Nhà giàu Mỹ bỏ tiền thuê người xếp hàng xét nghiệm hộ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà giàu Mỹ bỏ tiền thuê người xếp hàng xét nghiệm hộ Covid-19
Nhiều người phản đối mạnh mẽ chiêu tṛ này, cho rằng nó không những chẳng giải quyết được vấn đề mà c̣n tăng nguy cơ bùng phát các ổ dịch tại Mỹ.

Cuối tuần qua, cư dân mạng truyền tay nhau một video TikTok hướng dẫn cách trốn xếp hàng xét nghiệm Covid-19 tại thành phố New York.

Tài khoản @THEtipguyNYC, chủ nhân của video trên, khuyên mọi người hăy sử dụng TaskRabbit - một nền tảng cung cấp dịch vụ thuê các “Tasker” (người làm công) thực hiện bất kể điều ǵ khách hàng yêu cầu, bao gồm đứng xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 trong nhiều giờ đồng hồ.


Các điểm xét nghiệm Covid-19 ở Mỹ đều rơi vào t́nh trạng quá tải trước Lễ Tạ ơn. Ảnh: WBUR.

Nhiều b́nh luận phản đối mạnh mẽ chiêu tṛ này, cho rằng các Tasker sẽ phải đứng cùng và bị lây bệnh từ những người có thể đă nhiễm virus, dễ dàng gây bùng phát ổ dịch.

Trong một tuyên bố, TaskRabbit cho biết họ nhận thức được về vấn đề này và hoàn toàn không phản đối.

“Hàng năm, mục ‘Xếp hàng hộ’ luôn thu hút người dùng trong các dịp lễ. Năm nay, do sự xuất hiện của đại dịch, nhiều Tasker chấp nhận đứng chờ xét nghiệm Covid-19 giùm các khách hàng”, đại diện của TaskRabbit chia sẻ với Motherboard.

“Toàn bộ chi tiết nhiệm vụ đều được công khai. Tasker có quyền quyết định liệu họ có nên tham gia hay không và cách thực hiện như thế nào”, nền tảng này cho biết.

Theo Time Out, TaskRabbit “không thể hiểu v́ sao công chúng lại phản đối” bởi họ đang cung cấp việc làm cho những người thất nghiệp v́ đại dịch. Hơn nữa, tất cả phụ thuộc vào quyết định của Tasker, công ty không ép buộc ai.

Không chỉ ở New York, các điểm xét nghiệm Covid-19 khác đều trong t́nh trạng quá tải.

Cơ sở tại thành phố Denver (bang Colorado) phải đóng cửa chỉ sau chưa đầy 1 tiếng do hết chỗ. Washington Post cũng ghi nhận t́nh trạng tương tự tại thủ đô Washington, bang Florida và Connecticut. Người dân phải đứng chờ xếp hàng từ 2 đến 8 tiếng đồng hồ trên vỉa hè.

Sự quá tải ở những điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 một phần do thiếu nguồn lực. Nhưng phần lớn là bởi quá nhiều người cố t́nh phớt lờ các quy tắc pḥng chống dịch của Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), bất chấp đi du lịch nhân dịp Lễ Tạ ơn.

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng những công việc bóc lột sức khỏe như trên nên tồn tại và trở thành xu hướng. Nó càng làm sâu sắc hơn khoảng cách giữa tầng lớp giàu có vô trách nhiệm và những người gặp khó khăn, thất nghiệp, cần thu nhập trong mùa dịch.

Ngày 25/11, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ trước thềm Lễ Tạ ơn với gần 200.000 ca nhiễm mới và 2.439 trường hợp tử vong chỉ trong ṿng 24 giờ, chạm ngưỡng cao nhất trong 6 tháng trở lại đây, theo AFP.

Những h́nh ảnh lan truyền trên mạng xă hội gần đây ghi lại cảnh tượng đông đúc tại các sân bay làm dấy lên mối lo về sự thiếu cẩn trọng và xem nhẹ quy định đảm bảo an toàn tại nơi công cộng của người dân Mỹ.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-27-2020
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpg
Views:	0
Size:	85.9 KB
ID:	1696617  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06735 seconds with 12 queries