Châu Âu sẽ có thiệt hại lớn nhất với làn sóng Covid-19 thứ 2 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Châu Âu sẽ có thiệt hại lớn nhất với làn sóng Covid-19 thứ 2
Làn sóng Covid-19 thứ 2 sắp tới sẽ biến Châu ÂU thành ổ dịch lớn nhất trên TG. Những thiệt hại về người sẽ tiếp tục tăng cao hơn lần 1 là điều đang được các chuyên gia lo ngại. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Các nhà khoa học Anh nhận định làn sóng Covid-19 thứ hai của châu Âu sẽ gây chết người nhiều hơn đợt dịch đầu tiên.

Dữ liệu cho thấy trong đỉnh dịch mới ở châu Âu, số ca tử vong thấp hơn đợt đầu song sẽ dai dẳng ở mức này trong nhiều tuần, thậm chí vài tháng. Dự báo đưa ra ngày 28/10, do Nhóm Cố vấn Khoa học cho Tình huống Khẩn cấp (SAGE) thực hiện.

"Lần lây nhiễm này sẽ tệ hơn với nhiều ca tử vong hơn. Viễn cảnh đang xảy đến trước mắt Thủ tướng Boris Johnson. Ông ấy chịu áp lực phải tiến hành phong tỏa một lần nữa", nguồn tin từ chính phủ Anh cho biết.

SAGE đã cảnh báo Anh cần tuân theo các lệnh hạn chế ngay cả dịp Giáng sinh, trong bối cảnh các nước châu Âu vật lộn để kiểm soát số ca nhiễm mới tăng nhanh, chuẩn bị đưa ra biện pháp mới.

Hôm 27/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số ca tử vong do Covid-19 tại châu Âu đã tăng gần 40% trong một tuần. Tiến sĩ Margaret Harris, người phát ngôn của WHO, thông báo Pháp, Tây Ban Nha, Anh, Hà Lan và Nga ghi nhận số ca nhiễm leo thang nhanh chóng.

Thiếu vaccine

Tình hình thêm căng thẳng khi các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết vaccine Covid-19 (nếu có) sẽ chỉ đủ tiêm chủng cho một phần dân số trong khu vực trước năm 2022. Kể từ tháng 7, khối 27 quốc gia đã mua gom một tỷ liều tiêm phòng nCoV tiềm năng từ ba hãng dược lớn, đồng thời đàm phán đặt hàng tỷ liều với ba công ty khác.

Khi cuộc cạnh tranh toàn cầu nhằm đảm bảo đủ vaccine đang nóng lên, giới chuyên gia cảnh báo không phải tất cả "ứng viên" tiềm năng đều sẽ được chứng minh là có hiệu quả. Điều này càng khiến làn sóng thứ hai của Covid-19 trở nên đáng lo ngại.Trước đó, Ủy ban châu Âu cho biết vaccine sẽ có số lượng giới hạn trong "giai đoạn phát triển ban đầu". Song cơ quan chưa làm rõ giai đoạn này sẽ kéo dài bao lâu. Do nguồn cung hạn chế, nhiều tháng liền, Ủy ban đã hối thúc chính phủ EU xây dựng kế hoạch tiêm chủng ưu tiên cho các nhóm dễ bị tổn thương bởi dịch bệnh, như nhân viên y tế, người già hoặc người mắc bệnh mạn tính. Tuy nhiên, ngoài sự nhất trí về việc tiêm chủng cho y bác sĩ, hiện nhà chức trách chưa "thu được tiếng nói chung đối với các nhóm dân số khác".

Tái áp đặt phong tỏa

Ngày 28/10, Pháp công bố lệnh đóng cửa toàn quốc kéo dài một tháng. Đức cũng áp đặt các quy định hạn chế mới, có hiệu lực từ ngày 2/11 và kéo dài đến cuối tháng sau.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết virus đang lan truyền với tốc độ mà ngay cả những dự báo bi quan nhất cũng không thể lường trước.

"Giống như các nước trong khu vực, chúng ta bị nhấn chìm bởi sự tăng tốc đột ngột của dịch bệnh. Tất cả đều ở cùng một vị trí: làn sóng thứ hai quét qua, chết chóc hơn đợt bùng phát đầu tiên. Tôi đã quyết định chúng ta cần quay lại tình trạng phong tỏa để ngăn chặn virus", Tổng thống Macron nói.

Theo quy định mới, người dân được yêu cầu ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi cần mua sắm nhu yếu phẩm, đi khám hoặc tập thể dục tối đa một giờ mỗi ngày. Họ được phép đi làm nếu công việc đặc thù, không thể hoàn thành từ xa. Trường học vẫn tiếp tục hoạt động.

Đức sẽ đóng cửa quán bar, nhà hàng và rạp hát từ ngày 2-30/11. Các trường học được phép mở cửa, song phải tuân thủ giới hạn nghiêm ngặt. Thủ tướng Angela Merkel nói: "Chúng ta cần hành động ngay bây giờ. Hệ thống y tế đến nay vẫn có thể đương đầu với thách thức, nhưng với tốc độ lây nhiễm này, nó sẽ đạt đến giới hạn chỉ trong vài tuần".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-29-2020
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,767
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	180.9 KB
ID:	1678193  
Romano is_online_now
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04947 seconds with 12 queries