Chuyên gia an ninh mạng sừng sỏ Navid Keshavarz-Nia, làm chứng ( lời khai hữu thệ) trong hồ sơ kiện - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 12-04-2020   #1
ha buon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
ha buon's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 1,836
Thanks: 1,546
Thanked 2,981 Times in 1,029 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 253 Post(s)
Rep Power: 20
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8ha buon Reputation Uy Tín Level 8
vnch Chuyên gia an ninh mạng sừng sỏ Navid Keshavarz-Nia, làm chứng ( lời khai hữu thệ) trong hồ sơ kiện

Bầu cử Mỹ: Chuyên gia làm chứng khẳng định gian lận thay đổi dữ liệu

Đơn kiện của luật sư Sidney Powell về cáo buộc gian lận bầu cử được một chuyên gia t́nh báo và an ninh mạng “nặng kư” làm chứng và tuyên thệ lời khai. Chuyên gia này cáo buộc kết quả của cuộc tổng tuyển cử ở những bang dao động đă bị làm sai lệch, khiến hàng trăm ngàn phiếu bầu đă được chuyển từ TT.Trump sang ứng viên Biden.

Luật sư Sidney Powell (trái) và tiến sĩ Navid Keshavarz-Nia (phải) – (Ảnh: cắt từ video và Cyber Security Summit)

Nhân chứng này là tiến sĩ Navid Keshavarz-Nia, từng là kỹ sư trưởng an ninh mạng và chuyên gia an ninh mạng trong một công ty quốc pḥng lớn của Mỹ. Trong sự nghiệp 35 năm của ḿnh, ông đă từng đảm nhiệm chức vụ tại Bộ Quốc pḥng Mỹ, Cục Điều tra Liên bang (FBI), Bộ An ninh Nội địa (DHS), Cơ quan T́nh báo Quốc pḥng (DIA), Cơ quan T́nh báo Trung ương (CIA) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), và chuyên gia tư vấn của Cơ quan T́nh báo Mỹ (USIC), nhiệm vụ của ông nhằm hỗ trợ các hoạt động phản gián và thực thi pháp luật của Mỹ; đă thực hiện các đánh giá kỹ thuật và phân tích mô h́nh tấn công mạng, mô h́nh kỹ thuật số và các hoạt động phản gián liên quan đến Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), Iran, Triều Tiên và Nga.

“Hammer” (búa) và “Scorecard” (thẻ điểm) để giả mạo phiếu bầu là sự thật

Theo lời khai đă tuyên thệ kèm theo cáo trạng của luật sư Powell, tiến sĩ Navid đă làm chứng rằng Cơ quan T́nh báo Mỹ (USIC) đă phát triển các công cụ gián điệp được gọi là “Hammer” (búa) và “Scorecard” (thẻ điểm), thông tin này từng được Wiki Leaks tiết lộ, đă được phân tích và xác nhận độc lập từ cựu Trung tướng Không quân Mỹ Thomas McInerney, cựu quan chức Kirk Wiebe của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA), và cựu chuyên gia phân tích Dennis Montgomery của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Tiến sĩ Navid làm chứng rằng “búa” và “thẻ điểm” đă được các nhà phân tích t́nh báo Mỹ sử dụng để làm công cụ gián điệp thực hiện các cuộc tấn công MITM (tấn công xen giữa, man-in-the-middle attack) đối với các hệ thống bỏ phiếu bao gồm DVS Democracy Suite và các máy bỏ phiếu ES&S.

Hệ thống bỏ phiếu Dominion và ES&S hiện là hai hệ thống bỏ phiếu lớn nhất tại Mỹ, chiếm 90% thị trường bỏ phiếu điện tử tại Mỹ.

Tiến sĩ Navid làm chứng rằng bằng cách sử dụng những công cụ này, các thế lực xấu có thể lẻn vào hệ thống bỏ phiếu Dominion và thay đổi kết quả trong thời gian thực mà không để lại bất kỳ dấu vân tay điện tử nào (dấu vết). Hệ thống quản lư DVS Democracy Suite của Dominion bao gồm một loạt các ứng dụng xử lư các hoạt động trước và sau khi bỏ phiếu.

Cửa hậu của Dominion có thể giả mạo phiếu bầu trong thời gian thực

Tiến sĩ Navid cho biết ông đă sử dụng đầy đủ các hệ thống t́nh báo công khai để thâm nhập vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ, tiến hành thu thập và phân tích dữ liệu; ông cũng đă cung cấp dịch vụ “đạo đức hacker” (ethical hacking) cho hệ thống t́nh báo Mỹ, c̣n gọi là “Hacker Mũ trắng” để sử dụng các kỹ thuật hack thực hiện phân tích an ninh mạng hợp pháp.

Nhân chứng cho biết, bản thân ông đă tiến hành phân tích tư pháp trên các hệ thống bỏ phiếu điện tử như Dominion, ES&S, Scytl/SOE và Smartmatic; hàng trăm khu vực bầu cử ở các bang chiến trường quan trọng (tức là các bang dao động) đă sử dụng các hệ thống bỏ phiếu này. Trước đây ông đă phát hiện ra các lỗ hổng lớn có thể khai thác trong các hệ thống Dominion và ES&S, cho phép tin tặc thực hiện các hoạt động nhạy cảm thông qua các cửa hậu ẩn được tích hợp sẵn.

Nhân chứng cho biết theo hướng dẫn sử dụng phần mềm bỏ phiếu Dominion (DVS Democracy Suite EMS Manual, version 5.11-CO::7, P.43), cửa hậu trong phần mềm nhằm để cho phép lập tŕnh viên vào hệ thống để thực hiện cập nhật và kiểm tra mà không bị phát hiện; nhưng nó cũng có thể được sử dụng để tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp, bao gồm chuyển phiếu bầu theo thời gian thực, xóa hoặc bổ sung phiếu bầu. Các hoạt động này có thể được thực hiện thông qua Internet mà không để lại dấu vết.

Trước đó luật sư Powell đă cáo buộc rằng dữ liệu bầu cử Mỹ đă được các máy bỏ phiếu Dominion và phần mềm kiểm phiếu Smartmatic chuyển đến máy chủ của SCYTL ở Frankfurt (Đức) nhằm thao túng cuộc bầu cử Mỹ.

Dominion liên quan đến Venezuela và ĐCSTQ, và đă can thiệp vào bầu cử trên nhiều nước

Tiến sĩ Navid cho biết, trong suốt sự nghiệp của ḿnh ông đă nghiên cứu các báo cáo về truyền thông mạng internet, qua đó biết được vấn đề dữ liệu từ hệ thống bỏ phiếu Dominion đă được truyền đến máy chủ của Scytl ở Barcelona (​​Tây Ban Nha), c̣n công ty Scytl đặt máy chủ phần mềm SOE trong trung tâm dữ liệu ở Barcelona để khôi phục và sao lưu dữ liệu.

Năm 2020, công ty Scytl chuyển trung tâm dữ liệu SOE đến Frankfurt – Đức, nhân chứng cho rằng dữ liệu bầu cử năm 2020 của Mỹ được truyền đến máy chủ của Scytl ở Frankfurt.

Ông khai rằng báo cáo từ hệ thống t́nh báo cho thấy công ty hệ thống bỏ phiếu Dominion có liên quan đến nhà độc tài Venezuela là cựu Tổng thống Chavez, đă được Chavez và sau đó là Tổng thống Maduro sử dụng để đảm bảo chiến thắng trong các cuộc bầu cử. Sau đó, Dominion và các đối tác quốc tế của ḿnh là ES&S, Scytl và Smartmatic đă thiết lập sự độc quyền của hệ thống bỏ phiếu toàn cầu.

Nhân chứng cho biết, báo cáo tiết lộ hệ thống bỏ phiếu Dominion bao gồm ba công ty đặt tại Barbados của đảo quốc Caribe, bang Delaware tại Mỹ và tại Canada; c̣n Smartmatic cũng có ba công ty đặt tại Barbados, bang Delaware tại Mỹ, và công ty ở Hà Lan cùng Philippines. Ông nói: “Theo kinh nghiệm phản gián của tôi tại USIC, một phần lư do của việc thiết lập loại cấu trúc công ty này là để gây cảm giác rối loạn mối quan hệ phức tạp của họ, đặc biệt là để che giấu mối quan hệ của họ với Venezuela, Trung Quốc (ĐCSTQ) và Cuba, và cản trở các cuộc điều tra chống lại họ.”

Hà Kiên
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image001.jpg
Views:	0
Size:	20.8 KB
ID:	1700702  
ha buon_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to ha buon For This Useful Post:
anhhaila (12-04-2020), phokhuya (12-04-2020), yenco88 (12-09-2020)
Old 12-04-2020   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,262 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Ai v́ tiền và ai v́ chính nghĩa khi ra làm nhân chứng giờ th́ đă quá rơ ràng. Từ khi nào mà chính phủ Mỹ lại bị những con Gịi con Bọ làm mục nát như vậy?
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (12-04-2020)
Old 12-04-2020   #3
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,409 Times in 9,045 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Chung cuốc sau bao nhiêu năm ăn bám và lợi dụng sự ngu đần của mấy đời Tổng Thống tạo dựng một thế lực ngầm , vũ khí chính là TIỀN ,và nền Dân Chủ của Hoa Kỳ ngày nay đang mờ mắt v́ TIỀN ,sẳn sàng bán đứng , phản bội và làm theo thế lực của đồng tiền sai khiến từ chung cuốc.

anhhaila is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (12-04-2020), yenco88 (12-09-2020)
Old 12-04-2020   #4
mxin
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 750
Thanks: 152
Thanked 1,218 Times in 537 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 149 Post(s)
Rep Power: 6
mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7
mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7mxin Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by phokhuya View Post
Ai v́ tiền và ai v́ chính nghĩa khi ra làm nhân chứng giờ th́ đă quá rơ ràng. Từ khi nào mà chính phủ Mỹ lại bị những con Gịi con Bọ làm mục nát như vậy?
Sau thời Reagan là Mỹ đă bắt đầu bị đục thuổng, mục nát
mxin_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to mxin For This Useful Post:
dnguyen1 (12-04-2020), phokhuya (12-04-2020), yenco88 (12-09-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10057 seconds with 12 queries