Thủ Đô Hà Nội ngập trong rác thải vì lý do bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Thủ Đô Hà Nội ngập trong rác thải vì lý do bất ngờ
Những ngày qua lượng rác thải tồn đọng không được chuyển đi đã chất thành từng đống lớn trên nhiều tuyến phố. Người dân đi qua phải bịt mũi vì không thể chịu nổi mùi hôi thối. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Sau 2 ngày người dân ở xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (H.Sóc Sơn, Hà Nội) tập trung chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn, nhiều khu vực nội thành Hà Nội lại ngập rác thải sinh hoạt, gây ô nhiễm. Đây là lần thứ 2 trong năm 2020 và là lần thứ 15 trong những năm qua người dân địa phương ngăn cản xe vào bãi rác Nam Sơn vì ô nhiễm và vì chính quyền Hà Nội nhiều lần hứa giải quyết các nguyện vọng của người dân, nhưng chưa thực hiện thỏa đáng. Lần gần đây nhất là vào tháng 7, người dân gần bãi rác Nam Sơn bức xúc do chậm được đền bù di dời, nên chặn xe chở rác vào bãi rác. Sau khi được hứa hẹn, người dân giải tán. Nhưng từ tối 23.10, vẫn lý do chậm trễ đền bù di dời của cơ quan chức năng, người dân thêm một lần nữa chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.Ông Nguyễn Văn Tuấn (63 tuổi, ở thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn) cho biết, những người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn cực chẳng đã mới phải làm, mong được sớm giải quyết đền bù di dời. “Chúng tôi đọc báo thấy cơ quan chức năng thông tin, mỗi ngày TP.Hà Nội có khoảng hơn 6.000 tấn rác thải sinh hoạt, chủ yếu chuyển đến chôn lấp tại bãi rác Nam Sơn. Với mức độ tập trung chất thải như vậy, nhà chúng tôi nằm trong vùng ảnh hưởng bán kính 500 m tính từ tường rào bãi rác, đã phải chịu đựng bao năm qua. Đến nay chỉ mong được giải thoát mà các cấp chính quyền mãi chưa giải quyết cho đi. Ở góc độ nào đó, chúng tôi cảm thấy có sự tàn nhẫn của cơ quan chức năng với người dân ở gần bãi rác Nam Sơn”, ông Tuấn nói.
Không ít người dân ở xã Nam Sơn và Hồng Kỳ tham gia chặn xe chở rác cũng bày tỏ, dẫu biết làm vậy sẽ khiến rác thải ùn ứ trong nội thành, nhưng không còn cách nào khác.
Nội thành ùn ứ cả chục nghìn tấn rác
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) - đơn vị quản lý, vận hành bãi rác Nam Sơn, cho biết sau 2 ngày không thu gom, vận chuyển rác thải, ước tính có đến cả chục nghìn tấn rác sinh hoạt tồn đọng trong TP.
Phương án tạm thời đang thực hiện là tập kết rác trên các xe thu gom để ở lề đường, rồi phủ bạt, rắc vôi bột. Giống như những lần trước, rác thải sinh hoạt sẽ được tạm thời phân luồng đưa lên bãi rác Xuân Sơn ở H.Ba Vì, và khu vực chứa tạm thời ở Urenco 7 tại TT.Cầu Diễn, Q.Nam Từ Liêm; lưu tại một số bãi đất trống ở ngoại thành…
Dù vậy, theo vị này, đây vẫn chỉ là giải pháp tình thế, cầm cự ngắn ngày cho đến khi bãi rác Nam Sơn được người dân cho xe chở rác vào, hoạt động trở lại.
Chiều 25.10, ghi nhận của PV Thanh Niên trên nhiều tuyến phố Hà Nội tại các quận: Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm…, nhiều nơi rác thải sinh hoạt bị vứt trực tiếp trên lòng đường, vỉa hè, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bu bám. Khi thấy PV chụp ảnh, ghi nhận thông tin, không ít người chạy lại phản ánh tình hình rác thải không được thu gom, đồng thời bày tỏ bức xúc vì rác thải chất đống ở nội đô mỗi khi người dân sống cạnh bãi rác Nam Sơn chặn xe vào bãi rác không được giải quyết dứt điểm, thỏa đáng từ nhiều năm qua.
Do chính quyền còn đùn đẩy trách nhiệm
Chiều qua, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã triệu tập cuộc họp bàn cách xử lý vấn đề với sự góp mặt của đầy đủ 4 tân Phó bí thư Thành ủy, trong đó có Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh.
Ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh việc người dân H.Sóc Sơn đã hy sinh để phục vụ việc thu gom rác, giải quyết vấn đề vệ sinh môi trường cho cả TP, do đó cả TP phải có trách nhiệm giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân Sóc Sơn.
Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo 2 xã Hồng Kỳ, Nam Sơn và của Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng, ông Vương Đình Huệ cho rằng vấn đề kéo dài chưa được giải quyết do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan; nhưng nguyên nhân chủ quan là chủ yếu, trong đó các cấp, ngành liên quan chưa thực sự tâm huyết, đùn đẩy trách nhiệm.
Trước mắt, ông Vương Đình Huệ yêu cầu cấp ủy, chính quyền H.Sóc Sơn và các xã Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn “huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc”, thuyết phục người dân không tiếp tục chặn xe vào bãi rác, vì đây là việc làm vi phạm pháp luật.
Về giải quyết những kiến nghị và những vấn đề khiến người dân bức xúc, ông Vương Đình Huệ yêu cầu khắc phục tình trạng xe vận chuyển rác không đúng quy cách, để nước rỉ rác chảy trên đường; sớm tháo gỡ vướng mắc về kinh phí để đẩy nhanh tiến độ xử lý khối lượng nước rỉ rác tồn đọng tại bãi rác Nam Sơn; chỉ đạo các ngành liên quan xem xét, có giải pháp cấp miễn phí thẻ bảo hiểm y tế cho người dân bị ảnh hưởng ô nhiễm môi trường từ bãi rác ngoài bán kính 1 km như kiến nghị của người dân.
Về vấn đề nước sạch cho người dân trong vùng ảnh hưởng bãi rác, ông Vương Đình Huệ yêu cầu không chờ nguồn cấp từ Nhà máy nước mặt sông Đuống, mà Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội xem xét ngay giải pháp nâng cấp công suất 3 trạm cấp nước hiện có tại H.Sóc Sơn hoặc xây dựng thêm trạm mới để đẩy nhanh tiến độ cấp nước cho người dân.
Về các kiến nghị liên quan đến cơ chế chính sách giải phóng mặt bằng, Bí thư Hà Nội yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP “rà soát kỹ để trả lời cho người dân trên tinh thần giải quyết ở mức cao nhất cho người dân trong khuôn khổ pháp luật và quy định của TP, vận dụng được gì có lợi nhất cho dân thì vận dụng”; không để xảy ra việc móc ngoặc cố tình dây dưa, kéo dài để trục lợi chính sách.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-26-2020
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5b5198365d1_lvaw.jpg
Views:	0
Size:	113.0 KB
ID:	1676936  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 10-26-2020   #2
QueMe
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Vòi bọ chỉ thích sống trong rác rưới trong mọi thời gian và mọi hoàn cảnh!

CSVN là vòi bọ còn lại của thế kỹ thứ 21st!
QueMe_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08296 seconds with 12 queries