Lư do Mỹ ngăn ứng viên Nigeria làm tổng giám đốc WTO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do Mỹ ngăn ứng viên Nigeria làm tổng giám đốc WTO
Mỹ phản đối Bộ trưởng Tài chính Nigeria Ngozi Okonjo-Iweala làm lănh đạo WTO v́ cho rằng ứng viên này có thể bị chi phối bởi quan hệ gần gũi giữa Nigeria và Trung Quốc.


Cựu Bộ trưởng Tài chính Nigeria Ngozi Okonjo-Iweala (Ảnh: WEF)

Theo Nikkei, chuyên gia kinh tế Ngozi Okonjo-Iweala, cựu Bộ trưởng Tài chính của Nigeria và cũng từng là người quyền lực thứ hai ở Ngân hàng thế giới (World Bank), gần như đă nắm chắc cơ hội trở thành lănh đạo mới của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) sau khi nhận được sự ủng hộ của hơn 80 trong tổng số 164 quốc gia thành viên WTO. Gần đây, bà cũng nhận được sự ủng hộ của 27 thành viên EU. Tuy nhiên, bà Ngozi lại không nhận được sự ủng hộ của Mỹ vào phút chót tại cuộc họp của WTO hôm 28/10.

"Một phái đoàn không ủng hộ bà Ngozi và nói rằng họ sẽ tiếp tục ủng hộ Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc. Đó là phái đoàn của Mỹ”, Keith Rockwell, người phát ngôn của WTO, cho biết. Hiện ứng viên cuối cùng trong cuộc chạy đua vào ghế tổng giám đốc WTO ngoài bà Ngozi c̣n có nữ Bộ trưởng Thương mại Hàn Quốc Yoo Myung-hee.

Phát ngôn viên của WTO cho biết, việc bổ nhiệm lănh đạo mới của tổ chức sẽ tiếp tục được đưa ra tại một cuộc họp của hội đồng điều hành chung của WTO vào ngày 9/11 tới. Theo nguyên tắc, WTO sẽ bầu chọn tổng giám đốc dựa trên sự đồng thuận của toàn bộ 164 thành viên.

Dưới thời chính quyền Tổng thống Donald Trump, Mỹ nhiều lần chỉ trích WTO hoạt động kém hiệu quả và kêu gọi tổ chức này cải tổ nhanh chóng.

Một số nguồn tin nói rằng quyết định của Mỹ không ủng hộ bà Ngozi có thể một phần do tác động từ cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ. Một số ư kiến cho rằng, Washington lo ngại ứng viên Nigeria nếu trở thành lănh đạo mới của WTO có thể bị chi phối bởi Trung Quốc.

Giống Ethiopia, Nigeria là một trong những quốc gia châu Phi nhận được nhiều hỗ trợ kinh tế từ Trung Quốc. Tuy nhiên, bà Ngozi đă định cư nhiều năm ở ngoại ô Washington, Mỹ v́ bà đă làm việc hàng chục năm cho World Bank. Bà được cấp quốc tịch Mỹ vào năm 2019.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-30-2020
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	1678732  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06239 seconds with 12 queries