Du khách cần biết 8 điều không làm để tránh bị phạt tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du khách cần biết 8 điều không làm để tránh bị phạt tiền
Khi du lịch tới Australia, kể cả bạn bị điện giật chết, người nhà sẽ phải thay bạn nộp phạt 200 USD cho chính phủ.

Đến với xứ sở kangaroo, du khách cần bỏ túi những điều luật lạ lùng của từng bang trước khi lên đường.

Du khách có thể đối mặt án tù đến một năm vì lau sạch phân chim biển, phân dơi mà không được chính quyền Western Australia cấp phép. Bạn cũng có thể bị phạt hàng nghìn USD nếu sở hữu hơn 50 kg khoai tây trong một số trường hợp nhất định.

Tại South Australia, hành vi bấm chuông cửa bất hợp pháp phải đối mặt với án phạt tối đa là 200 USD. Cũng tại đây, việc phá một đám cưới của ai đó cũng bị coi là phạm luật, tương tự với đám tang. Hình phạt cao nhất là 10.000 USD hoặc hai năm tù.


Việc thả diều khiến bất kỳ ai khó chịu, hay hát một bài hát với từ ngữ nhạy cảm nơi công cộng là con đường ngắn nhất giúp du khách gặp cảnh sát khi tới bang Victoria. Ảnh: iStock

Khi đến bang Victoria, hành vi buộc hoặc nhốt dê, chó vào xe và lái qua khu vực công cộng sẽ bị phạt 777 USD - đạo luật này có từ năm 1966. Bên cạnh đó, bất kỳ ai bao che, hỗ trợ, hợp tác làm ăn với cướp biển sẽ bị phạt tù đến 10 năm.

Cũng tại bang này, hành vi gây ồn ào sau 22h hoặc trước 7h vào các ngày trong tuần, trước 9h vào cuối tuần, dù là dùng máy hút bụi cũng bị coi là phạm luật. Cảnh sát hoặc chính quyền thành phố được quyền yêu cầu bạn ngừng gây ồn. Nếu cố tình không chấp hành, du khách sẽ phải đối mặt với mức phạt lên đến gần 19.000 USD. Nếu ngày hôm sau bạn tiếp tục vi phạm, số tiền phạt tăng thêm 4.666 USD.

Tại bang New South Wales, tài xế xe bus để bùn bắn lên bẩn quần áo hành khách tại bến là bất hợp pháp. Lái xe phải giảm tốc độ hoặc dừng xe nếu cần thiết, để không làm bắn bùn, nước lên bất kỳ người nào đang đứng đợi, hoặc đợi cho đến khi họ rời đi. Nếu không, họ sẽ mất 2.200 USD tiền phạt.

Nếu bạn chết vì bị điện giật, người nhà sẽ phải thay bạn đóng phạt 200 USD cho chính phủ. Theo luật pháp Australia, chạm vào dây điện dẫn đến bị giật chết là hành động bất hợp pháp. Vì vậy, nếu bạn không muốn mất 200 USD, hãy giữ khoảng cách an toàn với dây diện. Câu nói hài hước của nhiều du khách khi biết luật này là: "Cố gắng đừng bao giờ chết vì điện giật ở Australia".


Trò bấm chuông cửa nhà người khác rồi bỏ chạy có thể chỉ khiến bạn bị mắng khi tới các nước khác, nhưng tại Australia, bạn sẽ bị phạt tiền. Ảnh: iStock

Bên cạnh đó, du khách không được phép cải trang mà không có lý do. Nhiều du khách cho rằng luật lệ này thật kỳ lạ, nhưng đây là một luật được người dân Australia đánh giá là thực tế, nhằm ngăn chặn các hoạt động tội phạm. Luật này được áp dụng tại hầu hết các vùng ở Australia.

Ngoài ra, các quán bar trên khắp xứ sở kangaroo phải có trách nhiệm cung cấp nước, đồ ăn cho ngựa của khách hàng. Do đó, du khách có thể yên tâm cưỡi ngựa tới các quán bar vui chơi, và ngựa của bạn sẽ được chăm sóc chu đáo.

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-04-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,901
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	63.8 KB
ID:	1700980   Click image for larger version

Name:	40.1.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	1700981  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07176 seconds with 12 queries