Mỹ lập kỷ lục mới u ám về Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ lập kỷ lục mới u ám về Covid-19
Số bệnh nhân COVID-19 đang điều trị trong các bệnh viện ở Mỹ hiện đă vượt qua mốc 100.000 người, gấp đôi khi làn sóng đầu tiên của dịch bệnh bùng phát vào tháng 3-2020.


Nhiều người Mỹ vẫn đi biểu t́nh ở New York trong ngày 2-12, ḥa lẫn trong đám đông và không đeo khẩu trang - Ảnh: REUTERS

Trung tâm pḥng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) tiếp tục cảnh báo mùa đông này có thể sẽ là thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử y tế công cộng ở Mỹ.

Theo thống kê của Dự án giám sát COVID-19, con số chính xác tính đến ngày 2-12 là 100.226 bệnh nhân nằm viện.

Hơn 2.700 người chết trong 24 giờ

Ngoài số bệnh nhân COVID-19 nhập viện tăng, số người nhiễm mới cũng tăng. Cụ thể, Mỹ có thêm khoảng 1 triệu ca nhiễm mới mỗi tuần và số tử vong cũng tăng lên một cách đột biến.

Riêng trong ngày 1-12, Mỹ lập kỷ lục buồn với 2.700 ca tử vong v́ COVID-19.

Hiện đă có hơn 279.865 người tử vong do COVID-19 ở Mỹ, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào trên thế giới.

Các bệnh viện ở một số nơi đă gần hết công suất, và nếu các bang không thể kiềm chế sự gia tăng của các ca bệnh mới, hệ thống y tế có thể sớm bị quá tải, giống như t́nh cảnh của New York vào mùa xuân vừa qua.

Philip Landrigan, giám đốc của chương tŕnh sức khỏe cộng đồng toàn cầu tại Boston College, cho biết: "Những ai biết nghĩ đều cảm thấy lo lắng. Có rất nhiều bệnh viện đă hoạt động hết công suất.

Điều đó cho thấy thực tế là chúng ta đă kiểm soát đại dịch này rất kém. Nó đang lây lan rất nhanh, ở nhiều nơi, về cơ bản đang lan rộng ngoài tầm kiểm soát."

Tuy nhiên, theo báo New York Times, t́nh h́nh hiện nay khác với mùa xuân. Có nhiều người được xét nghiệm hơn so với đợt đầu của dịch bệnh và do đó hệ thống y tế ghi nhận nhiều ca nhiễm nhẹ hơn. Ngoài ra, những người nhiễm bệnh cũng không bị ốm nặng.

Khác với hồi đầu năm khi dịch chỉ tập trung chủ yếu ở New York và New England th́ nay dịch lan tràn khắp nước Mỹ. Do đó tổng số người cần đến bệnh viện cũng tăng lên và các bệnh viện không thể huy động nhân viên y tế từ bang này qua bang khác v́ ở đâu cũng bùng nổ dịch bệnh.

Nếu người Mỹ cứ vô tư, sẽ có gần nửa triệu người chết

Trong ṿng hai tuần nữa, thực tế sẽ kiểm chứng liệu lễ Tạ ơn (Thanksgiving) vừa qua có làm dịch bệnh tiếp tục tăng lên khiến các bệnh viện phải hoạt động hết công suất hay không. Khi đó bệnh nhân cũng không thể chuyển viện đi đâu v́ chẳng nơi đâu c̣n đủ y bác sĩ để tiếp nhận họ.

Các bệnh viện tại Mỹ cũng xác nhận các nhân viên của ḿnh đă căng ḿnh làm việc hết sức căng thẳng và họ đơn giản là không có đủ y tá và bác sĩ để đáp ứng với sự gia tăng số bệnh nhân nhập viện trong ṿng 2-3 tuần qua.

Giám đốc CDC Mỹ ngày 2-12 cảnh báo một mùa đông tàn khốc sẽ đến và tổng số người tử vong v́ đại dịch COVID-19 có thể sẽ tiệm cận con số 450.000 vào cuối tháng 2-2021 nếu phần lớn người Mỹ cứ "vô tư đi".

"Các tháng 12-2020, tháng 1 và 2-2021 sẽ là những thời điểm khó khăn nhất", ông Robert Redfield, giám đốc CDC, cho biết và cá nhân ông nhận định ngành y tế cộng đồng ở Mỹ đang ở thời điểm khó khăn nhất trong lịch sử.

Con số có thể không tệ như dự báo nếu người dân hợp tác, đeo khẩu trang và giảm bớt các hoạt động tập trung đông người. "Sự thật là các biện pháp hạn chế có hiệu quả. Vấn đề là sẽ không hiệu quả nếu chỉ 50% hay thậm chí chỉ 75% người dân tuân thủ", ông Redfield nói.

Hơn 100 triệu người Mỹ sẽ được tiêm vắc xin trong 100 ngày tới

Moncef Slaoui, trưởng ban cố vấn của chiến dịch vắc xin thần tốc Operation Warp Speed, dự đoán 100 triệu người Mỹ sẽ được tiêm chủng vắc xin COVID-19 vào cuối tháng 2 năm sau.

Theo trang Business Insider, lộ tŕnh tiêm vắc xin cụ thể như sau: 20 triệu người tiêm vắc xin vào tháng 12, tiếp theo 30 triệu người tiêm vào tháng 1 và 50 triệu người tiêm vào tháng 2.

Dự đoán của ông dựa trên nguồn cung cấp vắc xin dự kiến do hai công ty tiên phong về vắc xin. Tuy nhiên cả hai loại vắc xin này vẫn chưa nhận được sự đồng ư khẩn cấp từ các cơ quan chức năng Mỹ, nhưng cả hai công ty đều đă nộp đơn xin cấp phép khẩn cấp cho Cơ quan Quản lư thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

VietBF sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-03-2020
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,431
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.jpg
Views:	0
Size:	89.6 KB
ID:	1700297  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06882 seconds with 12 queries