Vn đối mặt với nguy cơ mất ăn Tết v́ Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Vn đối mặt với nguy cơ mất ăn Tết v́ Covid-19
Thêm các ca lây nhiễm Covid-19 mới từ cộng đồng, người trẻ bắt đầu 'thở dài than ngắn' v́ tết cận kề với muôn ngàn nỗi lo.

“Mới vừa ổn định được thời gian, ai cũng đang hối hả, tất bật lao đầu vào công việc để c̣n có đồng vào đồng ra mà lo cho tết. Giờ t́nh h́nh dịch Covid-19 lại tái diễn phức tạp thế này th́ không biết sẽ như thế nào. Chỉ mong dịch nhanh chóng được kiểm soát nếu không năm nay coi như là hết tết. Năm ǵ đâu không biết, khổ cho dân ḿnh quá”, Trần Thị Minh Hằng (cựu sinh viên Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) bày tỏ.

“Dịch mà bùng lại coi như… hết tết”
Vừa nhắc đến t́nh h́nh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, chị Trần Thị Kim Tuyến (32 tuổi, TP.HCM) đă than dài thở ngắn: “Ḿnh đau đầu từ hôm qua tới giờ. Mới vừa ổn ổn được xíu, công việc mới vào quỹ đạo lại mà giờ dịch bùng nữa, tết nay xác định rất khó khăn và cũng không biết phải sao đây nữa”.

Chị Tuyến lo lắng: “Ḿnh làm công việc xuất nhập khẩu, dịp cuối năm này nhu cầu cao nữa, mà nếu như cấm biên th́ ḿnh ở nhà chỉ ăn với ngủ như hồi đợt từ đầu năm. Tết nay sẽ là cái tết khó khăn nhất đối với nhiều gia đ́nh”.Với Minh Hằng, làm về lĩnh vực du lịch, đợt dịch từ đầu năm đă t́m cách chuyển nghề để kiếm sống, đến khi đợt dịch lần 2 được kiểm soát th́ Hằng bắt đầu quay lại làm hướng dẫn viên cho các tour trong nước. Hằng buồn bă nói: “Mong dịch qua chứ tụi ḿnh biết phải xoay xở thế nào. Hổng lẽ tết về nhà cho ba mẹ nuôi. Thật t́nh nghe thông tin mà năo nề, mong mọi người cùng có ư thức để pḥng chống dịch tốt, để chúng ta c̣n có tết mà ăn chứ không hết tết là có thật”.

Hằng cho biết giờ tết đến sát bên rồi mà công việc không có nữa là xác định luôn. “Cuối năm ai cũng chạy nước rút cho công việc, dịch mà bùng phát mạnh, phải giăn cách xă hội là xong luôn. Tết nhứt ǵ nữa, một năm đau ḷng ǵ đâu”, Hằng than thở.Cũng cùng tâm trạng, Hoàng Tú Anh (cựu sinh viên Trường CĐ Kinh tế đối ngoại TP.HCM), hiện làm MC tại TP.HCM cũng bày tỏ nhiều lo lắng v́ nếu dịch bùng lại, công việc của Tú Anh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

“Hiện công việc của ḿnh mới bắt đầu ổn định lại, và đây cũng là thời điểm kiếm tiền lại để bù cho đợt dịch từ đầu năm, nếu dịch bùng phát lại th́ việc kiếm tiền sẽ khó khăn hơn. Nếu dịch không được kiểm soát, không chỉ ḿnh mà tất cả mọi người đều bị ảnh hưởng và sẽ có nhiều người không có tài chính để ăn tết”, Tú Anh bày tỏ.

Tú Anh chỉ mong mọi người hăy cùng nhau ư thức và bảo vệ bản thân thật tốt trong mùa dịch này để dịch nhanh được kiểm soát.

Khó khăn chồng chất khó khăn
Ngày hôm qua, anh Nguyễn Tấn Đạt, nghệ nhân tranh cá 3D tại TP.HCM, đă đăng h́nh ảnh mâm cúng ngày tết bằng mô h́nh do chính anh làm từ đất sét, với dự báo về một cái tết nếu dịch Covid-19 bùng phát trở lại chắc sẽ chẳng có ǵ để cúng ngoài những mô h́nh như thế này. Anh Đạt đăng h́nh ảnh kèm theo ḍng trạng thái: “Em cắn rơm cắn cỏ lạy chị Covid, chị đi về giùm em, chứ em khổ lắm lắm rồi”.

Chia sẻ với người viết về những mối lo ngại của ḿnh, anh Đạt bày tỏ: “Có nhiều thứ đáng lo ngại, v́ những tháng cuối năm là những tháng chạy nước rút để chuẩn bị cho tết, năm nay ảnh hưởng Covid-19 dài nên sức mua hàng hóa giảm, đặc biệt là các sản phẩm về thủ công mỹ nghệ giảm, khách du lịch nước ngoài gần như không có”.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 12-02-2020
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1_vycx.jpg
Views:	0
Size:	103.7 KB
ID:	1699677  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07172 seconds with 12 queries