Lư do v́ sao 780 Cựu Tướng Lănh và Cựu Lănh Đạo An ninh lên tiếng chống lại Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-23-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Lư do v́ sao 780 Cựu Tướng Lănh và Cựu Lănh Đạo An ninh lên tiếng chống lại Trump

10/23/20

(Qua “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” ngày 20 tháng 10 vừa qua, trước là để lên án những vụ vi phạm của Donald Trump đến Hiến Pháp của Hoa Kỳ, sau là ủng hộ ông Joe Biden trong kỳ tranh cử tổng thống sắp tới)


Vào ngày 1 tháng 6 vừa qua, ông Phó Tham Mưu Trưởng Lục tho61ngHoa Kỳ đă nghỉ hưu, tướng Peter Chiarelli ngồi nh́n chằm chằm ra Thái B́nh Dương ở Gearhart, tiểu bang Oregan, nơi gia đ́nh ông cư ngụ sau cuộc đời binh nghiệp dài của ông. Khung cảnh yên b́nh đó thỉnh thoảng lại bị gián đoạn bởi tin tức hiện ra trên chiếc máy tính xách tay trên bàn làm việc của ông ta. Trong bài phát biểu tại Vườn Hồng ở ṭa Bạch Ốc vào chiều hôm đó, ông Trump đă đề cập đến việc “đàn áp” các cuộc biểu t́nh đ̣i công lư chủng tộc đang lan rộng trên toàn quốc, sau vụ ông George Floyd bị cảnh sát giết hại hết sức dă man một tuần trước đó.

Trong bài phát biểu, ông Trump tự xưng ḿnh là “Tổng Thống của Luật Pháp và Trật Tự - The President of Law and Order” và tuyên bố rằng các cuộc biểu t́nh đă được khởi xướng và thực hiện bởi “những kẻ vô chính phủ chuyên nghiệp, đám đông bạo lực, những kẻ đốt phá, cướp bóc, tội phạm, những kẻ bạo loạn, chống đối Luật Pháp và những thành phần tội phạm khác” nhằm mục đích “khủng bố”. Liền sau đó, các video clips quay tin tức đăng trên các trang mạng và báo chí cho thấy, có hàng trăm binh sĩ Vệ Binh Quốc Gia (National Guard) từ khắp nơi trên đất nước, đă được điều động đến để tăng cường cho Lực Lượng Bảo Vệ phủ tổng thống ở D.C.

Với tính cách cá nhân, ông Trump đă đe dọa đến nền an ninh của quốc gia, viện dẫn Đạo Luật Insurrection Act để gửi thêm hàng ngàn binh sĩ chủ lực đang hoạt động, tham gia việc đe dọa ở nhiều đường phố, nhiều khu vực của nhiều nơi trên đất nước, với ư định nhằm phô trương lực lượng quân sự thống trị của một nhà độc tài. Bên cạnh đó, ông ta c̣n lớn tiếng chỉ trích các thống đốc và các thị trưởng ở một số tiểu bang là không có khả năng, thực lực yếu kém v́ đă không ra tay mạnh hơn để dập tắt các cuộc biểu t́nh.

Cùng lúc đó, các đài truyền h́nh chuyển sang h́nh ảnh của một đám đông biểu t́nh, chủ yếu là ôn ḥa, trên công viên Lafayette trước ṭa Bạch Ốc. Ông Chiarelli đă ngồi bật dậy khi h́nh ảnh một đội quân cảnh sát liên bang và Lực Lượng Vệ Binh Quốc Gia, được hỗ trợ bởi một đội kỵ binh nhỏ của Cảnh Sát Công Viên trên lưng ngựa, bất ngờ tiến vào tấn công đám đông ôn ḥa. Có những vụ nổ chớp nhoáng, bao bọc bởi những đám mây của lựu đạn và hơi cay, kèm theo những tiếng nổ lách tách của những quả đạn cao su được bắn vào đoàn người biểu t́nh. Cùng một lúc, những đoàn cảnh sát chống bạo động xử dụng khiên và dùi cui để đánh túi bụi vào những người trong đám đông. Người ta có thể nghe thấy tiếng của một người phụ nữ hét lên trong đau đớn: "Tại sao các người lại bắn vào chúng tôi?"

Sau khi đám đông được giải tán, ông Chiarelli theo dơi với sự lo lắng ngày càng tăng khi ông Trump sải bước một cách có chủ đích qua bên kia công viên Lafayette với Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp, ông William Barr, Bộ Trưởng Bộ Quốc Pḥng, ông Mark Esper và Tướng Mark Milley, Chủ Tịch Hội Đồng Tham Mưu Trưởng Liên Quân. Ông Chiarelli đă từng tham gia chiến đấu với Milley ở Iraq, và coi ông này như một người bạn tốt. Ông nghĩ, lẽ ra ông Mark Milley nên biết điều đó là một điều sai phạm và tốt hơn, là đừng xuất hiện bên cạnh ông Trump trong bộ đồng phục của quân đội, trong màn thể hiện sức mạnh thống trị chống lại những người biểu t́nh trên đường phố Mỹ mới phải.

“Toàn bộ vụ việc xung quanh Quảng Trường Lafayette đă khiến tôi hết sức kinh ngạc, bởi v́ đám người biểu t́nh đó hầu hết là những người biểu t́nh ôn ḥa, thực hiện quyền được bảo đảm bởi Hiến Pháp mà tôi đă thề trung thành trong suốt cuộc đời sự nghiệp của ḿnh” ông Chiarelli nói trong một cuộc phỏng vấn. Ông c̣n nhấn mạnh rằng, ḷng trung thành của người quân nhân trong quân đội không phải là để dành cho một đảng phái chính trị, Quốc Hội hoặc tổng thống Hoa Kỳ, bởi thế, cái h́nh ảnh của một tướng lănh trong quân phục và lại là ông Bộ Trưởng Bộ Quốc Pḥng đứng bên cạnh Trump ngày đó, trở nên đáng báo động.

Sau đó, tướng Mark Milley và Bộ trưởng Quốc Pḥng Mark Esper đă xin lỗi v́ sự hiện diện của ḿnh ở Quảng trường Lafayette. Với lời xin lỗi đó, hai ông này đă khiến Donald Trump phẫn nộ v́ “đă dám công khai phản đối” quyền quyết định của tổng thống.

Cùng với hơn 780 sĩ quan cấp cao đă nghỉ hưu và các cựu lănh đạo an ninh quốc gia, trong đó có 22 tướng lănh và đô đốc 4 sao đă nghỉ hưu và 5 cựu bộ trưởng quốc pḥng, ông Chiarelli đă kư “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” tán thành và ủng hộ ông Joe Biden làm tổng thống. “Chúng tôi yêu đất nước của chúng tôi,” những người kư tên đă viết. "Thật không may, chúng tôi cũng lo sợ cho nó."

“Việc kư vào lá thư đó rất khó đối với tôi, bởi v́ tôi chưa bao giờ làm điều đó trước đây, hoặc thậm chí đóng góp cho dù chỉ một đô la cho một chiến dịch chính trị của đảng phái nào. Thành thật mà nói, ngay cả khi là một vị tướng đă nghỉ hưu, tôi không nghĩ đó là việc làm đúng đắn,” ông Chiarelli nói thêm và nhấn mạnh rằng các sĩ quan trong quân đội tại ngũ được huấn luyện từ khi c̣n trẻ, phải luôn hoàn toàn không theo đảng phái và phi chính trị.

“Thế nhưng tổng thống này đă tấn công hệ thống tư pháp của đất nước như một cá nhân bị buộc vào tội phạm chiến tranh. Ông Trump đă trả thù bằng cách hủy hoại sự nghiệp của các thành viên phục vụ cho đất nước như trung tá Alexander Vindman, đứng ra làm nhân chứng trong cuộc luận tội v́ đă làm đúng nhiệm vụ của ḿnh".

Ông Trump cũng đă gieo nghi ngờ vào ḷng dân chúng bằng cách cho rằng việc bỏ phiếu qua thư là một sự gian lận và gợi ư rằng ông ta có thể sẽ tuyên bố chiến thắng trong một cuộc bầu cử, trước khi tất cả các lá phiếu được đếm. Khi với tư cách là một thành viên phục vụ cho đất nước trong quân đội, tôi đă từng bỏ phiếu vắng mặt qua đường bưu điện trong suốt cuộc đời ḿnh. V́ vậy, giống như những người khác, đầu óc tôi đă trở nên tê liệt sau bốn năm kể từ ngày đó, nhưng chúng ta đă bị xô đẩy tới những ǵ mà chúng ta không hề nghĩ tới là quốc gia này sẽ phải đối mặt như hiện nay. Bởi thế, tôi thực sự lo lắng cho nền dân chủ mà tôi đă thề trung thành, giờ đây đang bị đe dọa."

Ngay cả trong số hàng loạt các vụ bê bối và tranh căi, vốn là nét đặc thù của nhiệm kỳ tổng thống Trump, như việc xử dụng vũ lực quá mức, đối với hầu hết những người biểu t́nh ôn ḥa gần Quảng Trường Lafayette, và sự tham gia vào những vi phạm của các cấp chỉ huy cao nhất trong quân đội Mỹ, là điểm nổi bật hơn cả. Vụ việc này gợi ra một tầm nh́n thực sự lạc hậu về nền dân chủ mà một tổng thống Mỹ, không những chỉ sẵn sàng mà c̣n mong muốn xử dụng quân đội mạnh nhất thế giới, để đè bẹp các cuộc biểu t́nh trong nước và "thống trị" đường phố Mỹ, một điều mà ngày càng đi ngược lại những ǵ nhiều tướng lănh đă về hưu và các chuyên gia an ninh quốc gia cấp cao tin tưởng. Tất cả có thể trở thành quá thực và có nguy cơ trở thành mối đe dọa trong nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump.

Chuyện xảy ra ở Quảng Trường Lafayette đáng báo động đến nỗi nó đă làm cho ông cựu Bộ Trưởng Bộ Quốc Pḥng của ông Trump, tướng Thủy Quân Lục Chiến 4 sao đă nghỉ hưu, ông Jim Mattis, đă phải thốt lên rằng: “Donald Trump là tổng thống đầu tiên trong đời tôi, không hề cố gắng để đoàn kết người dân Mỹ, thậm chí ông ta c̣n không giả vờ cố gắng thực hiện điều đó”.

Khuynh hướng độc tài đáng lo ngại của ông Trump, tập trung vào h́nh ảnh hơn là thực chất, ông ta đă lạm dụng liên tục trong việc chính trị hóa các thể chế phi đảng phái và xu hướng tạo ra hỗn loạn, đều được thấy rơ ràng ở Quảng Trường Lafayette và vụ việc cũng đă được đề cập đến như một mối lo ngại trong bức thư ngỏ này. Theo truyền thống, các quan chức quân đội và t́nh báo Mỹ đang tại ngũ và đă nghỉ hưu đều tránh không dính dáng vào chính trị hoặc đảng phái. Bởi thế, việc hàng trăm sĩ quan sẵn sàng phá bỏ truyền thống và lên tiếng thay mặt cho một ứng cử viên, phản ảnh niềm tin của cả hai phía rằng, đất nước phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn, đối mặt với đại dịch tồi tệ nhất trong hơn một thế kỷ, sự suy giảm kinh tế tồi tệ nhất kể từ thời Đại Suy Thoái và t́nh trạng bất ổn chủng tộc tồi tệ nhất, kể từ những năm 1960.

Đối với những cựu tướng lănh và sĩ quan kư tên trong “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” th́ nhiệm kỳ thứ hai của ông Trump sẽ chỉ khiến mọi thứ tồi tệ hơn mà thôi.

“Trong hơn ba năm qua, chúng tôi đă theo dơi chính quyền Trump lôi kéo và chính trị hóa Bộ Tư Pháp và những ǵ đă xảy ra ở Quảng Trường Lafayette cho thấy rơ ràng rằng, nếu tái đắc cử, ông Trump cũng sẽ chính trị hóa luôn Bộ Quốc Pḥng Hoa Kỳ” ông cựu đô đốc Mike Smith, người có công trong việc tổ chức “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America” tuyên bố “Rất nhiều người trong chúng tôi đă dành cả cuộc đời của ḿnh cho sự nghiệp trong quân đội, nhất định không tham gia chính trị, nhưng chúng tôi có niềm tin sâu sắc về đạo đức rằng, đất nước này của chúng ta, không thể trải qua bốn năm nữa dưới sự lănh đạo kiểu này”.

Việc xảy ra ở Quảng trường Lafayette đă ch́m xuống dưới làn sóng tranh căi và bê bối tiếp theo, bao gồm cả những tiết lộ gần đây trong cuốn sách “Cơn Thịnh Nộ - Rage” của phóng viên điều tra Bob Woodward, dựa trên nhiều cuộc phỏng vấn trực tuyến với ông Trump, là ông Trump đă biết rất sớm về những nguy hiểm rất dễ lây lan cũng như tỷ lệ tử vong khá cao của Covid-19 virus, thế nhưng ông ta đă chọn cách gian dối, liên tục cố t́nh làm giảm đi mối đe dọa đó, được sự hỗ trợ bởi báo cáo của tờ Washington Post.

Chẳng những thế, gần đây những nguồn tin chính thức đă tung ra cho thấy, ông Trump luôn tỏ ra khinh thường các thành viên phục vụ cho đất nước Hoa Kỳ, những người đă hi sinh hoặc thiệt mạng trong chiến đấu, bao gồm cả việc coi những người lính đă ngă xuống và những người lính đă hi sinh trong Thế Chiến Thứ Hai được chôn cất trong các nghĩa trang ở nước ngoài là “Suckers và Loosers”.

Gần đây nhất, thái độ thiếu văn hóa và kém tư cách qua việc liên tục nói chen vào và lấn lướt, nhằm bắt nạt đối thủ của ông Trump trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên, khiến người xem trong và ngoài nước phải hết sức kinh ngạc. Chưa kể đến việc đặt sức khỏe và tính mạng của người dân và của chính ông ta trong những cuộc vận động tranh cử, tụ họp đám đông mà không đeo khẩu trang, trong khi ông ta đang bị nhiễm coronavirus.

Bên cạnh đó, ông Trump luôn nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử tổng thống diễn ra trong vài tuần tới sẽ là "cuộc bầu cử gian lận nhất trong lịch sử". Ông ta cũng đă nhiều lần từ chối cam kết chấp nhận kết quả của nó và chuyển giao quyền lực một cách ôn ḥa nếu ông ta thua.

“Tổng thống Trump thường xuyên thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với các nhà lănh đạo gương mẫu như Thượng Nghị Sĩ John McCain và đối với Tướng Jim Mattis, một trong những người mà những người lính chúng tôi tôn trọng vào bậc nhất,” trung tướng Thủy quân lục chiến đă nghỉ hưu Frank Libutti, một cựu chiến binh và cũng là người được trao huân chương Purple Heart, người đă kư “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America”. “Nó gợi lại sự nhạo báng công khai của ông ấy đối với nhiều nhà lănh đạo quân sự và t́nh báo hàng đầu của đất nước này, và việc ông ấy khăng khăng cho rằng, ông ấy biết nhiều về các vấn đề an ninh quốc gia hơn họ, điều đó là một sự phỉ báng. Nhưng điều tôi thấy thực sự gây khó chịu nhất là những lời b́nh luận của ông Trump về những chiến binh đă hy sinh mạng sống của họ để giành chiến thắng tại Belleau Wood. Tôi tin rằng lời nói của một người phải có giá trị. Và tổng thống Trump đă thể hiện ḿnh thấp kém hơn rất xa bên dưới sự uy nghiêm của một nhà lănh đạo”.

Tướng Không Quân về hưu Charles Boyd đă trải qua hơn sáu năm làm tù binh ở miền Bắc Việt Nam, và ông là tù binh chiến tranh Việt Nam duy nhất sau này đạt cấp bậc tướng bốn sao. “Khi tôi đọc bài báo của Atlantic, tôi thấy nó thật là kinh tởm. Khi vị tổng tư lệnh coi thường những người phục vụ dưới quyền ḿnh như vậy, chỉ v́ họ không bị thúc đẩy bởi ham muốn tiền bạc và của cải giống như ông ấy, đă khiến tôi đau thắt ruột. Trong tất cả những kinh nghiệm của tôi trong cuộc đời, tôi chưa bao giờ biết bất kỳ nhóm người nào phục vụ cho tổ quốc, danh dự hơn các chuyên gia quân sự, những người kư hợp đồng chịu trách nhiệm vô hạn, sẵn sàng hy sinh mạng sống của họ, cho quốc gia này.

Trong quá khứ, ông Charles Boyd cũng từng phản đối các sĩ quan đă nghỉ hưu ủng hộ các ứng cử viên hoặc tham gia vào chính trị đảng phái, nhưng ông ấy đă làm một việc ngoại lệ trong năm nay bằng cách kư “Thư Ngỏ Gởi Nước Mỹ - Open Letter to America”.

“Có một câu nói trong quân đội rằng ‘sĩ quan là người bước vào bàn ăn sau cùng’, có nghĩa là lănh đạo, phải là người làm tất cả những ǵ tốt nhất cho quân đội của người dân và cho đất nước. Tổng thống Trump không có khái niệm ǵ về bổn phận và trách nhiệm của người lănh đạo. Mọi thứ mà ông ta làm, đều được thúc đẩy bởi những ǵ tốt nhất cho cá nhân của ông ta, bao gồm cả sự ghi ngờ về bất kỳ kết quả bầu cử nào, nếu ông ta không phải là người chiến thắng. Điều đó đang hủy hoại chính nền dân chủ của chúng ta và của đất nước này".

Giao Thanh Phạm
.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	polla.jpg
Views:	0
Size:	72.5 KB
ID:	1675285  
cha12 ba_is_offline  
The Following 7 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Old 10-23-2020   #2
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"“Có một câu nói trong quân đội rằng ‘sĩ quan là người bước vào bàn ăn sau cùng’, có nghĩa là lănh đạo, phải là người làm tất cả những ǵ tốt nhất cho quân đội của người dân và cho đất nước. Tổng thống Trump không có khái niệm ǵ về bổn phận và trách nhiệm của người lănh đạo. Mọi thứ mà ông ta làm, đều được thúc đẩy bởi những ǵ tốt nhất cho cá nhân của ông ta, bao gồm cả sự ghi ngờ về bất kỳ kết quả bầu cử nào, nếu ông ta không phải là người chiến thắng. Điều đó đang hủy hoại chính nền dân chủ của chúng ta và của đất nước này"."

Bài nầy đọc hay quá và thấm thía vô cùng...phải có tinh thần Quân đội mới thấu hiểu chiều xâu xa của vân đề...c̣n trump chả là ǵ cả để mà thấu hiêu tâm trạng nầy ...loại trump là đúng lúc rồi!
wonderful_is_offline  
The Following 6 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
Old 10-23-2020   #3
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by wonderful View Post
"“Có một câu nói trong quân đội rằng ‘sĩ quan là người bước vào bàn ăn sau cùng’, có nghĩa là lănh đạo, phải là người làm tất cả những ǵ tốt nhất cho quân đội của người dân và cho đất nước. Tổng thống Trump không có khái niệm ǵ về bổn phận và trách nhiệm của người lănh đạo. Mọi thứ mà ông ta làm, đều được thúc đẩy bởi những ǵ tốt nhất cho cá nhân của ông ta, bao gồm cả sự ghi ngờ về bất kỳ kết quả bầu cử nào, nếu ông ta không phải là người chiến thắng. Điều đó đang hủy hoại chính nền dân chủ của chúng ta và của đất nước này"."

Bài nầy đọc hay quá và thấm thía vô cùng...phải có tinh thần Quân đội mới thấu hiểu chiều xâu xa của vân đề...c̣n trump chả là ǵ cả để mà thấu hiêu tâm trạng nầy ...loại trump là đúng lúc rồi!

Đơn giản v́ ông Trump không đi lính
cha12 ba_is_offline  
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
wonderful (10-23-2020)
Old 10-23-2020   #4
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Đơn giản v́ ông Trump không đi lính
Bởi vậy...khuyên mấy cựu lính nên suy nghỉ đi..đời binh nghiệp chỉ có 1 lần làm sao cho thơm tho 1 tí !
wonderful_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (11-14-2020), cha12 ba (10-23-2020), hohoang (11-14-2020), thoigian (11-14-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12990 seconds with 12 queries