Mỹ can thiệp nội bộ Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ can thiệp nội bộ Nga
Click image for larger version

Name:	311a.jpg
Views:	0
Size:	115.0 KB
ID:	1730937   Click image for larger version

Name:	312a.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1730938  
Sau biểu t́nh lớn ở Nga, Moscow cáo buộc Washington can thiệp nội bộ. Phát ngôn viên Điện Kremlin nói, Tổng thống Vladimir Putin sẵn sàng nhượng bộ nếu chính quyền mới của Mỹ thể hiện thiện chí đàm phán. Ông cũng đồng thời cáo buộc Mỹ can thiệp nội bộ Nga.

Trước khi diễn ra các cuộc biểu t́nh ở nhiều thành phố của Nga ngày 23/1, Đại sứ quán Mỹ ở Moscow đăng “cảnh báo về biểu t́nh”, nhắc công dân Mỹ tránh những điểm biểu t́nh, ghi tên những thành phố mà người biểu t́nh dự định tụ tập.

Đến ngày 25/1, phát ngôn viên Điện Kremlin nói việc tuyên bố như vậy là “không hợp lư”, mang tính “can thiệp nội bộ” của Nga.

Đại sứ quán Mỹ, trong b́nh luận gửi qua email cho Reuters, nói những cảnh báo như vậy là “thông lệ, b́nh thường” đối với phái đoàn ngoại giao của các quốc gia.

“Đại sứ quán và lănh sự quán Mỹ trên khắp thế giới thường xuyên phát đi các thông báo về an toàn và an ninh tới các công dân của chúng tôi”, thông cáo của Đại sứ quán Mỹ ở Moscow nói.

Ngày 23/1, phía Mỹ kêu gọi giới chức Nga thả những người biểu t́nh và nhà báo bị bắt giữ tại các cuộc biểu t́nh.

Tại Moscow, hăng tin Reuters ước tính có tới 40.000 người biểu t́nh hôm 23/1. Hơn 3.000 người bị bắt giữ.

Giới chức Nga phản đối con số nói trên, cho biết chỉ 4.000 người tới biểu t́nh. Phát ngôn viên Điện Kremlin nói đa số người Nga ủng hộ Tổng thống Putin cùng các cải cách Hiến pháp mà ông đề xuất, vốn sẽ cho ông tại vị cho tới năm 2036.


Người biểu t́nh đụng độ cảnh sát ở Moscow hôm 23/1. Ảnh: Reuters.
Chính trị gia đối lập hàng đầu của Nga Alexei Navalny đă kêu gọi người ủng hộ xuống đường biểu t́nh sau khi ông bị bắt giữ đêm 17/1 ở sân bay tại Moscow - lần đầu tiên ông về nước kể từ khi được đưa sang Đức điều trị sau nghi án bị đầu độc.

Chuyến bay của ông lẽ ra đáp xuống sân bay Vnukovo, nơi hàng trăm người ủng hộ đă tập trung để đón chào ông, nhưng bị chuyển hướng sang sân bay Sheremetyevo.

Trên máy bay từ Đức về Nga, ông tỏ ra thoải mái, nói với các phóng viên bay cùng rằng ông “cực kỳ hạnh phúc” được trở về Nga sau gần 5 tháng điều trị ở Đức. Khi ông tới quầy kiểm soát hộ chiếu, cảnh sát tới và bắt giữ ông.


Ông Navalny bị cảnh sát Nga bắt giữ, bên cạnh là vợ Yulia Navalnaya. Bà cũng bị bắt giữ khi biểu t́nh ở Moscow ngày 23/1. Ảnh: AFP.
Quan hệ giữa Moscow và Washington được cho là đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh, sau vụ hack lớn mà Mỹ cáo buộc Nga đứng đằng sau. Joe Biden, người vừa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ, tuyên bố sẽ cứng rắn với Nga.

Vụ hack đó chỉ là một trong hàng loạt bất đồng, căng thẳng giữa hai bên, ngoài ra c̣n có vấn đề ở Ukraine, Syria và cáo buộc Nga can thiệp bầu cử.

Dù vậy, ông Peskov vào đầu ngày 25/1 cũng có những b́nh luận xoa dịu hơn, và nói Nga sẵn sàng đối thoại với chính quyền mới của tân Tổng thống Joe Biden.

“Tất nhiên, chúng tôi kỳ vọng sẽ thành công trong việc thiết lập đối thoại”, ông nói trên truyền h́nh, theo hăng tin Interfax.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-25-2021
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,685
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311a.jpg
Views:	0
Size:	115.0 KB
ID:	1730937   Click image for larger version

Name:	312a.jpg
Views:	0
Size:	71.9 KB
ID:	1730938  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06365 seconds with 12 queries