Rước bệnh vào người nếu ăn sống những thực phẩm sau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Rước bệnh vào người nếu ăn sống những thực phẩm sau
Có một số thực phẩm như: Khoai tây, sắn, giá đỗ, đậu thận... nếu ăn sống, không qua chế biến có thể khiến cơ thể khó chịu, thậm chí gây ra những căn bệnh nghiêm trọng.

- Khoai tây

Khoai tây có chứa tinh bột không có khả năng tiêu hóa nên khi ăn sống có thể gây ra các phản ứng tiêu hóa dạ dày và tiêu chảy. Ngay cả khi khoai tây để lâu trong môi trường ẩm ướt, chúng có thể mọc mầm và phát triển một độc tố gọi là solanine. Khi đó bạn không nên ăn khoa tây, bởi v́ solanine có thể gây ngộ độc thực phẩm.

- Giá đỗ

Trong giá đỗ có thể chứa các vi khuẩn có hại như E. coli, Salmonella và Listeria. Loại rau này được trồng trong điều kiện ẩm ướt, nơi những vi khuẩn này phát triển. Chính v́ thế, khi mua sản phẩm này, các bạn nên t́m mua ở những nơi ấm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và rửa sạch trước khi dùng.

- Đậu thận



Đây là một thực phẩm lành mạnh, tuy nhiên, nó có thể nguy hiểm nếu bạn ăn sai cách. Đậu thận đỏ giàu chất đạm, chất xơ, chất chống oxy hoá, nhưng ăn chúng khi chưa chế biến có thể gây hại cho dạ dày của bạn. Đậu thận chưa nấu chín có độc tố phytohemagglutinin, có thể gây khó chịu trong dạ dày, ruột và các triệu chứng tương tự như ngộ độc thực phẩm.

- Sữa nguyên chất

Sữa tươi không qua tiệt trùng có thể chứa các vi khuẩn có hại như E. coli và Salmonella. Theo Cục quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, sữa tươi có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm gấp 150 lần so với các sản phẩm sữa khác.

- Bột ḿ

Cục quản lư Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ và Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa bệnh tật đă xác định được bột ḿ đem lại nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn. Trong quá tŕnh chế biến từ lúa ḿ đến thành phẩm bày bán trên kệ siêu thị, bột có thể tiếp xúc với các mầm bệnh như E. coli và chỉ có thể bị loại bỏ bằng cách nấu chín.

- Xúc xích

Nhiều người thường có thói quen ăn xúc xích mà không cần chế biến. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, xúc xích chưa làm chín có thể bị nhiễm vi khuẩn Listeria, loại vi khuẩn này chỉ có thể bị giết bằng cách làm chín thức ăn.

- Hạnh nhân

Các nghiên cứu đă chỉ ra rằng những hạt hạnh nhân đắng có chứa axit hydrocyanic, là một hỗn hợp nguy hiểm của hydrogen cyanide và nước. Chỉ cần 70 hạt hạnh đắng để giết chết một người lớn trưởng thành. Tuy nhiên, chúng an toàn để ăn khi đă được nấu chín.

- Các loại hải sản

Chúng ta cũng không nên ăn sống những loài động vật nhuyễn thể như hàu, ngao... bởi chúng có thể chứa virus và vi khuẩn gây hại. Đặc biệt, hàu sống ẩn chứa vi khuẩn Vibrio, có thể gây ngộ độc với những triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy...

Do đó, để giữ ǵn sức khỏe cho bản thân và những thành viên trong gia đ́nh, bạn cần nấu chín các loại hải sản trước khi ăn.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 11-25-2020
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	p.jpg
Views:	0
Size:	109.1 KB
ID:	1695371  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06551 seconds with 12 queries