Mỹ ra lệnh cấm nhập bông từ Tân Cương Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ ra lệnh cấm nhập bông từ Tân Cương Trung Quốc
Chính quyền Trump cấm nhập khẩu bông từ Binh đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương, nơi bị cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức.

Cục Hải quan và Biên pḥng Mỹ (CBP) hôm 2/12 cho biết lệnh không thông quan do cơ quan này ban hành sẽ cấm nhập khẩu bông và các sản phẩm bông từ Binh đoàn Sản xuất và Xây dựng Tân Cương (XPCC).

Lệnh cấm nhắm vào XPCC, công ty sản xuất 30% bông của Trung Quốc vào năm 2015, được đưa ra sau khi Bộ Tài chính Mỹ hồi tháng 7 cấm tất cả giao dịch bằng đồng đôla với binh đoàn này.

XPCC được thành lập năm 1954 tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, với mục tiêu phát triển khu vực biên giới, thúc đẩy kinh tế, đảm bảo ổn định xă hội và ḥa hợp dân tộc, cũng như củng cố hệ thống biên pḥng. Binh đoàn này là một tổ chức kinh tế - quốc pḥng độc đáo, có cấu trúc hành chính riêng và thực hiện một số chức năng quản lư nhà nước tại các thành phố trực thuộc, tách biệt với chính quyền khu tự trị Tân Cương.


Công nhân đi bộ bên hàng rào được gọi là trung tâm giáo dục kỹ năng nghề ở Dabancheng, Tân Cương, Trung Quốc năm 2018. Ảnh: Reuters.

Brenda Smith, trợ lư điều hành của giám đốc CBP, cho biết các lệnh trừng phạt của Bộ Tài chính nhắm vào cơ cấu tài chính của XPCC, c̣n sắc lệnh của CBP sẽ buộc các công ty may mặc và nhập khẩu sản phẩm bông phải loại sợi bông do XPCC sản xuất khỏi nhiều tầng lớp trong chuỗi cung ứng của họ.

Vào tháng 9, CBP xem xét lệnh cấm nhập khẩu rộng hơn nhiều đối với tất cả các sản phẩm bông và cà chua từ Tân Cương, nhưng do bất đồng quan điểm từ nội bộ chính quyền Tổng thống Donald Trump, họ quyết định công bố lệnh cấm ở phạm vi nhỏ hơn đối với các sản phẩm từ các thực thể cụ thể, gồm hai nhà sản xuất bông và may mặc nhỏ hơn.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ An ninh Nội địa Mỹ Kenneth Cuccinelli, người giám sát CBP, nói trong một cuộc họp báo rằng lệnh cấm nhập khẩu bông trên toàn khu vực Tân Cương đang tiếp tục được nghiên cứu.

"Những sản phẩm bông giá rẻ mà bạn có thể mua cho gia đ́nh và bạn bè trong mùa lễ này, nếu đến từ Trung Quốc, có thể được tạo ra bởi lao động cưỡng bức", Cuccinelli nói.

Các nhà sản xuất hàng may mặc Mỹ đă chỉ trích lệnh cấm quy mô lớn hơn là bất khả thi, nhưng các nhóm sản xuất quần áo và bán lẻ hôm 2/12 ra tuyên bố chung hoan nghênh lệnh cấm XPCC của CBP và cho biết họ đang ở "tuyến đầu nỗ lực để đảm bảo lao động cưỡng bức không ảnh hưởng chuỗi cung ứng của chúng tôi hoặc hàng hóa vào Mỹ".

Trung Quốc chưa b́nh luận về lệnh cấm này của CBP.

Các nhóm, gồm Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ, và Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, cho biết việc chấm dứt t́nh trạng lao động cưỡng bức ở Trung Quốc không thể đạt được trước sức ép đơn phương của Mỹ mà cần phải có "cách tiếp cận toàn thế giới".

Liên Hợp Quốc trích dẫn các báo cáo cho biết khoảng một triệu người Hồi giáo bị giam giữ trong các trại cải tạo ở Tân Cương đă chịu các h́nh thức lao động cưỡng ép khác nhau. Trung Quốc phủ nhận việc ngược đăi người Duy Ngô Nhĩ, nói rằng các trại này là trung tâm đào tạo nghề cần thiết để chống lại chủ nghĩa cực đoan.

Lệnh cấm mới nhất của CBP nằm trong số những động thái mà chính quyền Trump xúc tiến trong những tuần cuối cùng nhằm củng cố lập trường cứng rắn của Mỹ đối với Trung Quốc, khiến Tổng thống đắc cử Joe Biden khó có thể xoa dịu căng thẳng Mỹ - Trung.

Biden đă cam kết làm việc với các đồng minh của Mỹ để gây áp lực lên Trung Quốc nhằm kiềm chế các hành vi vi phạm nhân quyền và thương mại, trong khi Trump trong những tuần gần đây gia tăng hành động chống lại các công ty nhà nước lớn của Trung Quốc, cấm họ tiếp cận với công nghệ và các khoản đầu tư của Mỹ.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-03-2020
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,273
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	1700154  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06773 seconds with 12 queries