Quyền Miễn Trừ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 1


Closed Thread
 
Thread Tools
Old 11-27-2020   #1
nangsom
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Feb 2007
Posts: 19,307
Thanks: 47,192
Thanked 32,779 Times in 14,780 Posts
Mentioned: 617 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 6926 Post(s)
Rep Power: 58
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10nangsom Reputation Uy Tín Level 10
Default Quyền Miễn Trừ

Cali Today News – Hôm thứ Hai 23 tháng 11/2020, tổng thống Donald Trump đă đồng ư trao trả Bạch Cung cho cơ quan GSA – General Services Administration (Quản lư dịch vụ chung) để cơ quan này cấp BC cho tổng thống đắc cử Joe Biden.


Hành động dọn ra khỏi Nhà Trắng có thể hiểu như ông Trump chấp nhận rời bỏ chức vị tổng thống mà ông đă hành xử gần 4 năm nay. Điều đó c̣n có nghĩa là ông chấp nhận buông bỏ quyền miễn trừ.

Quyền này vô cùng quan hệ.

Tháng Mười năm ngoái luật sư William Consovoy nói trước một phiên ṭa tại Manhattan là dù tổng thống Donald Trump có bắn chết người trước sự chứng kiến của nhiều người và ngay giữa Đại Lộ số 5 của thành phố New York, ông ta vẫn không bị truy tố, v́ luật pháp miễn trừ, không truy tố một vị tổng thống đang tại vị.

Biện hộ ông Trump v/v quốc hội đ̣i xem những tài liệu khai thuế của ông ta, Consovoy viết thư tŕnh bày với bộ Ngân Khố là nếu bộ này thỏa măn đ̣i hỏi của quốc hội th́ bộ đă tạo ra một tiền lệ nguy hiểm, v́ chưa bao giờ một vị tổng thống đương nhiệm bị bắt buộc phải tŕnh bầy một tài liệu ǵ cho bất cứ một quyền lực nào.

Hai luận cứ đó cho chúng ta thấy một điều: t́nh trạng bất khả xâm phạm trên b́nh diện pháp lư của vị tổng thống Mỹ đương nhiệm, là một t́nh trạng tuyệt đối: ngày nào ông Trump c̣n ngồi trong Nhà Trắng, ngày đó ông c̣n vô cùng an toàn; không ṭa án nào có quyền bắt ông phải ở tù, hay phải trả nợ, dù nợ tiền hay nợ t́nh.

Từ trên 3 năm nay, mọi người chỉ nh́n thấy cái góc ‘miễn trừ’ đó, nhưng giờ này nhiều người bắt đầu lo ngại cho ông Trump; Consovoy nói, “This is not a permanent immunity.” (Quyền miễn trừ đó không vĩnh viễn).

Dĩ nhiên là nó phải nhất thời, v́ nếu quyền miễn trừ đó mà vĩnh viễn th́ nhu cầu trong sạch, thái độ thượng tôn luật pháp đă không phải là nhu cầu của mọi vị tổng thống Mỹ, như chúng ta đang thấy nữa.

Sau 4 năm được miễn trừ, ông Trump sắp phải đối đầu với nhiều vụ kiện dân sự -về nợ tiền, nợ t́nh; nhiều người đă thử liệt kê, và tổng số lên đến 6 vụ.

Đó mới chỉ là những vụ kiện mà ông Trump đóng vai bị cáo, chưa nói đến những vụ truy tố mà ông phải đóng vai phạm nhân.

Công tố viện Manhattan đang có sẵn một hồ sơ vô cùng đầy đủ v/v ứng cử viên Donald Trump chung tiền cho cô đào chuyên đóng phim t́nh dục Stormy Daniels để mua thái độ ‘kín miệng’ của cô; công tố viên Robert Mueller cũng có bằng chứng là tối thiểu 3 lần, tối đa 10 lần người Nga đă chen vào cuộc bầu cử 2016 để giúp ông Trump.

Trong nỗ lực của Hạ Viện năm vừa rồi để truất phế ông, có quá nhiều bằng chứng là Trump tạo áp lực bằng cách giữ lại số tiền viện trơ quân sự của Mỹ giúp Ukraine để bắt tổng thống Ukraine giúp ông thắng cuộc bầu cử vừa rồi, hầu ông ngồi lại Nhà Trắng thêm 4 năm nữa.

Dĩ nhiên ông Trump phủ nhận những cáo buộc đó; tờ THE NEW YORK TIME yêu cầu luật sư của ông Trump, ông Jay Sekulow, nhận định về việc Ukraine, nhưng ông Sekulow giữ thái độ im lặng.

Nhân vật nhiều hiểu biết về luật pháp của trường đại học Harvard, ông Jack Goldsmith, nói, “Ông Biden sẽ bị nhiều áp lực đ̣i ông điều tra và truy tố ông Trump, mặc dù Biden đă tuyên bố là ông để bộ Tư Pháp quyết định việc đó.

Việc truy tố một vị cựu tổng thống về những việc ông ta làm trong thời gian cầm quyền là việc chưa xẩy ra trong lịch sử Hoa Kỳ. Hy vọng ông Trump không mở đầu một t́nh trạng mới không đẹp đẽ ǵ cho sử sách, mà c̣n vô cùng nguy hiểm cho bản thân ông.

Trong những nhân vật của toán tiếp nhận quyền bính (transition team) của chính phủ Biden c̣n có bà Barbara McQuade, bà này đă từng là công tố viên bang Michigan, do đó bà biết rất rơ hồ sơ v/v luật sư Michael Cohen thay mặt ông Trump trao tiền ‘mua’ thái độ kín tiếng của cô Daniels.

Cohen c̣n cung cấp hồ sơ cho công tố viện Michigan v/v Trump man khai tài sản để vay tiền ngân hàng. Ông ta gọi Trump là một “con man.” (kẻ lừa đảo.)

Công tố viên đặc trách vụ này là ông Cyrus Vance; ông tin là đào sâu vào vấn đề, ông c̣n t́m được nhiều tṛng tréo nữa.

Một trong những vụ kiện không thể tránh nữa là vụ bà Mary Trump kiện ông chú ruột -tổng thống Donald Trump; theo đơn kiện của bà Mary, th́ tổng thống Trump đă gian lận của bà hàng chục triệu mỹ kim. Bà viết trong đơn kiện, “Gian lận không chỉ là một lối kinh doanh của gia đ́nh này, mà c̣n là một lối sống nữa.”

Một trong những cơ quan truyền thông không thân hữu với Trump -đài CNN- liệt kê những vụ kiện chờ đợi ông ta.

Bài báo mở đầu bằng câu, “Vị tổng thống sắp măn nhiệm của Hoa Kỳ -Donald Trump- có thể sẽ phải đối diện với những khó khăn pháp lư không giống ai, khi ông thu xếp hành lư và rời Nhà Trắng vào tháng Giêng này.”

Trump sẽ thấy khó khăn v́ thiếu cái quyền được miễn trừ pháp lư- nhiều người muốn kiện ông và từ ngày hôm nay ai cũng có quyền kiện ông.

Trở lại vị thế của một tư nhân, ông sẽ phải trả lời về cách vận hành của nhiều công cuộc làm ăn mà ông vẫn làm chủ; ấy là chưa nói đến nhiều phụ nữ, vẫn thường cáo buộc là ông tấn công họ, hiếp dâm họ; trong số đó có bà E. Jean Carroll, một người viết b́nh luân.

Quan hệ hơn nữa là có nhiều cáo buộc ông tham nhũng và dĩ công vi tư; với tư cách tổng thống ông đă dễ dàng gạt bỏ những cáo buộc đó, giờ này ông phải trả lời từng nghi vấn nhỏ.

Cựu công tố viên Harry Sandick nhận định, “Gần 4 năm nay, ông Trump đối phó với mọi khó khăn pháp lư bằng lá bùa miễn trừ, mất lá bùa đó quả là nguy hiểm.

Dân biểu dân chủ Eric Swalwell, bang California, thàng lập tổ chức “Presidential Crimes Commission,” gồm nhiều công tố viên độc lập để nghiên cứu những tội trạng của Trump.

Từ 2 năm trước -ngày 12/11/2018- kư giả Darrenn Samuelsohn viết trên Politico, “Nếu không tái đắc cử, Trump có thể bị truy tố vào năm 2021.”

Bài báo tiên liệu nhiều chuyện quan trọng đang xẩy ra, dưới đây là một đoạn dịch lại, “Nếu Tổng thống Donald Trump tái đắc cử vào năm 2020, ông ta sẽ giành được hơn 4 năm nữa ở Nhà Trắng, và cũng có thể tŕ hoăn hoặc thậm chí né tránh bất kỳ truy tố h́nh sự nào.”

Nhưng Trump không tái đắc cử, và Samuelsohn tiên liệu, “Các công tố viên nói rằng các khoản tiền thanh toán của Cohen cho những người bạn gái của Trump đă cấu thành việc sử dụng bất hợp pháp các khoản đóng góp cho quỹ bầu cử và một số chuyên gia pháp lư cho rằng Trump có thể dễ bị buộc tội h́nh sự v́ việc mua sự im lặng đó bằng tiền bá tánh giúp ông để sử dụng vào việc tranh cử. Nhưng từ vụ bê bối Watergate, người Mỹ cho rằng một tổng thống đang tại vị không thể bị truy tố.

Điều đó sẽ thay đổi ngay khi Trump chuyển từ chức vụ tổng thống sang cựu tổng thống. “Rời khỏi Bạch Cung, Trump cũng giống như bất kỳ công dân nào khác và ông ta có thể bị truy tố”, luật sư riêng của Trump, Rudy Giuliani, nói với POLITICO vài hôm trước, ông ta c̣n nói thêm là ông ta không mong đợi điều đó.

Có thể Trump cũng đang thầm công nhận là từ 2 năm trước Samuelsohn đă tiên liệu được những khó khăn của ông ngày hôm nay, nhưng điều đáng tiếc là ông không hiểu giá trị của bài báo đó ngay hôm mạng Politico đăng nó lên.

Nguyễn đạt Thịnh

Nguồn:https://www.baocalitoday.com/phu-nu/quyen-mien-tru.html
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Stormy-Daniels.jpg
Views:	0
Size:	114.0 KB
ID:	1696834  
nangsom_is_offline  
The Following 3 Users Say Thank You to nangsom For This Useful Post:
cha12 ba (11-27-2020), tayden (11-27-2020), thangtram (11-27-2020)
Old 11-27-2020   #2
bansinh
R3 Hảo Kiếm Khách
 
bansinh's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 223
Thanks: 365
Thanked 98 Times in 44 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 14
bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2bansinh Reputation Uy Tín Level 2
Default

Stormy Daniels đẹp thật, nhưng với 130.000 th́ phí tiền quá...hehe
bansinh_is_offline  
The Following 2 Users Say Thank You to bansinh For This Useful Post:
cha12 ba (11-27-2020), thangtram (11-27-2020)
Old 11-27-2020   #3
thangtram
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
thangtram's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Location: 10 Downing Street
Posts: 7,099
Thanks: 12,694
Thanked 9,863 Times in 4,512 Posts
Mentioned: 103 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2069 Post(s)
Rep Power: 34
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9thangtram Reputation Uy Tín Level 9
Default

Ngay cả Trump tái đắc cử đến 2025 th́ Trump cũng trở về là thường dân thôi, và đối diện với những vụ án khác... uí chà chà... ngài ngồi xe lăn có gắn cây putter sau lưng, oai nghiêm vô cùng !
thangtram_is_offline  
The Following User Says Thank You to thangtram For This Useful Post:
cha12 ba (11-27-2020)
Old 11-27-2020   #4
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 35
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default




Em này đẹp và mướt rượt hơn chị mè nhiều. Chắc sau ngày 20/01/2021 th́ bác Trump bỏ chị Mè và đưa Daniels sang sông qua Moscow quá...
laingo10_is_offline  
The Following User Says Thank You to laingo10 For This Useful Post:
cha12 ba (11-27-2020)
Closed Thread

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08723 seconds with 12 queries