Những điều nhất định phải biết trước khi uống trà xanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Những điều nhất định phải biết trước khi uống trà xanh
Click image for larger version

Name:	1611667133-c255e5993899db6892b62bde53b3d125.jpg
Views:	0
Size:	83.6 KB
ID:	1731645  
Trà xanh là loại đồ uống tốt cho sức khỏe nhưng sử dụng không đúng cách có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.
5 tác dụng phụ khi uống quá nhiều trà xanh

Gây thiếu máu

Trà xanh có chứa chất catechin làm giảm giảm khả năng hấp thụ sắt. Thói quen uống trà xanh sau bữa ăn làm ảnh hưởng đến việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể. Về lâu dài có thể gây ra t́nh trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Gây loăng xương

Trà xanh có thể làm cản trở việc hấp thụ canxi của cơ thể, làm tăng nguy cơ bị loăng xương. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cao không nên sử dụng quá nhiều trà xanh. Bạn chỉ nên uống 2-3 ly trà xanh mỗi ngày.

Gây khó chịu khi uống lúc bụng đói

Bạn không nên uống trà xanh khi đói v́ chất tannin trong trà xanh có thể làm gia tăng lượng dịch vị, gây táo bốn, buồn nôn, ói mửa.

Làm thay đổi tác dụng của thuốc

Trà xanh có thể làm thay đổi tác dụng của một số thuốc điều trị. Chất caffeine trong loại đồ uống này có khả năng đẩy nhanh tốc độ làm việc của hệ thần kinh và dẫn tới chóng mặt, tăng huyết áp hay tăng nhịp tim nếu uống chung với thuốc. Bạn chỉ nên uống thuốc với nước lọc

Những rắc rối có liên quan đến caffeine

Một ly trà xanh khoảng 200ml có chứa từ 24mg đến 45mg caffeine. Lượng caffeine trong trà xanh mặc dù ít hơn so cà phê và một số loại đồ uống khác. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều trà xanh (khoảng 4-5 ly/ngày) có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau như lo lắng, bồn chồn, mất ngủ, ợ nóng, tiêu chảy, kích ứng ruột, run tay, tiểu đường, nhịp tim bất thường.

Những thực phẩm không nên sử dụng kết hợp với trà xanh

Trà xanh và đường kính

Lá trà xanh có vị đắng tính hàn để kích thích tuyến tiêu hóa, thúc đẩy bài tiết dịch tiêu hóa và tăng cường chức năng tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu sử dụng đường kính cho vào trà xanh sẽ làm ức chế tính hiệu quả thanh nhiệt của trà và gây khó chịu cho tiêu hóa.

Trà xanh và rượu

Có rất nhiều người thích uống trà sau khi uống rượu v́ nghĩ rằng uống trà có thể giúp giải rượu, kích thích tiêu hóa thức ăn, lợi tiểu. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sau lầm bởi uống trà xanh sau khi uống rượu sẽ gây bất lợi cho thận. Trong thành phần của trà có chứa Theophylline có tác dụng lợi tiểu, c̣n chất acetaldehyde trong rượu lúc này chưa hoàn toàn được phân hủy.

Khi sử dụng trà sau khi uống rượu sẽ khiến cho các chất acetaldehyde sẽ đi vào thận, kích thích thận gây ra tổn thương các chức năng của thận và sinh ra một loạt các triệu chứng khác như lạnh thận, tiểu dắt, đau tinh hoàn…

Trà và thuốc tây

Trong thành phần của trà có chứa Axit tannic kết hợp với một số loại thuốc sẽ có phản ứng hóa học dẫn tới kết tủa, ảnh hưởng tới sự hấp thu thuốc. Và các chất kích thích như caffeine và Theophylline trong lá trà làm suy yếu hoặc chống lại tác dụng an thần có chứa trong thuốc. Chính v́ lư đó mà khi sử dụng thuốc tây bạn không nên dùng nước trà để uống mà hăy sử dụng nước lọc ấm.

Trà xanh và thịt dê

Thịt dê có rất nhiều tác dụng với cơ thể cơ thể khi chửa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi ăn thịt dê th́ chúng ta không nên uống trà xanh. Bởi trong thịt dê chứa quá nhiều protein mà trà xanh có chứa axit tannic. 2 chất này sẽ phản ứng với nhau tạo thành hợp chất không tiêu hóa được, vừa mất chất dinh dưỡng, vừa gây ra táo bón.

Nếu sử dụng nhiều th́ chất độc sẽ nằm sâu trong ruột và gây hại đến sức khỏe chúng ta. Do vậy, sau khi ăn thịt dê xong không nên lập tức uống trà mà nên đợi từ 2 -3 tiếng sau mới nên uống. Và tương tự với thịt dê th́ chúng ta cũng tuyệt đối không nên uống trà xanh sau khi ăn thịt chó.

Những người không nên uống trà xanh

Người bị táo bón: Các chất phenol, tanin trong lá chè có tác dụng gây co niêm mạc dạ dày và ruột, ảnh hưởng đến hấp thu và tiêu hóa thức ăn, làm táo bón nặng thêm.

Người suy nhược thần kinh và mất ngủ: Chất cafein trong lá trà gây hưng phấn thần kinh trung ương. Người suy nhược thần kinh và mất ngủ mà uống trà vào buổi tối sẽ mất ngủ nặng hơn. Chỉ nên uống trà nhạt hay trà ướp hoa vào buổi sáng và trưa.

Người thiếu máu: Chất tanin trong lá trà sẽ kết hợp với sắt trong thực phẩm tạo thành chất lắng cặn không thể hấp thu sắt dẫn đến bị thiếu máu.

Người thiếu canxi và bị loăng xương: V́ cafein trong trà sẽ thúc đẩy bài tiết canxi, mặt khác cafein lại ức chế hấp thu canxi ở ruột.

Người bị bệnh gút: Chất tanin trong trà làm bệnh nặng hơn. Người bệnh gút đặc biệt chú ư không nên uống trà xanh hăm lâu.

Người bị bệnh tim và tăng huyết áp: Uống trà nhiều tim sẽ đập nhanh, nhịp tim tăng, huyết áp tăng, hoàn toàn không có lợi cho người bị bệnh tim và bệnh cao huyết áp.

Người bị bệnh xơ cứng động mạch: Do trà có nhiều chất hoạt tính sinh học như cafein, chất kiềm, làm tăng hưng phấn nên mạch máu dẫn đến năo bị co rút, không cung cấp đủ máu cho năo, lưu lượng máu chậm lại dễ phát sinh tắc động mạch năo.

Người sốt cao: Cafein của trà làm tăng nhiệt độ cơ thể người và giảm hiệu quả thuốc.

Người bị bệnh gan: Cơ cấu hoạt động và chức năng của gan sẽ bị tổn hại nếu người bị bệnh gan uống quá nhiều trà xanh. Hầu hết chất caphein trong nước trà xanh sẽ đi vào quá tŕnh trao đổi chất của gan, khiến cho chức năng của gan bị suy yếu.

Người bệnh sỏi đường tiết niệu: Trà chứa nhiều aicd oxalic, acid này kết hợp với canxi trong nước tiểu tạo nên sỏi trong đường tiết niệu.

Người thần kinh yếu: Bạn đừng ngạc nhiên khi phải thao thức cả đêm chỉ v́ một cốc trà xanh đặc. Đó là do chất caffein trong trà kích thích không tốt lên năo bộ, nó đặc biệt không tốt nếu bạn vốn là người có thần kinh yếu.

Người bị viêm loét dạ dày: Người bị viêm loét dạ dày hăy “tuyệt giao” với nước trà xanh ngay lập tức. Đó là v́: Trong dạ dày có dung môi este phốt phát, hoạt tính của dung môi này bị ḱm hăm bởi chất ta-nanh có trong trà. Điều này khiến cho tế bào thành dạ dày tiết ra một lượng acid dạ dày rất lớn làm cho bệnh viêm loét dạ dày ngày càng nặng thêm. Không những thế, hoạt động của nhu động ruột cũng bị chậm lại và rất có thể bạn sẽ bị táo bón.

Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, sắp sinh, cho con bú, tiền măn kinh không nên uống trà nhiều: Trong thời kỳ kinh nguyệt, cơ thể cần bổ sung sắt. Trà chứa nhiều tanin và acid oxalic làm hạn chế niêm mạc dạ dày hấp thu sắt. V́ vậy, phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt, mang thai không nên uống trà. Khi sắp sinh nở mà uống nhiều trà sẽ gây mất ngủ, mệt mỏi, mất sức. Chất tanin của trà ḥa vào tuần hoàn máu sẽ gây ức chế hormone kích thích bài tiết sữa, làm thiếu sữa.

Chất tanin, cafein c̣n có thể qua sữa mẹ truyền sang cơ thể bé, gây kích thích làm trẻ quấy khóc không rơ nguyên nhân. Do vậy phụ nữ đang cho con bú không nên uống trà. Phụ nữ tiền măn kinh hay có các rối loạn về tim mạch cũng không nên uống trà.

Trẻ nhỏ: Người lớn thường không cho trẻ uống nước trà bởi axit chứa trong trà có thể phản ứng kết hợp với sắt và kẽm... tạo ra các chất kết tủa. Các chất kết tủa này gây trở ngại cho sự hấp thụ, trao đổi chất ở trẻ em.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-26-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1611667133-c255e5993899db6892b62bde53b3d125.jpg
Views:	0
Size:	83.6 KB
ID:	1731645  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09112 seconds with 12 queries