V́ sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự pḥng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow V́ sao Ford EcoSport Mới cắt bỏ lốp dự pḥng?
Ford EcoSport Mới đă gỡ bỏ lốp dự pḥng phía sau. Đây là một quyết định táo bạo của hăng xe Mỹ nhằm đổi lại một chiếc xe linh hoạt, thực dụng, thân thiện hơn với người dùng.


Trong buổi trải nghiệm lái thử chiếc Ford EcoSport mới, chúng tôi đă có dịp tṛ chuyện với đại diện của Ford và một số khách hàng sử dụng xe Ford EcoSport liên quan đến quyết định bỏ lốp dự pḥng phía sau xe.

Thực tế, việc gỡ bỏ lốp dự pḥng phía sau đă gây một số tranh căi ngay sau khi chiếc xe hơi EcoSport mới được giới thiệu, tuy nhiên đa số khách hàng vẫn ủng hộ quyết định của Ford.


Lư do là bởi trong quá tŕnh sử dụng, không ít người rơi vào t́nh huống bị kẻ gian “nẫng” mất áo che lốp dự pḥng hoặc không thể tự ḿnh thay thế lốp khi gặp tai nạn trên đường. Thậm chí, người sử dụng phải t́m cách bảo vệ bằng việc làm thêm khóa chống trộm, đề pḥng trộm cắp.

Giá lăn bánh Ford EcoSport 2021 vừa ra mắt
Thế nhưng cũng có một số khách hàng cảm thấy hụt hẫng, thiếu một cái ǵ đó khi đối diện với phiên bản nâng cấp 2020. Đó là những người từng bị “mê hoặc” khi nh́n vào phần đuôi xe gắn chiếc lốp dự pḥng đầy mạnh mẽ, thể thao.

Vậy lư do nào khiến hăng xe Mỹ tự tin cắt bỏ lốp dự pḥng xe EcoSport Mới?

Theo chia sẻ từ Ford, EcoSport 2020 có sự tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất nhằm tôn lên thế mạnh ngôn ngữ thiết kế SUV trong thời đại hiện nay. Loại bỏ lốp dự pḥng ra khỏi đuôi xe như một sự đánh đổi mà ở đây, "cái được” nhiều hơn “cái mất”. Cụ thể như:

Nhỏ gọn, linh hoạt hơn trong nội đô

Đội ngũ kỹ sư của Ford mạnh dạn cắt bỏ chụp ốp bánh xe dự pḥng phía sau trên phiên bản 2020 giúp xe gọn nhẹ hơn với kích thước dài x rộng x cao đạt 4.096 x 1,765 x 1,665 (mm).

Nhờ đó, Ford EcoSport 2020 phát huy tối đa sự linh hoạt uyển chuyển khi lưu thông hoặc dừng/đỗ trong khu đô thị chật hẹp, đông đúc, nhiều ngơ ngách vốn là điểm đặc trưng kết cấu hạ tầng giao thông Việt Nam.

Thực dụng hơn cho những chuyến đi dài

Lốp dự pḥng là một trang bị hữu ích trong những t́nh huống xe bị nổ lốp, “ăn đinh” trên đường. Có sẵn trang bị này, tài xế có thể tự thay lốp nhanh chóng, tiếp tục hành tŕnh mà không tốn thời gian, tiền bạc cho hoạt động cứu hộ.

Tuy nhiên, việc thay lốp đ̣i hỏi tài xế phải có kỹ năng nhất định và mang theo bộ dụng cụ chuyên dụng như bộ kích lốp. Đa số tài xế lái xe phổ thông đều cảm thấy bất tiện về vấn đề này, đặc biệt là nữ giới.

“Phụ nữ như ḿnh, thường sẽ rất ngại đụng chạm tới những thứ quá kỹ thuật. Việc thay lốp cũng vậy, quá nặng và khó nên khi gặp sự cố trên đường, ḿnh sẽ gọi điện tới dịch vụ Cứu hộ trên đường miễn phí của Ford Việt Nam để được hỗ trợ tức th́.” - Chị Bảo Ngân, Kinh doanh tự do đồng thời là chủ xe Ford, chia sẻ thêm.

Đây cũng là lư do khiến các nhà sản xuất xe hơi đang dần hướng đến việc cắt bỏ lốp dự pḥng, thay vào đó sẽ trang bị bộ kit vá xe cùng chiếc bơm điện gọn nhẹ, dễ sử dụng với mọi đối tượng.

Ở phiên bản nâng cấp này, hăng xe Mỹ không ngần ngại áp dụng công nghệ pḥng ngừa rủi ro, giảm thiểu nguy hiểm trên đường thông qua việc bổ sung tính năng cảm biến áp suất lốp. Chính v́ thế lốp dự pḥng không c̣n đóng vai tṛ là “chiếc phao cứu sinh” như trước kia.

Giảm trọng lượng, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2

Những người có nhiều kinh nghiệm lái xe ô tô cho biết, không c̣n “đeo” lốp dự pḥng, trọng lượng xe từ đó cũng giảm đáng kể. Nhẹ “cân” hơn đồng nghĩa với việc xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

“Để giảm mức tiêu hao nhiên liệu và khí thải, Ford không ngừng t́m cách giảm trọng lượng xe và lốp dự pḥng là một trong những gánh nặng đầu tiên được loại bỏ”, đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.

Nh́n chung, việc Ford loại bỏ lốp dự pḥng là quyết định đúng đắn, giúp phát huy ưu điểm vượt trội của EcoSport là sự linh hoạt, sẵn sàng cạnh tranh ṣng phẳng với đối thủ Hyundai Kona trong cuộc chạy đua doanh số tại thị trường Việt Nam.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-05-2020
Reputation: 24152


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	205.8 KB
ID:	1682521  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,683 Times in 3,228 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06986 seconds with 12 queries