Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ
"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng ḥa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.



Xuất hiện trên chương tŕnh Ingraham Angle của đài Fox News hôm 3/12 (giờ Mỹ), Thống đốc bang Georgia Brian Kemp cho biết ông đă kêu gọi Bang vụ khanh (quan chức đứng đầu cơ quan nội vụ của bang) Brad Raffensperger tiến hành xác minh chữ kư trên các phiếu bầu qua thư.

Cụ thể, theo Fox News, Thống đốc Kemp giải thích rằng luật pháp của bang Georgia cho phép Bang vụ khanh có quyền kiểm tra hoặc điều chỉnh quy tŕnh bầu cử của bang trong trường hợp cần thiết, và ông đă yêu cầu ông Raffensperger làm điều đó trong bối cảnh đội ngũ của Tổng thống Donald Trump tiếp tục đẩy mạnh cuộc chiến pháp lư.

Tuyên bố trên được ông Kemp đưa ra sau khi ban vận động tranh cử của ông Trump tung ra bằng chứng video tại phiên điều trần tối 2/12 cho thấy "sự gian lận trắng trợn" tại bang Georgia, gây xôn xao dư luận.

Đoạn video nói trên được trích xuất từ camera an ninh tại trung tâm kiểm phiếu State Farm Arena ở Atlanta, Georgia, cho thấy một số nhân viên kiểm phiếu lấy vali chứa phiếu bầu ở dưới gầm bàn và kiểm đếm chúng. Đáng chú ư là việc kiểm đếm những phiếu bầu "khả nghi" này diễn ra rất lâu sau khi quá tŕnh kiểm phiếu chính thức bị tạm dừng và các nhân viên kiểm phiếu đă ra về trong đêm bầu cử.

Phía đội ngũ của ông Trump ước tính rằng các nhân viên đă kiểm đếm hàng ngàn phiếu bầu trong ṿng 2 giờ, và cá nhân ông Trump cũng chia sẻ đoạn video này cùng lời cáo buộc về các hành vi gian lận đă giúp ông Joe Biden chiến thắng dễ dàng tại Georgia.

Sau khi phe ông Trump tung ra bằng chứng mới, ông Kemp đă nhanh chóng hối thúc ông Raffensperger tiến hành quy tŕnh xác minh chữ kư. Tuy nhiên, theo lời ông Kemp, ông Raffensperger vẫn chưa làm điều này.

"Tôi nghĩ đó [xác minh chữ kư cử tri] là điều nên làm. Đặc biệt là sau những ǵ chúng ta đă chứng kiến ngày hôm nay, chúng ta lại càng có thêm nhiều nghi vấn", ông Kemp phát biểu trong chương tŕnh của đài Fox News, ám chỉ về những lời khai và video bằng chứng "bom tấn" được phía ông Trump đưa ra trong các phiên điều trần.

Bà Jenna Ellis, một trong các luật sư trong nhóm pháp lư của Tổng thống Trump, đă phản hồi về cuộc phỏng vấn mới nhất của Thống đốc Kemp trên mạng xă hội Twitter: "Đội ngũ của Tổng thống Trump yêu cầu xác minh chữ kư NĂM LẦN."

Về đoạn video nói trên, văn pḥng của Bang vụ khanh Raffensperger vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức cho những câu hỏi của truyền thông.
Trong đêm ngày thứ 5 (3/12), Tổng thống Trump cũng đă đăng tải b́nh luận của cá nhân ông về các diễn biến mới nhất ở Georgia - một động thái được cho là nhằm "tiếp sức" cho cuộc đua ṿng 2 của các ứng viên thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa tại bang này.

Theo đó, ông Trump cho biết "cách tốt nhất để đảm bảo chiến thắng" của hai ứng viên này là bang Georgia phải cho phép tiến hành xác minh chữ kư cử tri trong cuộc bầu cử tổng thống, và điều này cũng sẽ "đảm bảo" thắng lợi của chính ông tại bang chiến trường này.

Gió đă bắt đầu đổi chiều ở Georgia?

Trong thời gian qua, Thống đốc Kemp và Bang vụ khanh Raffensperger - vốn là hai đảng viên Cộng ḥa và là những người ủng hộ Tổng thống Trump - đă hứng chịu nhiều chỉ trích từ chính ông Trump và những người cùng đảng v́ những tuyên bố và động thái chấp nhận kết quả bầu cử.

Ngày 20/11, ông Kemp đă cho biết ông buộc phải tuân theo luật và chấp nhận kết quả bầu cử ở bang Georgia, tuy nhiên ông vẫn khẳng định rằng điều này sẽ "tiếp tục mở đường cho đội ngũ của ông Trump theo đuổi những lựa chọn pháp lư khác hoặc yêu cầu thêm một cuộc kiểm phiếu lại".

Trong khi đó, Bang vụ khanh Raffensperger hôm 26/11 đă tuyên bố trong một bài xă luận đăng trên tờ USA Today rằng "ứng viên mà tôi bầu đă thua [ám chỉ ông Trump]. Cả gia đ́nh tôi bỏ phiếu, góp tiền cho ông ấy tranh cử, nhưng giờ đây chúng tôi lại bị ông ấy bán đứng".

Ông Raffensperger cũng là người tố cáo Thượng Nghị Sĩ đảng Cộng ḥa Lindsey Graham gây áp lực nhằm khiến ông hủy bớt phiếu để đem lại chiến thắng cho Tổng thống Trump.

Phản ứng trước những phát ngôn của Thống đốc Kemp và Bang vụ khanh Raffensperger, ông Trump đă tỏ ra rất thất vọng. Trong cuộc phỏng vấn hôm 29/11, đương kim Tổng thống Mỹ đă chỉ trích ông Raffensperger là "một gă hoàn toàn thảm họa", trong khi Thống đốc Kem khiến ông "hổ thẹn" v́ "không làm ǵ" để thách thức kết quả bầu cử của bang này.

"Thống đốc chẳng làm ǵ cả... Tôi hổ thẹn v́ đă ủng hộ ông ta trong cuộc bầu cử thống đốc năm 2018. Nhưng tôi chứng kiến điều ǵ đang diễn ra. Thật khủng khiếp", ông Trump nói.

Tuy nhiên, dường như quan điểm của Thống đốc Kemp đă ít nhiều thay đổi sau khi phe ông Trump tung đoạn video bằng chứng chấn động nói trên. Trong cuộc phỏng vấn với đài Fox News, ông Kemp đă đưa ra những câu trả lời mang tính "bênh vực" Tổng thống Trump.

Cụ thể, trả lời phóng viên Fox News về thách thức pháp lư của phe ông Trump, Thống đốc Kemp cho biết: "Tôi nghĩ rằng trong ṿng 24h tới, chúng ta sẽ thấy thêm nhiều thứ khác từ các cuộc điều trần và chúng tôi sẽ xác định cần phải làm ǵ tiếp theo".

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", ông Kemp khẳng định rằng ḿnh vẫn tiếp tục ủng hộ Tổng thống và các chính sách của chính quyền Trump. "Như ông ấy đă nói, ông ấy là một chiến binh, chúng tôi chỉ có một vài cuộc chiến nhưng tôi đă chiến đấu hết ḿnh v́ ông ấy trước ngày 3/11, và tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ cho những nỗ lực đấu tranh pháp lư của ông ấy", vị quan chức đứng đầu bang Georgia nhấn mạnh.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 12-04-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	i.jpg
Views:	0
Size:	62.1 KB
ID:	1701038  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05601 seconds with 12 queries