6 sai lầm thường thấy trong quá trình chế biến thức ăn bằng nồi chiên không dầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 6 sai lầm thường thấy trong quá trình chế biến thức ăn bằng nồi chiên không dầu
Trong vòng vài năm trở lại đây, nồi chiên không dầu đã trở thành "chân ái" của cả hội gái đảm lẫn hội gái đoảng. Chức năng đa dạng cộng thêm giá thành rất phải chăng nên cũng không lấy làm lạ khi dụng cụ này ghi được điểm trong lòng chị em.

Nếu bạn cũng đang có ý định "rinh" một chiếc nồi chiên không dầu về nhà, hoặc đã sở hữu chiếc nồi đa năng này rồi, vậy thì nhất định phải tránh 6 sai lầm sau đây:

1. Cho quá nhiều đồ ăn vào nồi một lúc

Nồi chiên không dầu vận hành bởi các luồng khí nóng lưu chuyển trong lòng nồi làm chín thức ăn. Việc cho quá nhiều đồ ăn vào cùng một lúc không chỉ khiến thức ăn của bạn không chín đều, mà còn khiến bạn mất thời gian chiên nhiều hơn.

2. Cài đặt mức nhiệt 200 độ trong 30 phút liên tục

200 độ là mức nhiệt cao nhất mà chị em có thể cài đặt để nướng chín thức ăn bằng nồi chiên không dầu.

Tuy nhiên, thói quen cài đặt mức nhiệt tối đa này trong vòng 30 phút cần phải được loại bỏ ngay lập tức. Mức nhiệt tối đa duy trì trong thời gian quá dài làm cho máy phải hoạt động ở nhiệt độ rất cao, dẫn đến tình trạng máy quá tải và rất nóng, làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của nồi chiên không dầu.

3. Chọn sai kích cỡ khi mua nồi

Hiện nay, nồi chiên không dầu được bán với kích cỡ khác nhau. Điều này khiến cho không ít chị em bối rối trong việc lựa chọn và mua nồi chiên. Việc chọn một nồi chiên nhỏ để chế biến thức ăn cho gia đình đông người không chỉ khiến chất lượng thức ăn giảm, mà còn làm bạn mất nhiều thời gian hơn cho mỗi lần chế biến.

Chính vì vậy, việc lựa chọn kích cỡ nồi chiên sao cho phù hợp là rất quan trọng. Nếu gia đình bạn có ít hơn 3 thành viên, hãy lựa chọn nồi có dung tích từ 3.5l trở xuống. Những chiếc nồi chiên không dầu với dung tích lớn hơn (4-5l) thường phù hợp với các gia đình có từ 5 người trở lên.

4. Sử dụng nồi chiên với thực phẩm không phù hợp

Không phải loại thực phẩm nào cũng có thể cho vào nồi chiên không dầu để chiên được. Đặc biệt là các loại thực phẩm được bao ngoài bởi một lớp hỗn hợp bột ướt. Việc cho loại thực phẩm này vào nồi sẽ khiến lớp bột ướt không giòn rụm như chiên ngập trong dầu, mà còn khiến lớp bột bao bên ngoài bị nhão và chảy.

5. Không dùng dầu ăn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chị em thường mắc phải khi dùng nồi chiên không dầu là không cần phải sử dụng dầu ăn. Thực chất, nồi chiên không dầu sẽ giúp bạn giảm tới 98% lượng dầu ăn so với các cách chế biến khác như chiên, rán.

Cách tốt nhất để không sử dụng nhiều dầu cho nồi chiên không dầu là bạn xịt hoặc phết một lớp mỏng dầu ăn lên bề mặt thực phẩm trước khi đưa chúng vào nồi chiên để món ăn được ngon nhất. 6. Thói quen vặn ngược núm điều chỉnh thời gian



Bạn không nên dừng chu trình nấu bằng thói quen vặn ngược núm thời gian về 0 (một số nồi có cơ chế vặn ngược được núm thời gian). Hành động này có thể dẫn tới tình trạng rối dây cót.

Nếu thấy thức ăn đã chín mà thời gian cài đặt chưa hết, chị em nên tắt nguồn để dừng chu trình hoặc vặn núm điều chỉnh thời gian theo chiều kim đồng hồ đến mức 30 phút, để nồi tự tắt.

Với những thông tin này, hy vọng chị em sẽ biết cách sử dụng nồi chiên không dầu để vừa chế biến được những món ăn ngon, vừa duy trì được tuổi thọ của máy.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-19-2020
Reputation: 16470


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	noi.jpg
Views:	0
Size:	80.4 KB
ID:	1691805  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,984 Times in 2,613 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07246 seconds with 12 queries