Bên trong một nhà máy trống rỗng, nơi chứa đầy những lời hứa suông của Foxconn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 10-24-2020   #1
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,208
Thanks: 309
Thanked 4,007 Times in 2,289 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 280 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default Bên trong một nhà máy trống rỗng, nơi chứa đầy những lời hứa suông của Foxconn

Người ta cũng chỉ ra rằng ngay cả những nhân viên mà Foxconn thuê tính cho đến năm 2019 cũng chỉ được công ty mướn chỉ để nhận khoản trợ cấp từ tiểu bang Wisconsin. Một công ty tuyển dụng nhân sự cho Foxconn cung cấp thông tin cho The Verge rằng: "Chúng tôi được lệnh từ phía trên phải thuê 260 người để nhận trợ cấp từ chính quyền".

Foxconn dự tính xây dựng một nhà máy sản xuất với quy mô lớn ở tiểu bang Wisconsin, Mỹ. Kế hoạch này đă được công bố vào năm 2018. Ban đầu, công ty Đài Loan này sẽ đầu tư 10 tỷ USD để xây dựng một nhà máy sản xuất màn h́nh tinh thể lỏng (LCD), có thể sử dụng đến 13.000 nhân công trên diện tích 1,8 km vuông.

Công ty này lần đầu tiên đề cập đến dự án ở tiểu bang Wisconsin trong một cuộc họp báo chỉ hai ngày sau khi ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ. Terry Gou, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Foxconn khi đó cho biết sẽ "xây dựng một nhà máy trị giá 7 tỷ USD, thuê 50.000 nhân viên".

Không có ǵ mới lạ khi ông Gou đưa ra các b́nh luận như vậy. Trên thực tế, ông Gou từng nói rằng công ty của ḿnh sẽ xây dựng các nhà máy ở Việt Nam vào năm 2007, Brazil vào năm 2011, Pennsylvania (Mỹ) vào năm 2013 và Indonesia vào năm 2014, nhưng thực tế là hầu hết các dự án này đều không được thực hiện, hoặc nếu có th́ nó chỉ là những nhà máy có quy mô nhỏ hơn nhiều so với lời tuyên bố ban đầu.

Ông Gou cũng từng tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy trị giá hàng tỷ USD ở Ấn Độ vào năm 2015, nhưng đă có thông báo rằng nhà máy sẽ không được xây dựng vào năm 2020. "Chúng tôi đă rút ra bài học về niềm tin của chính phủ vào các công ty hứa hẹn đầu tư với quy mô lớn", Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Mahalashtra, Ấn Độ, đă ngầm chỉ trích Foxconn về "dự án trên giấy tờ" này.


Ông Donald Trump tham gia lễ khởi công xây dựng nhà máy Foxconn ở Wisconsin năm 2018.

Và ngay cả trong dự án ở Wisconsin, các tuyên bố ban đầu của ông Gou và kế hoạch thực tế cũng khác xa nhau. Trong cuộc họp với Thống đốc tiểu bang Wisconsin lúc bấy giờ, Scott Walker, Gou thông báo rằng ông sẽ từng bước xem xét kế hoạch và cuối cùng sẽ thuê 13.000 người tại nhà máy sản xuất ở đây.

Do đó, số tiền tài trợ mà Wisconsin trả cho Foxconn đă tăng từ 1,5 tỷ USD lên 3 tỷ USD. Tuy nhiên, không có ai thực sự điều tra xem liệu nhà máy sản xuất của Foxconn có khả thi về mặt thương mại hay không.

Ngoài khoản tài trợ từ tiểu bang Wisconsin, Foxconn đă nhận được khoản tài trợ khoảng 800 triệu USD từ Mount Pleasant, một thị trấn nhỏ nơi dự kiến ​sẽ ​xây dựng một nhà máy sản xuất và những nơi khác. Bao gồm cả khoản trợ cấp, Foxconn đă thành công trong việc huy động được tổng cộng hơn 4 tỷ USD từ các cơ quan chính phủ Mỹ.


Bên trong một nhà máy trống rỗng ở Wisconsin

Theo một nhân viên mới, được tuyển dụng để làm việc tại văn pḥng của Foxconn ở Milwaukee, Wisconsin, th́ văn pḥng này đă được lên kế hoạch cải tạo và sử dụng trong một ṭa nhà được xây dựng vào những năm 1960. Nhưng việc cải tạo vẫn không hề tiến triển. Thay vào đó, các nhân viên chỉ đến xem Netflix mà không làm việc. "Không nên như thế này", người này chia sẻ.

The Verge đă phỏng vấn 19 nhân viên tham gia vào dự án của Foxconn ở Wisconsin và sau khi điều tra hàng ngàn trang tài liệu công khai, kết luận được đưa ra là: "Foxconn đă phá vỡ hầu hết mọi lời hứa".

Ṭa nhà mà Foxconn gọi là "fab", ban đầu được lên kế hoạch chiếm diện tích đất vào khoảng 1,8 km vuông, cuối cùng đă được giảm kích thước xuống chỉ c̣n khoảng 1/20.



Trên h́nh là ảnh chụp trên cao về nhà máy sản xuất được xây dựng tại Mount Pleasant, Wisconsin. Vị trí số 1 là một ṭa nhà đa năng, nhưng rất ít công việc sản xuất được thực hiện kể từ khi xây dựng nó. Số 2 là một ṭa nhà h́nh cầu, ban đầu được cho là có chức năng như trung tâm vận hành mạng, nhưng tại thời điểm hiện tại, nó chỉ được sử dụng làm văn pḥng hoặc khu vực tổ chức các sự kiện. Số 3 là nhà máy nơi thiết bị sản xuất chính được lên kế hoạch lắp đặt và có vẻ như đây cuối cùng sẽ được sử dụng làm kho chứa. Số 4 là một cơ sở sản xuất có kế hoạch sản xuất các bộ phận cho máy chủ và dự kiến ​​sử dụng chỉ 300 đến 500 nhân viên.

Không chỉ nhiều khu vực nhà máy bị bỏ trống, mà văn pḥng tại Wisconsin của Foxconn được cho là gần như trống rỗng vào tháng 4/2020.

Có thể nói, Foxconn đă nhận được một khoản tài trợ lớn và công bố một kế hoạch tuyển dụng khổng lồ, nhưng số lượng nhân viên thực sự được Foxconn thuê là không đáng kể. H́nh dưới đây là số lượng nhân viên Foxconn thực sự được sử dụng ở Wisconsin (màu đỏ), số lượng nhân viên tối thiểu cần thiết để nhận được trợ cấp từ chính quyền bang (màu cam) và số lượng nhân viên theo kế hoạch của Foxconn (màu vàng).



Foxconn cho biết họ sẽ thuê 5.200 người vào cuối năm 2020 và 13.000 người vào năm 2022, nhưng thực tế là tính đến năm 2019, mới chỉ có 281 người được thuê.

Người ta cũng chỉ ra rằng ngay cả những nhân viên mà Foxconn thuê tính đến năm 2019 cũng chỉ được công ty muốn thuê với mục đích để nhận khoản trợ cấp từ Wisconsin. Một công ty tuyển dụng nhân sự cho Foxconn cung cấp thông tin cho The Verge rằng: "Chúng tôi được lệnh từ phía trên phải thuê 260 người để nhận sự trợ cấp từ chính quyền".

Với sự gia tăng tạm thời về số lượng nhân viên, văn pḥng của Foxconn tại Wisconsin nhanh chóng chật kín người. Tuy nhiên, do nhân viên không được phân công công việc rơ ràng, nhiều nhân viên đă dành thời gian rảnh để xem Netflix và chơi game trên điện thoại thông minh trong văn pḥng.

Tuy nhiên, do Wisconsin cuối cùng đă từ chối đơn xin tài trợ từ Foxconn, công ty Đài Loan đă sa thải nhiều nhân viên, và số nhân viên đầu tiên làm việc tại văn pḥng Wisconsin "đă hầu như không c̣n ai".

Kế hoạch kinh doanh của phía Foxconn cũng rối tung lên, và mặc dù kế hoạch sản xuất LCD ban đầu đă được lên kế hoạch, một số ư tưởng đă được đưa ra như sử dụng khu đất làm "trại cá" hoặc "kho chứa thuyền". Bên cạnh đó, "sự thay đổi người lănh đạo thường xuyên, thói quen tiêu tiền và văn hóa doanh nghiệp độc đoán" đă tràn lan và tạo ra bầu không khí mà các nhân viên mô tả là "độc hại".

Thậm chí, một dự án của công ty c̣n được gọi là "Thung lũng Wisconn" với hy vọng Foxconn sẽ thiết lập một trung tâm lớn cho ngành công nghệ giống như Thung lũng Silicon Cali ở nơi này. Tuy nhiên, một nhân viên thực sự làm việc tại Foxconn cho biết: "Tôi đă ở đó, nhưng nó không có thật. Không có cái gọi là 'Thung lũng Wisconn'. Đó là điều không bao giờ có thể xảy ra".



Biểu đồ trên đây cho thấy dữ liệu về số tiền Foxconn dự định đầu tư vào một nhà máy sản xuất ở Wisconsin (màu cam) và số tiền thực sự đă đầu tư (màu đỏ). Ban đầu, Foxconn dự định đầu tư 543 triệu USD vào năm 2018 và 2,76 tỷ USD vào năm 2019, nhưng số tiền thực tế đầu tư là vào năm 2018 chỉ là 99,1 triệu USD, và năm 2019 là 202,36 triệu USD.

"Foxconn đă liên tục thất bại và đă có những thất bại to lớn hơn nhiều so với một thất bại đơn thuần", tờ The Verge chỉ trích.

Tham khảo Gigazine, The Verge
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1603499215783-16034992160371216766208.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	1675759  

Last edited by trungthuc; 10-25-2020 at 00:49.
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to trungthuc For This Useful Post:
CaoLanh (10-25-2020), ogvn (10-24-2020), tayden (10-24-2020), trungthu (10-25-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08832 seconds with 12 queries