Những lời khai vô giá trị từ phía luật sư của Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 11-24-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Những lời khai vô giá trị từ phía luật sư của Trump

anslated from Washington Post article Trump's lawyers have lots of affidavits . That doesn't mean as much as it seems.


Vào buổi họp báo thứ Năm tuần này, các luật sư của tổng thống Trump khẩn nài các phóng viên tin tưởng vào các cáo buộc vô căn cứ về việc gian lận bầu cử một cách nghiêm túc hơn. Và trong quá tŕnh đó, họ đă liên tục đề cập đến hàng trăm bản khai tuyên thệ họ đă thu thập được làm bằng chứng về sự gian lận.


Aaron Blake, ngày 22 tháng 11, 2020


Người phát ngôn từ Nhà trắng Kayleigh McEnany. (Fox News)


“Công việc của quư vị là phải đọc những tài liệu này và không được đưa thông tin sai trái rằng không có bằng chứng ǵ hết,” ông Rudolph W. Giuliani, luật sư riêng của Trump phát biểu.

Bà Jenna Ellis, cố vấn pháp lư của bang vận động tranh cử của Trump cho ư kiến rằng, “Chúng tôi có bằng chứng để tŕnh bày trước ṭa,”.


“Những người trong hồ sơ đây có thể chịu án phạt do tội khai man,” Giuliani quả quyết về những bản khai tuyên thệ. “Tên của họ đều nằm trên bản khai này.”


Thế nhưng, những bản khai tuyên thệ này có tầm quan trọng như thế nào? Và nó có thực sự đáng tin cậy hay không?


Ban vận động tranh cử của Trump liên tục đề cập đến hàng trăm các bản khai mà họ đă thu thập được. Họ c̣n công bố hàng xấp giấy tờ nhằm minh chứng cho “sức nặng” của các vụ kiện của họ. Rất nhiều bản khai chưa được công bố v́ các hồ sơ vẫn chưa được tŕnh lên trong các vụ kiện trên thực tế, và những bản khai này cũng chưa được công bố cho công chúng. (Giuliani viện dẫn việc che giấu danh tính những người đang là mục tiêu của các cáo buộc.)


Thế nhưng, trong số những nhân chứng với những cáo buộc được tŕnh bày trước ṭa, rất nhiều trong số họ đă bị các thẩm phán bác bỏ v́ hồ sơ tố cáo là vô căn cứ và không đáng tin cậy. Một cáo buộc ở mức cao rằng ở nhiều khu vực ở Michigan có nhiều phiếu bầu hơn số lượng cử tri, nhưng sau khi Giuliani và các cộng sự dấy lên vấn đề trên vào thứ Năm — cùng với lời khẩn nài để tin tưởng vào các bản khai một cách nghiêm túc hơn — vụ kiện trên đă đổ vỡ.


Chiến dịch của Trump sẽ nhắc quư vị rằng, đây là các văn bản tuyên thệ chính thức, tuy nhiên, theo các chuyên gia pháp lư, các nguy cơ pháp lư mà những người tuyên thệ sẽ đối diện rất thấp trong trường hợp họ nói sai sự thật.


“Có một cơ hội nhỏ nhoi rằng các bản tuyên thệ (nếu thật sự nó là các văn bản tuyên thệ xác thực — đa số những văn bản chỉ xuất hiện với vẻ “tuyên thệ” không được tính theo nghĩa của đạo luật) có thể buộc người khai vào những quy chế khai man,” cô Lisa Kern Griffin, một chuyên gia về chứng cứ của đại học Duke University, viết trong một email. “Nhưng các truy tố khai man là rất hiếm hầu như không bao giờ xuất hiện trong các lời tuyên bố nằm ngoài các vụ kiện tụng khi mà các lời thề sẽ được chính thức thực hiện — như các buổi lấy lời khai, điều trần của quốc hội, các vụ kiện tụng được bồi thẩm đoàn giải quyết, hay các lời khai từ nhân chứng trước toà.”


Vấn đề mấu chốt ở đây là, lời khai phải được đưa ra tại ṭa, khi mà đa số các văn bản từ phía Trump không được thi hành như vậy. Ngoài ra, các tuyên bố sai sự thật sẽ được ghi nhận là “tài liệu" cho các vụ kiện — tức chỉ liên quan đến các khiếu nại thực sự. Và từ đó, các nguy cơ pháp lư được dựa trên các tuyên bố đă được thực thi sẽ được xác định là sai sự thật.


Trong trường hợp các bản khai từ những quan sát viên từ cuộc bầu cử, nó rất khó để chứng minh rằng những ǵ họ khai là sai sự thật, chẳng hạn như các trường hợp họ cáo buộc rằng một số người kiểm soát phiếu đă nói với họ điều ǵ đó. Thêm vào đó, các lời khai từ những cá nhân như một cố vấn an ninh từ Texas đă lầm tưởng dữ liệu được thật sự lấy từ Minnesota là của bang Michigan, sẽ được hiểu như một sai sót không cố ư hay xảy ra từ việc thiếu kinh nghiệm — chứ không được nh́n nhận là một lời nói dối hoàn toàn.


Những lời khai từ phía Trump có một lịch sử bấp bênh. Nói một cách tử tế, khi chúng được sử dụng tại các phiên ṭa, các lời khai này thường bị gạt sang một bên.


Một thẩm phán tại Michigan để ư rằng bằng chứng trong lời khai từ phía Trump không phải là bằng chứng trực tiếp mặc cho luận điểm từ chiến dịch bầu cử của Trump cứ khăng khăng là như vậy:


LUẬT SƯ CỦA TRUMP: Thưa Quư toà, trên phương diện về quan điểm tin đồn, đây là lời khai trực tiếp được lấy từ bà Connarn, và bà đă khai báo dựa việc bà có chứng cứ trực tiếp và những thông tin —


THẨM PHÁN: “Tôi nghe một người nào nói một điều ǵ đó.” Hăy giải thích cho tôi biết rằng tại sao nó không phải là tin đồn. Nào, hăy bắt đầu đi.


LUẬT SƯ CỦA TRUMP: Mà nó là lời khai trực tiếp từ chứng cứ của bà –


THẨM PHÁN: Lời khai đó có được lấy tại phiên toà khi tính xác thực của nó được khẳng định không??


Người thẩm phán đă bác bỏ khiếu nại là “các tin đồn vô căn cứ.” Các nhân chứng khác khai rằng, “Tôi tin rằng phiếu bầu của tôi cho Donald J. Trump và Michael Pence đă không được tính.” Nhưng khi thẩm phán các thẩm phán yêu cầu họ đưa ra bằng chứng, những nhân chứng thừa nhận rằng họ không có chứng cứ nào để củng cố cho lời khai của họ.


Một điều tương tự xảy ra tại hạt Chatham, GA., nơi mà đảng Cộng hoà đă gọi hai nhân chứng là một phần của cáo buộc của họ đối với 53 phiếu bầu được nhận sau ngày bầu cử và đă được chỉnh sửa lại ngày trước đó nhằm giả mạo tính hợp pháp. Nhưng khi được hỏi, các nhân chứng thừa nhận rằng họ không biết các phiếu bầu đă được nhận sau khi hạn chót hay không, khi mà các nhân chứng từ hội đồng bầu cử địa phương đă tuyên thệ trước toà rằng họ đă nhận những lá phiếu này được đúng thời điểm.


Rất nhiều văn kiện từ phía chiến dịch bầu cử của Trump không cáo buộc các hành vi sai trái, nhưng chỉ đề cập đến những vấn đề cáo buộc trong quá tŕnh đếm phiếu. Và như các phóng viên từ The Washington Post, David A. Fahrenthold, Emma Brown và Hannah Knowles đă báo cáo trong tuần này, rất nhiều cáo buộc đó không chắc chắn:


“Kinh hoàng các cáo buộc về gian lận bầu cử từ 234 trang đă được kư và tuyên thệ từ các người khai,” phía bầu cử của Trump viết trên Twitter.


Nhưng khi nh́n kỹ vào các lời khai được công bố, rất nhiều trong số đó không cáo buộc những sai phạm với các phiếu bầu. Thay vào đó, nó chỉ cho thấy những người thách thức kết quả bầu cử khiếu nại về những việc hoàn toàn không liên quan: một phương tiện phát thanh quá lớn tiếng, một quan sát viên của đảng Dân chủ tại nơi bầu cử đă công kích rằng “Hăy trở về những vùng ngoại ô của bà đi, Karen.”

Một số quan sát viên đă trở nên đa nghi đơn thuần chỉ sau khi họ thấy rất nhiều phiếu bầu cho đảng viên Dân chủ — ở Detroit, một thành phố đa số thuộc phía Dân chủ, nơi mà Biden chiến thắng với 94 phần trăm số phiếu. “Tôi để ư rằng hầu hết các phiếu bầu đều bỏ cho Joe Biden,” một quan sát viên đă viết.


Trong một trường hợp khác, các lời khai phía bầu cử của Trump được mô tả từ một thẩm phán rằng chúng “đầy rẫy phỏng đoán và suy đoán về những động cơ mờ ám.” Người thẩm phán đă công bố các cáo buộc “không đáng tin cậy" và nhận ra rằng những người đằng sau các cáo buộc ấy không biết quy tŕnh đếm phiếu được điều hành như thế nào ở Detroit.


“Có lẽ nếu những người cho lời khai từ phía nguyên đơn có tham dự buổi tổng duyệt hôm 29 tháng Mười tại trung tâm đếm phiếu TCF, họ có thể sẽ được giải đáp những thắc mắc hay nghi ngại trước ngày bầu cử diễn ra.,” thẩm phán Timothy M. Kenny viết. “Thật không may, họ đă không có mặt, và, thế nên, các lời khai từ nguyên đơn đă không có hiểu biết đầy đủ về quy tŕnh kiểm tra phiếu vắng mặt tại TCF.”


Kết quả này nói lên nhiều điều. Rất nhiều người đă tham gia quá tŕnh kiểm tra phiếu bầu. Nhiều người trong số họ được điều động quan sát đại diện từ các đảng phái khác nhau. Việc Trump cáo buộc vấn đề gian lận cử tri từ nhiều tháng trước khi bầu cử, quư vị có thể cược chắc rằng những ai tham gia theo dơi quá tŕnh đếm phiếu sẽ “vạch lá t́m sâu" khi họ khả nghi về bất cứ điểm nào..


Nhưng rất nhiều trong số họ đă không thể khẳng định rằng họ đă chứng kiến hay có các bằng chứng về sai phạm nào. Thậm chí các lời khai từ cáo buộc dư phiếu ở Michigan chỉ gây những quan ngại — những quan ngại mà chỉ có thể được giải thích một cách dễ dàng qua quá tŕnh xem xét kỹ càng hơn.


Việc đếm phiếu là một quy tŕnh phức tạp, và một tổ hợp của nhiều người không qua đào về quy tŕnh, cộng thêm những người có thành kiến rơ ràng rằng cuộc bầu cử này đă bị đánh cắp khỏi tay Trump mang đến nhiều suy nghĩ độc hại. Đây là điểm mà các thẩm phán không t́m được sự thuyết phục cho đến nay.


Quá tŕnh đếm phiếu thậm chí không phải là mối quan tâm hàng đầu của những người cho lời khai từ phía Trump.. Việc họ quyết định làm những lời khai là một điều đáng kể. Nhưng, trái lại những điều Giuliani công bố, rất nhiều trong số họ không có những cáo buộc về sai phạm cụ thể, và nhiều hơn nữa không không có những bằng chứng thuyết phục — theo lời từ các thẩm phán được giao nhiệm vụ để xem xét các hồ sơ trên.


“Nếu như Giuliani đang đề cập tới những lời khai mà các nhân chứng đă nộp hay chính ông sẽ nộp với tư cách là người chịu trách nhiệm pháp lư từ phía Trump, những nhân chứng và lời khai này có nguy cơ bị truy tố là khai man nếu không đúng sự thật,” bà Julia Simon-Kerr, một giáo sư luật tại trường đại học Connecticut. “Nếu như ông ta nói về những lời khai mà ông đă thu thập được và đưa trước các phóng viên, nếu chúng không được nộp trong một thủ tục pháp lư, họ sẽ không khởi tố người khai tội khai man.”


Bà Simon Kerr nói thêm, “Nh́n theo những khác biệt từ lời ông ta đang nói và những ǵ đang diễn ra trước toà, tôi sẽ không ngạc nhiên lắm nếu những “lời khai” này sẽ không được cho vào hồ sơ khởi tố chính thức.”


Người dịch (Lược dịch/Phỏng dịch): Q. Mai

Biên tập: Phố
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0001.jpg
Views:	0
Size:	86.6 KB
ID:	1694852  
nangsom_is_offline  
The Following 5 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (11-24-2020), eaglevn (11-24-2020), qqquaker (11-24-2020), tayden (11-24-2020), thangtram (11-24-2020)
Old 11-24-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Kiện tới bến luôn đi chứ bác Trump??? Kiện ít thua ít, Kiện nhiều thua nhiều...
laingo10_is_offline  
The Following 4 Users Say Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (11-24-2020), daochich (11-24-2020), nangsom (11-24-2020), tayden (11-24-2020)
Old 11-24-2020   #3
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Thua "ứng cử viên tồi tệ nhất lịch sử," Donald Trump nghiễm nhiên là TT tồi tệ nhất lịch sử Mỹ!
--
BAD->WORSE-> WORST->TRUMP
eaglevn_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to eaglevn For This Useful Post:
cha12 ba (11-24-2020), nangsom (11-24-2020)
Old 11-24-2020   #4
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Thua "ứng cử viên tồi tệ nhất lịch sử," Donald Trump nghiễm nhiên là TT tồi tệ nhất lịch sử Mỹ!
--
BAD->WORSE-> WORST->TRUMP
Một TT tồi tệ, nhưng ông làm được nhiều chuyện rất MAGA....

Mà chưa TT nào làm được: Dưới thời ông đă có trên 250K nghười chết, nói láo c̣n hơn con nít, gian lận chẳng thua ǵ dân chợ Cầu Muối, tạo chia rẻ từ trong cho tới ngoài nước....
nangsom_is_offline  
The Following User Says Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (11-24-2020)
Old 11-24-2020   #5
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by nangsom View Post
Một TT tồi tệ, nhưng ông làm được nhiều chuyện rất MAGA....

Mà chưa TT nào làm được: Dưới thời ông đă có trên 250K nghười chết, nói láo c̣n hơn con nít, gian lận chẳng thua ǵ dân chợ Cầu Muối, tạo chia rẻ từ trong cho tới ngoài nước....
Cho nên MAGA của Joe Biden đă đánh bại.
Bác có biết MAGA của Joe Biden?
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121700557_10217888996116550_478116723406087675_o.jpg
Views:	0
Size:	79.6 KB
ID:	1694905  
eaglevn_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to eaglevn For This Useful Post:
cha12 ba (11-24-2020), nangsom (11-24-2020)
Old 11-24-2020   #6
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Hèm, tui xem live McEnany giơ giơ xấp giấy xem chừng đắc chí lắm, nhưng nếu tui xin được coi trước xem nội dung đích thực của mỗi tờ giấy đó, th́ chắc cũng chỉ là giấy bán nhà, đơn xin việc của Murphy hoặc giấy báo tử của nhà Trump blah blah blah (in trước cho rẻ, tiết kiệm được nhiêu hay nhiêu, giờ cháy túi, hút thuốc (rê) nửa điếu vẫn ngon như gái một con và cải ṿng non á )...hôm trước đưa nguyên cuốn Trumpcare dầy cho cố lên, ai cũng nhớ mà...

https://www.forbes.com/sites/andrews...h=6d66f1af193d

Xảo trá một cách ngu đần, từ Trump cho đến đứa tỳ nữ: c̣n ai ngạc nhiên nữa 0? Hết Rudy rồi đến Powell...khá lắm....! Ra ṭa th́ đố dám ba láp, ngồi tù và thu hồi license luật sư là tiêu đời nhà ma !
thangtram_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to thangtram For This Useful Post:
canhdieubay (11-24-2020), cha12 ba (11-24-2020), nangsom (11-24-2020)
Old 11-24-2020   #7
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default

Quote:
Originally Posted by eaglevn View Post
Cho nên MAGA của Joe Biden đă đánh bại.
Bác có biết MAGA của Joe Biden?
Haha... quá đúng eaglevn!

Lần này tôi cũng phải t́m một cái đội, để chuẩn bị đưa tiễn Trum nữa chứ.
nangsom_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (11-24-2020), eaglevn (11-24-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13147 seconds with 12 queries