Trump đau đớn khi bị đẩy vào thế cực nguy hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump đau đớn khi bị đẩy vào thế cực nguy hiểm
Tổng thống Trump bị đẩy vào thế nguy hiểm ở các bang chiến trường. Sự thất vọng của cử tri về cách xử lư đại dịch của đương kim Tổng thống Donald Trump khi các ca nhiễm Covid-19 mới tiếp tục tăng cao ở các bang chiến trường. Chúng đang đẩy ông vào thế nguy hiểm ở các bang mà ông cần nhất, đặc biệt là ở Wisconsin and Iowa.



Gabe Loiacono thuộc nhóm cử tri mà ông chủ Nhà Trắng có thể phải trả giá đắt một khi để mất. Ông Loiacono - một giáo sư lịch sử đại học sống ở một quận quan trọng của một bang chiến trường thuộc nhóm quyết định thắng thua trong cuộc bầu cử tổng thống 2020.

Lần cuối ông Loiacono bỏ phiếu cho một ứng viên đảng Dân chủ là từ 20 năm trước. Nhưng năm nay, ông quyết định bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden v́ cho rằng, đương kim Tổng thống Trump đă thất bại hoàn toàn trong việc xử lư đại dịch Covid-19.

“Tổng thống Trump dường như vẫn chưa nh́n nhận đại dịch một cách đủ nghiêm túc. Tôi ước ông ấy đă làm như vậy", ông Loiacono nói và chia sẻ thêm, ông chưa từng nghĩ rằng, ông Trump làm "mọi thứ đều tệ" nhưng nhận thấy ông chủ Nhà Trắng "vẫn c̣n quá nhiều mơ tưởng và không đưa ra đủ các hướng dẫn rơ ràng".

Hiện tại, Covid-19 đang trở nên tồi tệ hơn ở những bang mà tổng thống Đảng Cộng ḥa cần thắng nhất, ít nhất là vào giai đoạn nước rút trong cuộc bầu cử hiện nay. Các ca nhiễm mới đang tăng cao ở Wisconsin cũng như các nơi khác ở vùng Trung Tây nước Mỹ. Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh của Mỹ báo cáo hôm Chủ nhật 25/10 rằng trong số các bang của Mỹ, Wisconsin có tỷ lệ các ca nhiễm mới cao thứ 3 trong bảy ngày trước đó. Iowa đứng thứ 10.

Giám đốc cuộc thăm ḍ của Đại học Luật Marquette, ông Charles Franklin cho biết, phản ứng với đại dịch của ông Trump đang đe dọa khả năng bảo vệ chiến thắng ở Wisconsin của ông năm 2016. Ông Trump đă giành được gần 23.000 phiếu bầu vào năm 2016.

Ông Trump đă thắng hạt Winnebago của Wisconsin vốn được xem là hạt "xanh" (trung thành với đảng Dân chủ) và Oshkosh vào năm 2016. Trước đó, cựu Tổng thống Barack Obama thắng các hạt này vào năm 2012. Hiện Winnebago nằm trong số 10 hạt có các ca nhiễm Covid-19 cao hàng đầu ở Wisconsin, theo dữ liệu do Đại học Johns Hopkins thu thập.

Xu hướng tương tự ở Iowa. Hạt Dubuque vốn được xem là hạt "xanh" cũng ủng hộ ông Trump năm 2016 dù kể từ năm 1950 hạt này chỉ bỏ phiếu cho ứng viên đảng Dân chủ. Nhưng Dubuque hiện là 1 trong 10 hạt của bang Iowa có các ca nhiễm Covid-19 mới tăng nhanh nhất trong 2 tuần qua.

Tại Wisconsin, tỷ lệ tán thành với ông Trump về cách xử lư đại dịch Covid-19 đă giảm đáng kể từ 51% vào tháng 3 xuống c̣n 41% vào tháng 10, theo một cuộc thăm ḍ của Trường Luật Đại học Marquette. Trong khi đó, các cuộc thăm ḍ cho thấy, ông Biden đang giành được lợi thế không quá lớn nhưng nhất quán trước Trump ở bang này.

Quan điểm của người Iowa về cách ông Trump xử lư đại dịch Covid-19 cũng được cho là tiêu cực nhiều hơn tích cực, theo các cuộc thăm ḍ của The Des Moines Register’s Iowa Poll và Đại học Monmouth.

Theo dữ liệu của Johns Hopkins, các trường hợp mắc Covid-19 cũng đă tăng lên trong suốt hai tuần qua ở các bang chiến trường miền Trung Tây của Mỹ như Michigan, Minnesota và Ohio, mặc dù không tăng mạnh như ở Wisconsin và Iowa.

Ông Terry Madonna, học giả kỳ cựu về chính trị ở Pennsylvania b́nh luận, đại dịch Covid-19 đang tạo ra sức ảnh hưởng chi phối bởi v́ nó tác động đến cá nhân tất cả người Mỹ và hầu hết mọi người về mặt kinh tế.

Và những cử tri như ông Loiacono, 44 tuổi nói rằng họ sẽ buộc tổng thống phải giải tŕnh.

“Công việc của chính phủ là dẫn dắt trong thời kỳ khủng hoảng. Tổng thống đă thừa nhận rằng ông ấy đă nói chuyện tích cực hơn nhiều về đại dịch Covid-19 bởi v́ ông ấy thấy vai tṛ của ḿnh là một người cổ vũ. Và tôi hiểu điều đó, nhưng tôi nghĩ đó là một bước đi sai lầm”, ông Loiacono đeo khẩu trang và đứng trước hiên nhà ở Oshkosh, cách hồ Winnebago vài dăy nhà nhấn mạnh.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-28-2020
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	241.png
Views:	0
Size:	312.6 KB
ID:	1677840  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
ogvn (10-28-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06547 seconds with 12 queries