Lănh đạo Lầu Năm góc nhận cảnh báo rùng ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lănh đạo Lầu Năm góc nhận cảnh báo rùng ḿnh
Mỹ cảnh báo lănh đạo Lầu Năm góc có thể là mục tiêu tấn công, Trước đây Đại giáo chủ Iran tuyên bố sẽ 'đáp trả tương xứng' việc Mỹ sát hại Tướng Soleimani.

Hăng tin NBC News ngày 29/10 dẫn lời năm quan chức giấu tên cho biết, lănh đạo hàng đầu của Mỹ đă được thông báo về mối đe dọa thường trực từ Iran nhằm vào số chóp bu của Lầu Năm góc.



Tướng Qassem Soleimani - Tư lệnh lực lượng đặc biệt Quds của Iran (giữa) bị sát hại trong một chiến dịch ám sát do Mỹ tiến hành hồi tháng 1/2020 tại Iraq. Ảnh: Getty Images
Giới chức quân đội, t́nh báo và thực thi pháp luật Mỹ tháng trước đă được thông báo về đe dọa nhằm vào giới lănh đạo cấp cao nhất của Lầu Năm góc. Đe dọa này hiện vẫn c̣n hiện hữu, không chỉ là ở phạm vi nước ngoài, mà ngay cả trên đất Mỹ. Nó có thể là đ̣n trả đũa của Iran nhằm vào vụ Mỹ sát hại tướng Qassem Soleimani hồi tháng 1 vừa qua.

Cụ thể, thông báo của cơ quan chức năng Mỹ đề cập đến việc Iran nhắm tới mục tiêu là giới chóp bu quân sự, những người tham gia vào việc ra quyết định, thực hiện chiến dịch ám sát tướng Soleimani. Theo hai quan chức cấp cao của Mỹ, có hẳn một danh sách tên những người Iran liệt kê ra.

Thực tế, Bộ trưởng Quốc pḥng Mark Esper trong tuần này đă có chuyến công du tới Trung Đông và Nam Á, nhưng lịch tŕnh được giữ bí mật hơn b́nh thường, như một tín hiệu cho thấy có thể đă xuất hiện lo ngại về an ninh. Phóng viên tháp tùng Bộ trưởng Esper không được phép đưa tin về hoạt động của ông tại Bahrain hay Israel cho đến khi ông dời khỏi hai nước này.

Cảnh báo được giới chức Cục Điều tra Liên bang (FBI), Cục T́nh báo Trung ương (CIA) đưa ra sau khi xảy ra một biến cố tối ngày 22/9, liên quan đến một lănh đạo của Bộ Quốc pḥng. Người này dời trụ sở Lầu Năm góc tối cùng ngày, trên một chiếc xe SUV màu đen thuộc sở hữu của chính phủ, do một thành viên trong đội an ninh lái. Lập tức xuất hiện một xe ô tô chưa xác định được tại thời điểm đó bám sát.

Người lái chiếc xe mang biển số bang Virginia được xác định là một công dân mang quốc tịch Iran. Xe này bám sát xe chở vị lănh đạo Bộ Quốc pḥng Mỹ trên quăng đường khoảng 8-11km và có một số thời điểm phóng nhanh. FBI mở cuộc điều tra và xác định vụ việc này không nằm trong mối đe dọa lớn hơn nhằm với giới chức quân đội, chưa phát hiện sự cố có liên hệ với Iran.

NBC News đă lược bỏ tên của quan chức Lầu Năm góc theo yêu cầu của Bộ Quốc pḥng Mỹ. Một nguồn tin cấp cao trong chính quyền cho biết, vụ việc “đáng quan ngại”. Tuy nhiên, hiện chưa có lời giải thích nào được đưa ra về độ vênh trong đánh giá của Bộ Quốc pḥng Mỹ và FBI về sự cố này.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-30-2020
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,084
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	172.0 KB
ID:	1678774  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06575 seconds with 12 queries