TRUNG CỘNG LÀ MỐI ĐE DỌA AN NINH QUỐC GIA SỐ 1 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-04-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,206
Thanks: 16,160
Thanked 32,995 Times in 9,616 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
vnch TRUNG CỘNG LÀ MỐI ĐE DỌA AN NINH QUỐC GIA SỐ 1

Chống lại nỗ lực định h́nh lại và thống trị thế giới của Bắc Kinh là thách thức của thế hệ chúng ta.
Bởi John Ratcliffe ngày 3 tháng 12 năm 2020 1:20 chiều theo giờ ET
Với tư cách là Giám đốc T́nh báo Quốc gia, tôi được giao quyền tiếp cận với nhiều thông tin t́nh báo hơn bất kỳ thành viên nào của chính phủ Hoa Kỳ ngoài tổng thống. Tôi giám sát các cơ quan t́nh báo và văn pḥng của tôi đưa ra Bản tóm tắt hàng ngày của Tổng thống nêu chi tiết về các mối đe dọa mà đất nước phải đối mặt. Nếu tôi có thể truyền đạt một điều cho người dân Mỹ từ vị trí thuận lợi duy nhất này, th́ đó là Cộng ḥa Nhân dân Trung Hoa đặt ra mối đe dọa lớn nhất đối với nước Mỹ ngày nay và mối đe dọa lớn nhất đối với nền dân chủ và tự do trên toàn thế giới kể từ Thế chiến thứ hai.
Thông tin t́nh báo rất rơ ràng: Bắc Kinh có ư định thống trị Hoa Kỳ và phần c̣n lại của hành tinh về kinh tế, quân sự và công nghệ. Nhiều sáng kiến ​​công cộng lớn của Trung Quốc và các công ty nổi tiếng chỉ đưa ra một lớp ngụy trang cho các hoạt động của Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Tôi gọi cách tiếp cận gián điệp kinh tế của nó là "cướp, tái tạo và thay thế." Trung Quốc cướp tài sản trí tuệ của các công ty Hoa Kỳ, sao chép công nghệ và sau đó thay thế các công ty Hoa Kỳ trên thị trường toàn cầu.
Lấy Sinovel. Năm 2018, một bồi thẩm đoàn liên bang đă kết luận nhà sản xuất tuabin gió Trung Quốc phạm tội ăn cắp bí mật thương mại từ American Superconductor. Đă phạt nhưng thiệt hại đă xong. Vụ trộm đă khiến công ty Mỹ mất hơn 1 tỷ USD giá trị cổ đông và cắt giảm 700 việc làm. Ngày nay, Sinovel bán tuabin gió trên toàn thế giới như thể nó đă xây dựng một doanh nghiệp hợp pháp thông qua sự khéo léo và chăm chỉ hơn là trộm cắp.
FBI thường xuyên bắt giữ các công dân Trung Quốc v́ tội ăn cắp bí mật nghiên cứu và phát triển. Cho đến khi người đứng đầu Khoa Hóa học của Harvard bị bắt vào đầu năm nay, Trung Quốc được cho là đă trả cho ông 50.000 đô la một tháng như một phần của kế hoạch thu hút các nhà khoa học hàng đầu và thưởng cho họ v́ đă đánh cắp thông tin. Giáo sư đă không nhận tội đưa ra những tuyên bố sai lệch với các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ. Ba nhà khoa học đă bị Trung tâm Ung thư MD Anderson ở Houston cách chức vào năm 2019 v́ lo ngại về việc Trung Quốc đánh cắp nghiên cứu ung thư. Chính phủ Hoa Kỳ ước tính rằng hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ của Trung Quốc khiến Mỹ thiệt hại khoảng 500 tỷ đô la mỗi năm, hoặc từ 4.000 đến 6.000 đô la cho mỗi hộ gia đ́nh ở Hoa Kỳ.
Trung Quốc cũng đánh cắp công nghệ quốc pḥng nhạy cảm của Mỹ để thúc đẩy kế hoạch gây hấn của Chủ tịch Tập Cận B́nh nhằm biến Trung Quốc trở thành cường quốc quân sự hàng đầu thế giới. T́nh báo Hoa Kỳ cho thấy Trung Quốc thậm chí đă tiến hành thử nghiệm trên người đối với các thành viên của Quân đội Giải phóng Nhân dân với hy vọng phát triển những người lính có năng lực sinh học được tăng cường. Không có ranh giới đạo đức nào đối với việc theo đuổi quyền lực của Bắc Kinh.
Trung Quốc cũng đang phát triển năng lực đẳng cấp thế giới trong các công nghệ mới nổi. Các dịch vụ t́nh báo của họ sử dụng quyền truy cập của họ vào các công ty công nghệ như Huawei để kích hoạt các hoạt động độc hại, bao gồm cả việc đưa các lỗ hổng vào phần mềm và thiết bị. Huawei và các công ty Trung Quốc khác phủ nhận điều này, nhưng những nỗ lực của Trung Quốc nhằm thống trị viễn thông 5G sẽ chỉ làm tăng cơ hội thu thập thông tin t́nh báo của Bắc Kinh, làm gián đoạn liên lạc và đe dọa quyền riêng tư của người dùng trên toàn thế giới. Cá nhân tôi đă nói với các đồng minh của Mỹ rằng việc sử dụng công nghệ do Trung Quốc sở hữu như vậy sẽ hạn chế nghiêm trọng khả năng chia sẻ thông tin t́nh báo quan trọng của Mỹ với họ.
Trung Quốc đă đàn áp nội dung web của Hoa Kỳ đe dọa sự kiểm soát ư thức hệ của Đảng Cộng sản và họ đang phát triển các khả năng tấn công mạng chống lại quê hương Hoa Kỳ. Năm nay, Trung Quốc tham gia vào một chiến dịch ảnh hưởng lớn bao gồm việc nhắm mục tiêu vào hàng chục thành viên của Quốc hội và các trợ lư của Quốc hội.
Hăy xem xét t́nh huống này: Một cơ sở sản xuất do Trung Quốc làm chủ ở Hoa Kỳ sử dụng hàng ngh́n người Mỹ. Một ngày nọ, lănh đạo công đoàn của nhà máy được một đại diện của công ty Trung Quốc tiếp cận. Doanh nhân giải thích rằng nữ dân biểu địa phương đang có quan điểm cứng rắn về luật pháp đi ngược lại lợi ích của Bắc Kinh - mặc dù nó không liên quan ǵ đến ngành mà công ty tham gia - và nói rằng lănh đạo công đoàn phải thúc giục bà chuyển vị trí. hoặc nhà máy và tất cả các công việc của nó sẽ sớm biến mất.
Người lănh đạo công đoàn liên hệ với nữ dân biểu của ḿnh và cho biết rằng các thành viên của anh ấy sẽ không ủng hộ việc bầu cử lại của cô ấy nếu không có sự thay đổi về vị trí. Anh ấy nói với bản thân rằng anh ấy đang bảo vệ các thành viên của ḿnh, nhưng trong thời điểm đó anh ấy đang thực hiện đấu thầu của Trung Quốc và nữ dân biểu đang bị ảnh hưởng bởi Trung Quốc, cho dù cô ấy có nhận ra điều đó hay không.
Thông tin t́nh báo của chúng tôi cho thấy Bắc Kinh thường xuyên chỉ đạo loại hoạt động gây ảnh hưởng này ở Hoa Kỳ. Tôi đă thông báo cho Ủy ban T́nh báo Hạ viện và Thượng viện rằng Trung Quốc đang nhắm mục tiêu vào các thành viên Quốc hội với tần suất gấp 6 lần Nga và 12 lần tần suất Iran.
Để giải quyết những mối đe dọa này và hơn thế nữa, tôi đă chuyển nguồn lực bên trong ngân sách t́nh báo 85 tỷ đô la hàng năm để tăng sự tập trung vào Trung Quốc. Sự thay đổi này phải tiếp tục để đảm bảo t́nh báo Hoa Kỳ có các nguồn lực cần thiết để cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách những hiểu biết sâu sắc về các ư định và hoạt động của Trung Quốc.
Trong các cơ quan t́nh báo, một cuộc tranh luận lành mạnh và thay đổi tư duy đă và đang được tiến hành. Đối với các nhà phân tích và điều hành t́nh báo tài năng xuất hiện trong Chiến tranh Lạnh, Liên Xô và Nga luôn là tâm điểm. Đối với những người khác đă thăng cấp vào đầu thế kỷ này, chủ nghĩa chống khủng bố luôn được quan tâm hàng đầu. Nhưng ngày nay, chúng ta phải nh́n bằng con mắt rơ ràng vào những sự thật trước mắt, điều này làm rơ ràng rằng Trung Quốc nên là trọng tâm an ninh quốc gia chính của Mỹ trong tương lai.
Các quốc gia khác cũng phải hiểu điều này cũng đúng với họ. Thế giới đang được đưa ra một sự lựa chọn giữa hai hệ tư tưởng hoàn toàn không tương thích. Các nhà lănh đạo Trung Quốc t́m cách phục tùng quyền của cá nhân theo ư chí của Đảng Cộng sản. Họ thực hiện quyền kiểm soát của chính phủ đối với các công ty và phá hoại quyền riêng tư và tự do của công dân bằng một nhà nước giám sát độc đoán.
Chúng ta không nên cho rằng nỗ lực kéo thế giới trở lại bóng tối của Bắc Kinh sẽ thất bại chỉ v́ các lực lượng thiện chiến đă chiến thắng trước đó trong thời hiện đại. Trung Quốc tin rằng một trật tự toàn cầu không có nó đứng đầu là một sai lệch lịch sử. Nó nhằm mục đích thay đổi điều đó và đảo ngược sự lan rộng của tự do trên toàn thế giới.
Bắc Kinh đang chuẩn bị cho một giai đoạn đối đầu mở với Hoa Kỳ. Washington cũng nên chuẩn bị. Các nhà lănh đạo phải làm việc trên các bộ phận đảng phái để hiểu mối đe dọa, nói về nó một cách cởi mở và hành động để giải quyết nó.
Đây là thử thách chỉ có một lần trong thế hệ của chúng tôi. Người Mỹ đă luôn luôn vươn lên cho đến thời điểm này, từ việc đánh bại tai họa của chủ nghĩa phát xít đến việc hạ gục Bức màn sắt. Thế hệ này sẽ được đánh giá bởi phản ứng của nó đối với nỗ lực của Trung Quốc nhằm định h́nh lại thế giới theo h́nh ảnh của chính họ và thay thế Mỹ trở thành siêu cường thống trị. Sự thông minh là rơ ràng. Phản ứng của chúng tôi cũng phải như vậy.
Ông Ratcliffe là giám đốc t́nh báo quốc gia của Hoa Kỳ.
●Le-Trang Le biên dịch
●John Ratcliffe
https://www.wsj.com/articles/china-i...wYzL4KWqdQJidQ
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	129903836_396085578401985_5541148331338917158_n.jpg
Views:	0
Size:	115.3 KB
ID:	1700673  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08040 seconds with 12 queries