Thanh niên gốc Việt trong lúc giúp người vô gia cư bị đâm trọng thương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thanh niên gốc Việt trong lúc giúp người vô gia cư bị đâm trọng thương
Cảnh sát cho biết hai người vô gia cư đă đánh nhau, đưa đến sự việc hai người bị đâm thiệt mạng gồm một nam và một nữ, c̣n 3 người khác đă bị thương trong đó có thanh niên gốc Việt bị khá nặng. Hiện đang hồi phục trong nhà thương.

Ngoài giờ làm việc tại Ṭa Thị Chánh San Jose, Phạm Nguyên thường t́m những người vô gia cư ở ngoài đường để trợ giúp. (GoFundMe)

Vụ đánh nhau xảy ra vào đêm Chủ Nhật, 22 tháng 11, tại nhà thờ Grace Baptist Church, nơi anh Phạm Nguyên t́nh nguyện giúp người vô gia cư trong khoảng một tháng qua. Cảnh sát cho biết hai người vô gia cư đă đánh nhau, đưa đến sự việc hai người bị đâm thiệt mạng gồm một nam và một nữ. Ba người khác đă bị thương trong đó có anh Nguyên bị khá nặng. Anh đang hồi phục trong nhà thương.

Các bạn của Nguyên đă mở một trang gây quỹ cho anh trên mạng GoFundMe với mục tiêu $50,000 Mỹ kim, hầu giúp trang trải các chi phí điều trị trong bệnh viện.

Các bạn cho biết anh Phạm Nguyên dành rất nhiều thời giờ để giúp người không nhà ở, điều hành một trang mạng gây quỹ từ thiện cho trẻ em tại Việt Nam. Ngoài công việc chính là chuyên viên phân tích thuộc ban t́m việc làm tại Ṭa Thị Chánh San Jose, Nguyên dành thời giờ c̣n lại để giúp người vô gia cư hoặc làm những công tác từ thiện khác, như giúp đỡ người ở Việt Nam.

Một trong những người đă lên tiếng cầu nguyện cho Phạm Nguyên là Thị Trưởng Sam Liccardo. Ông nói với báo chí hôm thứ Ba, “Thành phố của chúng ta rất biết ơn những người như anh Phạm Nguyên, người không chỉ làm việc tại ṭa thị chánh mà c̣n phục vụ cộng đồng qua nhiều h́nh thức khác. Anh ấy có rất nhiều năng lực và nhiệt huyết để phục vụ với tinh thần rộng lượng.”

Mục Sư David Robinsoncủa nhà thờ Grace Baptist Church nói rằng công tác từ thiện giúp người vô gia cư vẫn tiếp tục, cho dù án mạng rất đáng buồn đă xảy ra.

Cảnh sát đă bắt người cầm dao tấn công năm người khác, nhưng chưa cung cấp thêm chi tiết về vụ bạo động này. Nghi can là một người vô gia cư quen mặt đối với nhà thờ. Tuy cảnh sát chưa công bố tên tuổi của hung thủ, nhưng báo San Jose Mercury News cho biết người này là Fernando Jesus Lopez, 32 tuổi, từng có hồ sơ về tội bạo động trong gia đ́nh. Anh ta đă bị đưa ra ṭa để nghe luận tội ngày thứ Tư.

Dưới đây là trích đoạn từ một bài viết của ông Phạm Hoài Bắc được chia sẻ trên Facebook, về trường hợp rất đáng thán phục của anh Phạm Nguyên:

“Sáng nay qua messages của các bạn cùng nhóm [...] trên Facebook mới biết tin em (cháu) Nguyên Phạm [...] vừa gặp tai nạn.

“Chuyện xảy ra ở nhà thờ Grace Baptist Church, thành phố San Jose, khi em (cháu) Nguyên đang tham gia như một t́nh nguyện viên để giúp một tay cho việc sắp xếp chỗ tạm trú cho những người không nhà cửa trong nhà thờ vào mỗi mùa Đông, chương tŕnh từ thiện mà nhà thờ này đă tổ chức từ nhiều năm qua.

“Một người vô gia cư đă có những xích mích với một số người cùng hoàn cảnh với anh, trong cơn điên loạn v́ giận dữ đă dùng dao đâm chết 2 người và làm trọng thương 3 người có mặt ở đó.

“Không may, và thật đáng buồn, đáng tiếc em (cháu) Nguyên Phạm là một trong số 3 người bị trọng thưong tối qua 22/10/2020.

“Tôi chỉ có dịp tiếp xúc với em (cháu) 2 lần trên message của Facebook, và trực diện với em 1 lần ngoài đời [...] hôm tháng 10 vừa qua.

“Khi nhắn tin qua lại với nhau, em (cháu) có nhă ư mời tôi tham gia vào một cuộc phỏng vấn ngắn mà tổ chức em muốn thực hiện [...]. Tôi vui vẻ nhận lời sau 2 lần trao đổi qua lại. Em dặn tôi:

“- Anh đến tham dự nhớ t́m em trước nghe, để em c̣n sắp xếp...

Phạm Nguyên gốc Việt và James Chaney từ Liberia, Tây Phi Châu đă bị thương trong vụ tấn công đêm Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020. (Facebook)

“Sáng hôm ấy khoảng 10 giờ, tôi đă có mặt. Nh́n quanh toàn các bạn trẻ cỡ tuồi con cháu của tôi. Các em (cháu) đều đang lăng xăng chạy ngược xuôi, sắp xếp quà cho người tham dự, bày sắp các biểu ngữ, lớn nhỏ cho cuộc tập họp này. Những biểu ngữ lớn được vẽ tay và dàn dựng ngay trước sân khấu chính. Các biểu ngữ nhỏ được in ấn để phát cho những người tham dự cầm trên tay, giương lên cao mỗi khi có sự hô hào của người dẫn chương tŕnh cho thêm phần khí thế.

“Trên đường tiến lại sân khấu, tôi chặn một thanh niên trẻ đang tất bật từ phía sân khâu đi ra:

“- Cháu có biết Locododo (biệt danh em/cháu trên Facebook) là ai không?

“- À, anh cứ lại chỗ hai cái lều đó, anh thấy thằng nào nhỏ con, ốm, hơi thấp 1 chút, mà lăng xăng nhất là nó đó.

“Quả thật vừa đến nơi, tôi dă có thể nhận ra em (cháu) ngay.

“- Locododo phải không?

“- Anh Hoài Bắc phải không ạ? Dạ, em đây. Em đang bận lắm, nhưng giờ em biết mặt anh rồi. Lát nữa, em sẽ đưa người quay chương tŕnh đến để gặp và phỏng vấn anh sau nghe. Em xin lổi anh...

“- Ok, em, cứ làm việc đi, lúc nào mà không được? (Việc tôi cứ phải nhắc đi, nhắc lại 2 chữ em (cháu) trong bài viết này là v́ vậy, các em đều chỉ trong khoảng tuổi của 2 đứa con tôi thôi).

“Gần hết buổi rally, nh́n quanh vẫn không thấy Locododo đâu cả. Người tham dự bắt đầu ra về, tôi cũng theo chân họ.

“Bảo không có chút hụt hẫng là dối ḷng, nhưng tôi hiểu những sơ sót sẽ phải có ở bất cứ một chương tŕnh nào được tổ chức sẽ phải xảy ra, dù những người trong ban tổ chức có cố gắng cách mấy. [...]

“Hôm nay viết những gịng chữ này chỉ để gởi chút ḷng nể trọng, quư mến đến em Nguyên Phạm/Locododo, và các người bạn đáng cùng nhóm của em thôi, những người đă thật xứng đáng để được tuyên duơng.

“Với Locododo, anh mong mọi sự tốt đẹp sẽ đến với em. Một người đă dám sống, dám làm, dám xả thân, dám hy sinh cho những điều lương tâm em thôi thúc.

“Luật sư Jenny Đỗ cũng đă vừa lập ra quỹ kêu gọi sự đóng góp về tài chánh cho chi phí bệnh viện của em trên GoFundMe. Tôi viết ra đây để hy vọng những người cùng chí hướng, có ḷng, hiểu hơn về em, và để nếu được sẽ cùng góp tay chia chút gánh nặng với em, một người "TỬ TẾ", đúng với nghĩa của nó.

“Tôi bỏ quên thói quen cầu nguyện đă lâu rồi, nhưng tôi sẽ cầu nguỵện cho em - Nguyên/ Locododo ạ!”

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 11-26-2020
Reputation: 67074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	31.4 KB
ID:	1695950   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	242.8 KB
ID:	1695951  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,645 Times in 10,066 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07635 seconds with 12 queries