Đi du lịch không được, dân giàu chuyển sang... mua kim cương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đi du lịch không được, dân giàu chuyển sang... mua kim cương
Đây là dấu hiệu mới nhất về sự phân chia giàu nghèo: Người giàu đang mua nhiều đồ trang sức cao cấp hơn như nhẫn kim cương và dây chuyền vàng.



Theo Edahn Golan, người sáng lập Edahn Golan Diamond Research & Data, việc mua sắm đồ trang sức cao cấp ở Mỹ đă phục hồi từ những tháng đầu của đại dịch và bắt đầu có đà tăng khi bước vào mùa hè. Dữ liệu mới nhất cho thấy doanh số bán đồ trang sức cao cấp đă tăng gần 10% lên 5,25 tỷ USD trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái.

Signet Jewelers, công ty sở hữu và điều hành các nhà bán lẻ Kay Jewelers và Zales, cho biết doanh số bán hàng sơ bộ trong tháng 8 của họ đối với tất cả đồ trang sức đă tăng 10,9% so với một năm trước.

Trong khi đó, Tiffany, một chuỗi cửa hàng trang sức bị ảnh hưởng nặng nề do lượng khách du lịch giảm, tuần trước cho biết doanh số bán hàng tại Mỹ của họ trong tháng 8 và tháng 9 đă giảm ở mức thấp, một sự cải thiện kể từ tháng 5.

Một số nhà kinh tế đă lập luận rằng sự phục hồi kinh tế dường như là h́nh chữ K, khi những người Mỹ giàu có nhất nhanh chóng phục hồi trong khi các hộ gia đ́nh có thu nhập trung b́nh và thấp hơn th́ không.
Daniel Bachman, nhà dự báo kinh tế Mỹ của Deloitte, th́ cho rằng đại dịch đă tấn công thị trường lao động một cách không đồng đều.
"Các tầng lớp thấp hơn bị ảnh hưởng nặng nề, và nói thẳng ra là họ không mua đồ trang sức. Tầng lớp cao hơn đang ngồi trên đống thu nhập chưa cơ hội để chi tiêu và tỷ lệ tiết kiệm hiện đang rất cao", ông nói.
Những công ty bán đồ trang sức có lư do để kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ quay trở lại.

Stephen Lussier, phó chủ tịch điều hành của De Beers, công ty khai thác kim cương lớn nhất thế giới cho biết: "Ở mọi thị trường trên thế giới, đối thủ cạnh tranh số một với ngành của chúng tôi là du lịch. Nếu bạn tổ chức đám cưới, kỷ niệm 10 hoặc 25 năm ngày cưới, một sinh nhật quan trọng, điều lăng mạn cần làm là đi du lịch".

Tuy nhiên, hiện nay, với t́nh h́nh du lịch ế ẩm, trang sức kim cương đă chiếm một phần trong ngân sách du lịch chưa tiêu, ông nói.
Tại Mỹ, kể từ tháng Bảy đến nay, mỗi tháng thương hiệu trang sức kim cương Forevermark của De Beers đều tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ hàng năm, ông nói.

CEO của Macy, Jeffrey Gennette, cũng có quan điểm tương tự tại một hội nghị bán lẻ do Goldman Sachs tổ chức hồi tháng 9 khi lưu ư rằng doanh số bán các mặt hàng xa xỉ đang "vượt xa kỳ vọng" như thế nào.

"Có rất nhiều giả thuyết cho điều đó. Tôi nghĩ một trong số đó là bạn có những khách hàng không đi du lịch. V́ vậy, những khoản ngân sách từng được sử dụng cho trải nghiệm giờ đây sẽ được dùng cho các sản phẩm ‘chiêu đăi’ bản thân họ", ông nói .

Trong một email gửi tới CNN Business, Macy cho biết trong thời kỳ đại dịch họ thấy khách hàng "bị hút về trang sức, một phần là v́ mặt hàng này vẫn giữ được giá trị của nó".

Signet Jewellers đang nh́n thấy xu hướng đó với nhẫn đính hôn.
Jamie Singleton, chủ tịch của nhà bán lẻ trang sức Kay Jewelers và Zales, cho biết: "Các cặp đôi không đính hôn ở những điểm du lịch nên họ đang đầu tư vào một chiếc nhẫn kim cương tuyệt vời hơn".

Một công ty nhỏ hơn nói rằng mọi thứ đang trở nên tốt hơn sau khi họ bị ảnh hưởng nặng nề vào đầu năm nay. Như với hầu hết các nhà bán lẻ, việc phong tỏa v́ Covid-19 đă buộc Van Cott Jewelers, một doanh nghiệp 100 năm tuổi ở Vestal, New York phải đóng cửa vào giữa tháng Ba.
Việc kinh doanh đă được mở trở lại vào ngày 08/06. Kể từ đó, chủ sở hữu Birdie Levine, một nhà thẩm định đá quư được chứng nhận, đă nhận thấy một vài xu hướng mua trang sức kim cương.

"Do Covid-19, chúng tôi đă đóng cửa gần ba tháng và sau đó chúng tôi chỉ được phép bán mang đi. Những điều kiện này chắc chắn có tác động bất lợi. Phải đến tháng 7, chúng tôi mới chứng kiến ​​doanh số bán kim cương cao cấp tăng lên. Chúng tôi đă bán rất nhiều đồ trang sức kim cương trị giá 20.000 USD, 30.000 USD, 40.000 USD", Levine nói.

Levine cho biết khách hàng của ḿnh đang nâng cấp những viên kim cương trong trang sức mà họ hiện sở hữu, như nhẫn đính hôn hoặc nhẫn cưới, hoặc mua một món đồ hoàn toàn mới. Do đó, cô cho biết doanh số bán hàng trung b́nh của ḿnh kể từ khi mở cửa trở lại đă "cao hơn nhiều" mặc dù tổng doanh số bán hàng của cô không theo kịp mức một năm trước.

Tuy nhiên, Levine kỳ vọng trang sức kim cương sẽ là món hàng bán chạy trong dịp lễ. "Tôi đang chuẩn bị mua rất nhiều kim cương rời để sẵn sàng đón khách", cô nói.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-25-2020
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpg
Views:	0
Size:	117.0 KB
ID:	1676075  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06628 seconds with 12 queries