Những đặc điểm phát hiện sớm bệnh nhồi máu cơ tim - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir Những đặc điểm phát hiện sớm bệnh nhồi máu cơ tim
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	1731646  
Khoảng 50% bệnh nhân nhồi máu cơ tim tử vong do cấp cứu không hiệu quả trong ṿng 1 giờ kể từ khi khởi phát. Có thể thấy, "tín hiệu cấp cứu" của nhồi máu cơ tim có thể được phát hiện càng sớm càng tốt, có ư nghĩa quan trọng đến tính mạng.Những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh nhồi máu cơ tim tăng cao, nó trở thành "hung thủ" giết người.

Khoảng 50% bệnh nhân nhồi máu cơ tim tử vong do cấp cứu không hiệu quả trong ṿng 1 giờ kể từ khi khởi phát. Có thể thấy, "tín hiệu cấp cứu" của nhồi máu cơ tim có thể được phát hiện càng sớm càng tốt, có ư nghĩa quan trọng đến tính mạng.Theo các bác sĩ, nhồi máu cơ tim sẽ không chỉ làm tim đau, mà nó c̣n biểu hiện đau ở những nơi khác. Có 3 đặc điểm để nhận biết, bạn nhất định không nên bỏ qua.

Đặc điểm 1: Đau răng dữ dội không rơ lư do

Về mặt lâm sàng, đau răng do bệnh tim được gọi là "đau răng do tim". Nó thường có biểu hiện là đau răng dữ dội nhưng vị trí đau không rơ ràng và không thể thuyên giảm sau khi dùng thuốc giảm đau.

Khi người bệnh bị đau răng thường kèm theo vă mồ hôi nhiều, da xanh xao, cảm giác như sắp ngất đi th́ nên đề pḥng nhồi máu cơ tim cấp.

Đặc điểm 2: Đổ mồ hôi đột ngột

Trong trường hợp vận động vừa sức và các trường hợp khác, đổ mồ hôi đột ngột và mức độ ồ ạt mà không báo trước, bạn phải chú ư xử lư kịp thời.

Dữ liệu lâm sàng cho thấy rằng 70% của bệnh nhồi máu cơ tim là đổ rất nhiều mồ hôi, do một lượng máu lớn cung cấp cho tim bị giảm và thần kinh giao cảm hoạt động quá mức cũng khiến trái tim bị "tấn công", làm đổ mồ hôi rất nhiều.

Đặc điểm 3: Đau họng, không thở được

Nhồi máu cơ tim cũng có thể gây ra đau họng. T́nh trạng này thường xảy ra sau khi tập thể dục quá sức hoặc tâm trạng bị thay đổi do căng thẳng.

Khi đó, bạn sẽ có cảm giác tức ở yết hầu, cảm giác không thở được như bị dây siết cổ, đây có thể là do nhồi máu cơ tim nên bạn phải hết sức cảnh giác.

4 kiểu người sau đây có những biểu hiện bất thường trên, tốt nhất nên kiểm tra

1: Những người bị huyết áp cao

Những người bị huyết áp cao có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp 2,5 lần so với người b́nh thường.

2: Phụ nữ sau măn kinh

Theo tuổi tác, lượng nội tiết tố nữ estrogen sẽ suy giảm dần. Đặc biệt, bệnh tim mạch của phụ nữ sẽ gia tăng đáng kể sau thời kỳ măn kinh .

Nhồi máu cơ tim cấp thường xuyên xảy ra hơn và liên quan đến cảm xúc và điều ḥa hormone nội tạng nên nguy hiểm hơn.

V́ vậy, khi bước vào thời kỳ măn kinh, bạn nên chú ư hơn đến việc duy tŕ hệ thống tim mạch và giảm thiểu các bệnh tật phát sinh.

3: Người béo ph́

Béo ph́ đề cập đến một bệnh chuyển hóa gây ra một loạt các thay đổi bệnh lư và sinh lư của cơ thể do trọng lượng cơ thể tương đối cao và tích tụ mỡ quá mức bất thường.

Béo ph́ sẽ làm tăng tải trọng cho tim ở một mức độ nhất định, làm tăng huyết áp, tăng nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Không chỉ vậy, béo ph́ c̣n có thể tăng cường tính thẩm thấu của thành mạch máu trong cơ thể, khiến lipid dễ bám vào thành mạch máu, lâu dần h́nh thành huyết khối dẫn đến nhồi máu cơ tim.

4: Những người hút thuốc không rời tay

Hút thuốc là yếu tố nguy cơ quan trọng nhất đối với nhồi máu cơ tim ở cả người trẻ tuổi và trung niên, và có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim gấp 7 lần.

Các chất hóa học như nicotin và carbon monoxide trong thuốc lá sẽ đi vào máu cùng với khói thuốc, sau đó sẽ gây co mạch và tim đập nhanh, dẫn đến co thắt mạch vành và nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, nicotin dễ gây kết dính và tắc nghẽn các tiểu cầu, thúc đẩy sự h́nh thành và mở rộng các mảng xơ vữa động mạch, một khi được tạo ra sẽ làm tắc nghẽn tim và gây nhồi máu cơ tim.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 01-26-2021
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	40.2 KB
ID:	1731646  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06582 seconds with 12 queries