Thành viên đảng Cộng Ḥa, đă đến lúc phải lựa chọn giữa chế độ chuyên quyền và nền Cộng Ḥa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 10-25-2020   #1
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default Thành viên đảng Cộng Ḥa, đă đến lúc phải lựa chọn giữa chế độ chuyên quyền và nền Cộng Ḥa

10/25/20

Opinion: Republicans, it’s time to choose between autocracy and a republic


By: Stuart Stevens, Rick Wilson, Steve Schmidt and Reed Galen - Washington Post

Biên dịch: Liên Nguyen

Những thành viên đảng Cộng Ḥa Reed Galen, Steve Schmidt và Rick Wilson là những người đồng sáng lập nhóm The Lincoln Project. Stuart Stevens là cố vấn cao cấp của The Lincoln Project.

Bài viết này dành cho những người đàn ông và những phụ nữ ở Washington, những người mà chúng tôi đă cùng làm việc với nhau hơn 30 năm qua. Một số bạn đang giữ chức vụ dân cử. Một số đang là quan chức trong chính quyền Trump. Nhiều bạn là thành viên chuyên gia tư vấn và vận động hành lang.

Trong hai tuần nữa, cuộc bầu cử quan trọng nhất của thế hệ chúng ta sẽ đến, và thời gian lựa chọn của bạn sẽ đến. Là thành viên đảng Cộng Ḥa, bạn sẽ đứng với tổng thống Trump, hay bạn sẽ đứng với, và đứng về phía nước Mỹ? Bạn sẽ bảo vệ nền dân chủ hay bảo vệ một người duy nhất và gia đ́nh của ông ta?

Chúng tôi không chỉ đang nói về phiếu bầu của bạn.

Mà chúng tôi đang nói về những ǵ sẽ xảy ra tiếp theo.

Chưa bao giờ trong lịch sử Hoa Kỳ mà một tổng thống đương nhiệm đă từ chối trước kết quả của một cuộc bầu cử. Trong những ngày sắp tới, đảng của bạn có thể kêu gọi bạn yểm trợ những nỗ lực được sắp đặt bởi một Ṭa Bạch Ốc để từ chối việc chuyển giao quyền lực sau một sự thua phiếu của cuộc bầu cử. Vũ khí sẽ không phải là những xe tăng mà là hàng ngàn luật sư được hỗ trợ bởi một tổng chưởng lư, là người làm việc cho tổng thống, chứ không phải làm việc cho toàn dân.

Nỗ lực này sẽ chỉ thành công nếu một cơ cấu quyền lực của đảng Cộng Ḥa yêu cầu ḷng trung thành mù quáng đối với một người đàn ông thay v́ đối với nền cộng ḥa. Từng mỗi quan chức, nhân viên, nhà tư vấn, người điều hành, và người đồng t́nh của đảng Cộng Ḥa sẽ phải đối mặt với một sự lựa chọn: đảng của tôi hay đất nước của tôi?

Không làm ǵ cả là một sự lựa chọn. Sự thụ động thoạt nghe có vẻ dễ dàng. Tuy nhiên, ngay sau đó, những ǵ bạn được yêu cầu làm để sau này được chiếu cố sẽ vượt qua (chiến thắng) ranh giới đạo đức của bạn. Đến lúc đó, sẽ là quá muộn.

Và, đến lúc đó, nó sẽ không c̣n dễ dàng nữa. Hăy nhớ lư do tại sao bạn đă đến Washington. Bạn đă đến để phục vụ, cho dù với tư cách là một nhân viên thực tập, một nhân viên trẻ hay là quan chức cao cấp nhất trong chính phủ, với hy vọng và hoài băo thật lớn. Theo thời gian, mọi đam mê đều nguội lạnh, nhưng chúng tôi hy vọng rằng về cốt lơi, bạn sẽ không đánh mất niềm tin mà niềm tin đó lúc ban đầu đă khiến bạn đến thủ đô của quốc gia.

Tuy nhiên, Trump chưa bao giờ nằm ​​trong kế hoạch của bất cứ ai. Từ thời điểm Trump bước xuống thang máy cuốn bằng vàng (the golden escalator), bạn đă nh́n thấy Trump đúng với bản chất của ông ta: một kẻ thô lỗ, không có khả năng và không thích hợp cho chức vụ.

Chiến thắng của ông ta là một cú sốc không mong muốn. Thủ đô Washington - quốc gia - như bạn đă biết, chẳng bao lâu (thủ đô, quốc gia này) sẽ biến mất - không ai trong chúng ta đă biết được là (thủ đô, quốc gia này) đă biến mất bao nhiêu rồi.

Kể từ khi nhậm chức, hành vi của Trump càng lúc càng tồi tệ hơn. Sự khinh thường của ông ta đối với luật pháp, truyền thống, quy tắc và chuẩn mực đă trở nên hiển lộ một cách ngoạn mục. Những cuộc tṛ chuyện th́ thầm trong bữa ăn trưa và bữa ăn tối đă trở thành những câu chuyện kể về cơn thịnh nộ mới nhất của ông ta.

Nhưng bạn đă làm ǵ với chuyện đó? Không làm ǵ.

Ngay từ đầu, bạn đă biết những quan chức dân cử Cộng Ḥa đă nói ǵ về Trump ở đằng sau những cánh cửa đóng kín bởi v́ bạn thường - cũng có thể là luôn luôn - ở đằng sau những cánh cửa đó. Bạn đă nh́n thấy nét ám ảnh trong mắt của đồng nghiệp hay trong mắt của sếp sau một cuộc gặp gỡ với người đàn ông không ổn định, không phù hợp, người đàn ông đó là tổng thống của chúng ta. Trong thâm tâm bạn đă thừa biết rằng Trump không nên trở thành tổng thống thêm một ngày nào khác.

Chúng tôi hiểu những ǵ chúng tôi đang yêu cầu: lựa chọn giữa làm những ǵ tốt nhất cho đất nước hay lựa chọn làm những ǵ tốt nhất cho tài khoản ngân hàng của bạn. Nhiều người trong số các bạn đă “thận trọng và giữ tư thế sẵn sàng," chờ đợi thời điểm thích hợp để nói hoặc làm điều ǵ đó - giữ ǵn suốt cả thời gian dài tất cả những cuộc gặp gỡ giao dịch nhỏ bởi v́, giữ ǵn như vậy (sau này) có thể có ư nghĩa rất lợi hại đối với bạn.

Chúng tôi biết bạn sẽ mất ǵ khi giữ vững lập trường. Những cuộc gọi điện thoại và tin nhắn của bạn có thể không được đáp lại. Những buổi chiêu đăi, tiệc tùng và ngày tháng trên lịch giao tiếp có thể nằm ngoài tầm với của bạn. Bạn có thể bị loại trừ. Bạn có thể bị mất doanh nghiệp.
Và nó sẽ rất đáng giá.

Để tin rằng cuộc sống của bạn hoặc công việc kinh doanh của bạn sẽ tiếp tục như bạn đă biết trong bốn năm nữa của chính quyền hiện tại, bạn hăy nhắm mắt lại. Bạn biết Trump đang làm ǵ cho đất nước mà bạn yêu.

Là những người bảo thủ, chúng tôi từ lâu đă lập luận rằng văn hóa là linh hồn của nước Mỹ. Chúng tôi đă đúng, nhưng chính Trump hiện đang tấn công linh hồn của quốc gia chúng tôi.
Thời gian để lựa chọn là ngay ở đây. Bạn sẽ chọn một nền cộng ḥa hay bạn sẽ chọn một chế độ chuyên quyền?

Một số bạn đă chọn xong. Bạn đang theo đuổi một dự án vô đạo đức và phi pháp, đang thưa kiện trong những tiểu bang để đàn áp lá phiếu. Nhiều người trong số các bạn đang lên kế hoạch thay thế danh sách những nhóm đại cử tri để giành thêm một nhiệm kỳ khác cho Trump. Nhiều người trong số các bạn đang lên kế hoạch cướp lấy một chiến thắng bầu cử từ người dân bằng mọi cách cần thiết.

Hăy suy nghĩ kỹ trước khi bạn tiếp tục.

Trump đang sụp đổ. Chiến dịch tranh cử của ông ta không có người lănh đạo và đă bị cạn tiền. Những thất bại của ông ta đă lấy đi gần 220 ngàn mạng người và hàng chục triệu công việc của họ. Sự bất ổn định của ông ta càng ngày càng gia tăng; bạn nh́n thấy nó mỗi ngày.

Những thành viên Cộng Ḥa đang bị thua điểm thăm ḍ bầu cử trong Thượng Viện đang chạy trốn khỏi Trump khi họ cuối cùng nhận ra rằng Trump sẽ là người phá hoại của họ. Bạn c̣n đang chờ đợi ǵ nữa?

Không ai trong chúng ta có thể chọn lịch sử. Lịch sử chọn chúng ta. Nếu bạn từng tự hỏi bạn sẽ đứng ở phía nào của cầu Edmund Pettus, th́ đây là cơ hội để bạn lựa chọn. Những người đi trước đă đối mặt với chó và ṿi rồng, nhưng họ đă không hề nao núng.

Trong chiến tranh và ḥa b́nh, người Mỹ đă thể hiện ḷng dũng cảm vô song khi đối mặt với điều ác và sự bất công. Không cần can đảm để đứng lên chống lại Trump; mà chỉ cần có can đảm để đứng lên v́ đất nước của bạn. Đó là di sản mà chúng ta đă được thừa hưởng và được kêu gọi để bảo vệ.

Đó là sự lựa chọn. Nước Mỹ hay Trump? Bây giờ là lúc để sát cánh cùng đất nước mà bạn yêu thích.

Liên Nguyễn

Links:

https://www.washingtonpost.com/opinions/2020/10/20/lincoln-project-oped-republicans-stand-up-for-america/
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bbc.png
Views:	0
Size:	157.9 KB
ID:	1676283  
cha12 ba_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
Lan-Anh (10-25-2020), meyeucon (10-25-2020), The.Cuong (10-25-2020), wonderful (10-25-2020)
Old 10-25-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Chỉ có bốn năm thôi, mà ông Trâm làm cho Đảng CH mất mặt thê thảm luôn...
laingo10_is_offline  
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (10-25-2020)
Old 10-25-2020   #3
wonderful
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jun 2011
Posts: 17,285
Thanks: 17,998
Thanked 64,837 Times in 16,417 Posts
Mentioned: 125 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4457 Post(s)
Rep Power: 57
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11wonderful Reputation Uy Tín Level 11
Default

"Đó là sự lựa chọn. Nước Mỹ hay Trump? Bây giờ là lúc để sát cánh cùng đất nước mà bạn yêu thích."

Lẻ đương nước Mỹ và không có trump...trump đi chổ khác chơi đi !!!
wonderful_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to wonderful For This Useful Post:
baolunbeau (11-14-2020), cha12 ba (10-25-2020), hohoang (11-14-2020), The.Cuong (10-25-2020), thoigian (11-14-2020)
Old 10-25-2020   #4
The.Cuong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,950
Thanks: 7,291
Thanked 4,161 Times in 1,628 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1105 Post(s)
Rep Power: 17
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9The.Cuong Reputation Uy Tín Level 9
Default

Hơn 200 năm lịch sử của đảng CH, lần đầu tiên trao nhằm người phá sản 6 lần. Khiến cho mất Hạ viện sau 2 năm, sắp mất luôn Thượng viện và nhà Trắng cùng với 220 ngàn Dân cho 2 năm tiếp theo. Không biết đảng CH có thể lấy lại phần nào cho 1 thập niên tới không nếu kỳ này thua trắng tay?
The.Cuong is_online_now  
Closed Thread

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11148 seconds with 12 queries