft bắt đầu phân tích về mă máy tính xuất hiện trên đoạn phim đó.

Email, nội dung là yêu cầu các cử tri chuyển sang ủng hộ đảng Cộng ḥa và bỏ phiếu cho Tổng thống Donald Trump, hoặc "Chúng tôi sẽ theo các người", có vẻ xuất phát từ địa chỉ email chính thức của nhóm Proud Boys nhưng trên thực tế địa chỉ email không đúng. Các chuyên gia an ninh cho biết nhóm Proud Boys đă phủ nhận đứng sau hoạt động này.

Dù cố làm mờ một số chi tiết trong video nhằm che giấu danh tính, các tin tặc đă không che tất cả thông tin có liên quan.

Video này đă vô t́nh làm lộ màn h́nh máy tính của các tin tặc khi họ nhập lệnh và giả vờ tấn công vào hệ thống đăng kư bầu cử ở Mỹ. Các chuyên gia phát hiện những đoạn tiết lộ mă máy tính, đường dẫn tập tin, tên tập tin và địa chỉ IP.

Các chuyên gia an ninh t́m thấy địa chỉ IP thông qua dịch vụ Worldstream có liên quan đến các hoạt động tin tặc trước đây xuất phát từ Iran, các nguồn tin cho biết.

Các nhà phân tích đă đối chiếu manh mối c̣n sót lại trong video với các thông tin dữ liệu từ những nguồn tin t́nh báo khác, bao gồm cả thông tin lấy từ việc đánh chặn thông tin liên lạc.

Hai chuyên gia an ninh giấu tên nói với Reuters rằng họ từng thấy các tin tặc Iran dùng hạ tầng của hăng Worldstream ở Hoà Lan để tiến hành nhiều vụ tấn công mạng trong những tháng gần đây.

Wouter van Zwieten, giám đốc pháp lư của Worldstream, cho biết hăng này đă đ́nh chỉ tài khoản liên quan đến địa chỉ IP bị nghi ngờ và Trung tâm an ninh mạng quốc gia Hoà Lan đang xem xét vấn đề này.

Bên cạnh việc gửi hàng ngàn email đến các cử tri ở nhiều tiểu bang như Florida,... các tin tặc c̣n cố gắng chia sẻ video thông qua nhiều tài khoản "giả" trên Facebook và Twitter. Một tài khoản tự nhận là "Chiến binh của Trump" chia sẻ một đường dẫn video kèm theo b́nh luận: "Có vẻ họ đă tấn công hệ thống bầu cử".
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1603462154563-16034621549612083096133.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	1675281  
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
CaoLanh (10-24-2020), phokhuya (10-23-2020), XIII (10-23-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07239 seconds with 12 queries