Ở châu Á, Lực lượng ủng hộ dân chủ lo lắng về Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-02-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,207
Thanks: 16,162
Thanked 33,002 Times in 9,617 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
vnch Ở châu Á, Lực lượng ủng hộ dân chủ lo lắng về Biden

'TT Trump tốt hơn': Ở châu Á, Lực lượng ủng hộ dân chủ lo lắng về Biden
Mục tiêu trở lại b́nh thường cho chính sách đối ngoại của tổng thống đắc cử đă khiến những người bảo vệ nhân quyền ở châu Á kinh hoàng, những người coi Tổng thống Trump là người đối đầu với các nhà độc tài.
●Hannah Beech 1 tháng 12 năm 2020
BANGKOK - Một nhà bất đồng chính kiến ​​từng bị Đảng Cộng sản Trung Quốc coi là Kẻ thù số 1 đang truyền bá các thuyết âm mưu về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Các nhà vận động ủng hộ dân chủ từ Hồng Kông đang ủng hộ những tuyên bố của Tổng thống Trump về một chiến thắng bầu cử.
Các nhà hoạt động nhân quyền và các nhà lănh đạo tôn giáo ở Việt Nam và Myanmar được bày tỏ ra dè dặt về khả năng Tổng thống đắc cử Joseph R. Biden Jr. để giữ authoritarians trong tầm kiểm soát.
Có vẻ trái ngược khi những người bảo vệ dân chủ ở châu Á là một trong những người ủng hộ nhiệt thành nhất của ông Trump, người đă tuyên bố t́nh bạn của ông với Tập Cận B́nh của Trung Quốc và Kim Jong-un của Triều Tiên. Nhưng chính việc ông Trump sẵn sàng bỏ qua các giao thức ngoại giao, từ bỏ các hiệp định quốc tế và giữ cho đối thủ của ḿnh mất cân bằng đă khiến ông được ca ngợi là một nhà lănh đạo đủ mạnh để đứng lên chống lại các nhà độc tài và bảo vệ các lư tưởng dân chủ ở nước ngoài, ngay cả khi ông bị chỉ trích như giảm bớt chúng ở nhà.
Khi Tổng thống đắc cử Biden tập hợp nhóm chính sách đối ngoại của ḿnh, các nhà hoạt động nhân quyền nổi tiếng trên khắp châu Á đang lo lắng về mong muốn của ông để Hoa Kỳ tuân theo các chuẩn mực quốc tế một lần nữa. Họ tin rằng ông Biden, giống như cựu Tổng thống Barack Obama, sẽ theo đuổi việc ăn ở hơn là đối đầu trước những động thái quyết đoán của Trung Quốc. Và quan điểm ủng hộ Trump của họ đă bị củng cố bởi thông tin sai lệch trực tuyến, thường được đưa ra bởi các nguồn tin không rơ ràng, rằng ông Biden đang làm việc song song với những người cộng sản hoặc là một người đồng t́nh với chủ nghĩa xă hội.
Elmer Yuen, một doanh nhân Hồng Kông, người đă đăng video trên YouTube chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc, hay ĐCSTQ cho biết: “Biden là chủ tịch, và nó giống như việc Tập Cận B́nh ngồi trong Nhà Trắng”, nói: “Ông ấy muốn cùng tồn tại với việc ĐCSTQ thua cuộc ”.
Với nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump đang trong thời kỳ hoàng hôn, các nhà hoạt động này đang kêu gọi chính quyền đưa ra lập trường cuối cùng chống lại những kẻ chuyên quyền châu Á, tương tự như nỗ lực cuối cùng để mở rộng bức tường biên giới với Mexico .
Ngoại trưởng Mike Pompeo đă thực hiện một chuyến đi 5 quốc gia qua châu Á vào tháng 10, trong đó ông từ bỏ politesse và mô tả chính phủ Trung Quốc như một "kẻ săn mồi", "vô luật pháp và đe dọa" và "mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với tương lai của tự do tôn giáo." Chuyến công du có ư nghĩa như một đối trọng với Trung Quốc trong một khu vực mà chính sách ngoại giao bằng đô la của Bắc Kinh đă tạo được ảnh hưởng đáng kể.
Đầu tháng này, Lobsang Sangay đă trở thành người đứng đầu chính phủ Tây Tạng lưu vong đầu tiên đến thăm Nhà Trắng; Lời mời khiêu khích đă khiến Bắc Kinh tức giận, vốn coi ông Sangay là một người theo chủ nghĩa ly khai.
Vào tháng 6, ông Pompeo đă tham dự một cuộc họp ảo với nhà lănh đạo dân chủ Hồng Kông Joshua Wong và Tổng thống Tsai Ing-wen của Đài Loan, cả hai đều bị chính phủ Trung Quốc ghét bỏ.
Sự nổi tiếng của ông Trump đặc biệt lâu dài đối với những người theo đạo Thiên Chúa, chẳng hạn như các học giả pháp lư gốc Hoa đang chống lại các nhà hoạt động cốt cán của chủ nghĩa vô thần và dân tộc thiểu số của Chủ nghĩa Cộng sản ở Đông Nam Á. Họ tin rằng ông Pompeo và các quan chức khác của chính quyền Trump đă hoàn thành sứ mệnh dựa trên đức tin ở nước ngoài.
Năm ngoái, ông Trump đă gặp gỡ tại Nhà Trắng với một nhóm các nhà lănh đạo tôn giáo từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Hkalam Samson , chủ tịch của Công ước Kachin Baptist, đại diện cho dân tộc thiểu số Cơ đốc giáo Kachin bị đàn áp ở Myanmar.
“Kinh nghiệm của tôi ở Nhà Trắng, khi tôi được dành một phút để nói về Kachin, có ư nghĩa rất lớn và nó cũng có nghĩa là Trump quan tâm đến chúng tôi,” ông Samson nói. "Trump tốt cho Kachin hơn Biden."
Chủ nghĩa hoài nghi đối với ông Biden cũng lan rộng đến những người đấu tranh cho các quyền chính trị thế tục. Họ nói rằng việc áp dụng phong tục ngoại giao của tổng thống đắc cử sẽ không hiệu quả khi chỉ có một bên chơi công bằng.
“Đối với các chính sách của Biden đối với Trung Quốc, phần về việc làm cho Trung Quốc tuân theo các quy tắc quốc tế, tôi nghĩ là rất trống rỗng,” Wang Dan, người đă giúp dẫn đầu cuộc biểu t́nh Thiên An Môn năm 1989 khi c̣n là sinh viên đại học, nói. “Như chúng ta biết, Đảng Cộng sản Trung Quốc hầu như không tuân thủ các quy tắc quốc tế”.
“Hoa Kỳ phải nhận ra rằng sẽ không có cải thiện nào về vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc nếu không có sự thay đổi chế độ,” ông Vương nói thêm. Ông tiếp tục đặt câu hỏi về việc ông Trump mất quyền bầu cử, những tuyên bố vô căn cứ được chia sẻ bởi các nhà bất đồng chính kiến ​​gốc Hoa nổi tiếng khác.
Nhưng những người khác trong cộng đồng, đặc biệt là ở Hồng Kông và Trung Quốc, cho rằng việc ủng hộ ông Trump là đạo đức giả và tệ nhất là nguy hiểm.
“Hồ sơ nhân quyền của Trump - những ǵ ông ấy làm với trẻ em nhập cư, lệnh cấm Hồi giáo, quyền tối cao của người da trắng, sự thật thay thế - đă loại bỏ ông ấy khỏi sự ủng hộ của tôi, nhưng đây rơ ràng không phải là thái độ phổ biến của nhiều người bất đồng chính kiến ​​ở Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan”. Badiucao, một nghệ sĩ chính trị sinh ra ở Trung Quốc hiện sống lưu vong ở Úc.
Ông Badiucao, người được biết đến với biệt danh bảo vệ gia đ́nh ḿnh ở Trung Quốc, đă giao tranh trực tuyến với ông Wang và những nhà bất đồng chính kiến ​​nổi tiếng khác và khiến cuộc ẩu đả trở thành chủ đề cho tác phẩm nghệ thuật của ông.
“Những người này thực dụng và họ tin rằng nếu Trump gây chiến chống lại ĐCSTQ th́ ông ấy phù hợp với họ,” ông Badiucao nói. "Tâm lư đó phù hợp với toàn bộ hệ tư tưởng 'Nước Mỹ trên hết', nơi người khác có thể phải chịu đựng nếu mục tiêu của bạn được đáp ứng và mục tiêu của họ là lật đổ ĐCSTQ"
https://www.nytimes.com/2020/11/30/w...z98kRXojxE4TG8
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	129676558_395224341821442_7147908631158622147_o.jpg
Views:	0
Size:	87.6 KB
ID:	1699837  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07729 seconds with 12 queries