Con đường tới ‘giấc mơ Mỹ’ của thân mẫu Tổng thống Donald Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con đường tới ‘giấc mơ Mỹ’ của thân mẫu Tổng thống Donald Trump
Người mẹ của vị Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ từ một người nhập cư nghèo gốc Scotland, bà Mary Anne MacLeod Trump đă nhanh chóng trở thành nhân vật vai vế ở New York City trước khi sinh hạ ra ông Donald Trump.

Bà Mary Anne MacLeod Trump và chồng dự lễ cưới của con trai Donald Trump tại Marla Maples vào 20/12/1993. Ảnh: Getty Images

Vốn là một người nhập cư nghèo từ Scotland, bà Mary Anne MacLeod Trump có lẽ không bao giờ có thể h́nh dung được con trai bà một ngày lại trở thành Tổng thống Mỹ. Nhưng bà đă có đủ may mắn để đạt được “giấc mơ Mỹ”, và mở ra cho con trai những cơ hội bà chưa bao giờ có được khi c̣n bé.

Sinh ra và lớn lên trên một ḥn đảo xa xôi của Scotland, Mary Anne MacLeod Trump đă từng sống một cuộc sống mà con trai bà không bao giờ phải nếm trải. Tới Mỹ vào năm 1930, khi mới 18 tuổi, bà không có tiền và cũng không tŕnh độ. Nhưng với sự giúp đỡ của người chị tới Mỹ từ trước, MacLeod đă có một khởi đầu mới.

Mary Anne MacLeod sinh ngày 10/5/1912, chỉ vài tuần sau thảm kịch đắm tàu Titanic khi con tàu đang trên đường tới thành phố New York City. Hoàn toàn xa lạ với những ṭa nhà chọc trời cốt thép giăng kín đường chân trời New York, MacLeod lớn lên trong gia đ́nh có cha là ngư dân, mẹ làm nội trợ trên ḥn đảo Lewis của Scotland. Ngôi làng chài có tên là Tong ở giáo xứ Stornoway, Scotland được các nhà sử học địa phương sau này mô tả là nơi “bẩn thỉu không thể tả”, với những “con người sống khốn khổ”.

Làng chài Tong trên đảo Lewis, quê ngoại của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Getty Images

Tiếng mẹ đẻ của MacLeod là tiếng Gaelic, nhưng cô bé đă học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai ở trường. Lớn lên trong một ngôi nhà màu xám khiêm tốn khi Chiến tranh Thế giới thứ nhất tàn phá nền kinh tế địa phương, MacLeod bắt đầu mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Năm 1930, khi không c̣n mấy tia hy vọng về tương lai, cô gái 18 tuổi quyết xuống tàu nhằm hướng New York City để đổi vận đời. Đến nơi, chỉ với 50 USD trong túi, cô khai với nhà chức trách là sang Mỹ để làm “giúp việc nhà”.

MacLeod t́m được công việc bảo mẫu cho một gia đ́nh giàu có ở New York, nhưng cô bị mất việc làm giữa cuộc Đại suy thoái. Cô đành trở lại Scotland một thời gian ngắn vào năm 1934, rồi sớm quay sang Mỹ.

Bà Mary Anne MacLeod Trump rời Scotland đến New York City vào năm 18 tuổi. Ảnh: Getty Images

Đâu đó vào đầu những năm 1930, cô gái MacLeod gặp gỡ doanh nhân đang lên Frederick “Fred” Trump, và mọi thứ đă thay đổi.

Là một doanh nhân, từng khởi nghiệp kinh doanh xây dựng khi c̣n đang ở trường trung học, ông Fred Trump đă bán hàng loạt ngôi nhà nhỏ ở Queens với giá 3.990 USD mỗi căn. Fred Trump quyến rũ MacLeod tại một buổi khiêu vũ, và hai người nhanh chóng thành đôi.

Trump và MacLeod kết hôn vào tháng 1/1936 tại Nhà thờ Đại lộ Madison ở Manhattan. Tiệc cưới 25 khách được tổ chức tại khách sạn Carlyle gần đó. Cặp đôi mới cưới đi hưởng tuần trăng mật ở thành phố Atlantic, New Jersey, sau đó an cư ở điền trang Jamaica Estates, tại Queens.

Donald Trump thời trẻ tại Học viện Quân sự New York năm 1964. Ảnh: Wikimedia Commons

Con gái của họ, Maryanne Trump sinh ngày 5/4/1937, và con trai Fred Jr. ra đời năm sau. Đến năm 1940, MacLeod Trump đă trở thành một bà nội trợ khá giả với một cô giúp việc người Scotland. Trong khi đó, chồng cô kiếm được 5.000 USD mỗi năm - tương đương 86.000 USD vào năm 2016.

Năm 1942, bà MacLeod sinh con thứ ba và 4 năm sau th́ cậu bé Donald Trump ra đời. Sau đó gia đ́nh đón đứa con thứ năm, Robert vào năm 1948, ca sinh nở đă suưt cướp đi mạng sống của người mẹ.

Bà MacLeod Trump đă trải qua những biến chứng sau sinh phức tạp, đến mức phải cắt bỏ tử cung và một loạt cuộc phẫu thuật khác. Lúc này Donald Trump mới chỉ chập chững biết đi, nhưng cựu chủ tịch Hiệp hội Phân tâm học Mỹ Mark Smaller tin rằng việc trải nghiệm cận kề cái chết của mẹ có thể ảnh hưởng đến ông.

Tuy nhiên, MacLeod Trump vẫn sống sót, và gia đ́nh bà bắt đầu thịnh vượng hơn bao giờ hết. Ông Fred Trump giàu lên nhanh chóng nhờ sự bùng nổ bất động sản thời hậu Thế chiến. Sự giàu có được thể hiện rơ ràng trong những chuyến du lịch của MacLeod. Từ một người nhập cư Scotland từng lên tàu hơi nước, không có ǵ trong tay ngoài ước mơ, giờ bà đi du thuyền và bay tới mọi nơi như Bahamas, Puerto Rico, Cuba. Và là vợ của một nhà đầu tư bất động sản giàu có, MacLeod c̣n trở thành tâm điểm của giới thượng lưu ở New York City.

Mary Anne MacLeod Trump thích đồ trang sức và áo khoác lông thú nhưng bà cũng thường xuyên tham gia hoạt động nhân đạo. Ảnh: Getty Images

Mẹ của Donald Trump đă chứng minh rằng “giấc mơ Mỹ” là có thật. Và với quyết tâm chia sẻ tài sản của ḿnh, bà đă dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện như hỗ trợ người bại năo và bị khuyết tật trí tuệ.

Mẹ của Donald Trump được cho là đă phát minh ra kiểu tóc “điêu khắc” đáng kinh ngạc cho gia đ́nh bà. Bà là người đầu tiên hất tóc thành một ṿng xoáy, và người con trai, chủ chương tŕnh Celebrity Apprentice của bà sau đó đă học theo.

“Nh́n lại, bây giờ tôi nhận ra rằng tôi đă hiểu tài nghệ tŕnh diễn của ḿnh là từ mẹ tôi”, ông Donald Trump tiết lộ trong cuốn “The Art of the Deal” xuất bản năm 1987.

Năm anh chị em của Tổng thống Trump: Robert, Elizabeth, Fred, Donald và Maryanne.

Mặc dù Donald Trump hiếm khi nói về mẹ của ḿnh, nhưng ông luôn đánh giá cao bà bất cứ khi nào nhắc tới. Ông thậm chí c̣n đặt tên một căn pḥng tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ḿnh theo tên bà. Và theo Tổng thống, những vấn đề của ông với phụ nữ chủ yếu thường bắt nguồn từ việc "phải so sánh họ" với mẹ ḿnh.

“Một phần của vấn đề mà tôi gặp phải với phụ nữ là phải so sánh họ với người mẹ tuyệt vời của tôi, Mary Trump”, ông Trump viết trong cuốn sách "The Art of the Comeback" năm 1997.

Là một phụ nữ giàu có, tô điểm bằng trang sức và áo khoác lông thú, nhưng bà MacLeod không bao giờ ngừng hoạt động nhân đạo. Bà là trụ cột của các tổ chức Women’s Auxiliary of Jamaica Hospital và Jamaica Day Nursery cũng như hỗ trợ vô số tổ chức từ thiện khác.

Tổng thống Trump và khung ảnh mẹ tại Pḥng Bầu dục. Ảnh: Getty Images

Mặc dù MacLeod đă qua đời trước khi chứng kiến con trai ḿnh đắc cử tổng thống, nhưng bà vẫn có thể chứng kiến sự nổi tiếng của ông trong những năm 1990. Vào đầu thập kỷ đó, ông Trump đă ly hôn người vợ đầu tiên Ivana sau khi công khai mối quan hệ với người mẫu Marla Maples – sau đó trở thành vợ thứ hai của ông. Mẹ của Donald Trump được cho là đă hỏi cô con dâu sắp cưới rằng: "Tôi đă sinh ra kiểu con trai như thế nào?"

MacLeod đă trải qua những năm cuối đời khá chật vật do chứng loăng xương. Bà qua đời ở New York vào năm 2000, khi 88 tuổi, chỉ một năm sau cái chết của ông Fred Trump.

Bà MacLeod được chôn cất trong Công viên New Hyde Park ở New York, bên cạnh chồng, bố mẹ chồng và con trai Fred Jr., người đă qua đời v́ biến chứng nghiện rượu vào năm 1981.

Mộ phần của bà Mary Anne MacLeod Trump. Ảnh: Getty Images

Sau khi trở nên nổi tiếng, mẹ của ông Donald Trump cũng chưa bao giờ quên bà xuất thân từ đâu. Bà không chỉ đến về thăm quê hương thường xuyên mà c̣n sử dụng tiếng mẹ đẻ Gaelic mỗi khi trở về. Trong khi đó, quan hệ giữa ông Donald Trump và quê ngoại Scotland th́ không được tốt đẹp những năm gần đây.

Khi xây dựng sân golf tại Scotland vào cuối những năm 2000 và đầu 2010, ông đă có tranh căi với giới chính trị gia và người dân địa phương. Trong cuộc đua tranh cử năm 2016, quan điểm phản đối nhập cư và sắc tộc của ông càng khiến mọi chuyện tệ hơn.

Khi ông đề nghị cấm công dân từ các quốc gia Hồi giáo nhập cảnh vào Mỹ, các nhà lănh đạo chính phủ Scotland đă rất kinh ngạc. Đáp lại, ông Bộ trưởng Nicola Sturgeon đă loại bỏ tư cách "Người Scotland toàn cầu" của Tổng thống Trump - một vị trí đại sứ hành động v́ Scotland trên toàn cầu. Ông Trump cũng bị tước bằng danh dự của Đại học Robert Gordon ở Aberdeen, v́ những tuyên bố của ông bị cho là "hoàn toàn không phù hợp" với các tiêu chí và giá trị của trường.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-29-2020
Reputation: 67078


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	30.4 KB
ID:	1678361   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	67.7 KB
ID:	1678362   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	78.6 KB
ID:	1678363   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	77.4 KB
ID:	1678364  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	47.2 KB
ID:	1678365   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	1678366   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	85.1 KB
ID:	1678367   Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	85.0 KB
ID:	1678368  

Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	169.1 KB
ID:	1678369  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,647 Times in 10,068 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
ez4me (10-29-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10099 seconds with 12 queries