Cứ lừa ngoạn mục bà Hà Nội 4 tỷ đồng từ một cuộc điện thoại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cứ lừa ngoạn mục bà Hà Nội 4 tỷ đồng từ một cuộc điện thoại
Ma xui quỷ khiến thế nào mà một phụ nữ Hà Nội đă bị nhóm tội phạm lừa đảo 4 tỷ đồng sau khi nghe một cuộc điện thoại.

VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Đ́nh Vân (SN 1996, ở Hải Dương) và Nguyễn Mạnh Hiền (SN 1997, ở Hưng Yên) tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.



Trước đó, vào ngày 28/8/2019, Công an Hà Nội nhận được đơn tŕnh báo của chị Nguyễn Thị Thanh H. (SN 1973, ở Long Biên) tố cáo một nhóm đối tượng giả danh các cơ quan pháp luật, giả mạo Cổng thông tin điện tử Công an Hà Nội lừa đảo chiếm đoạt của chị gần 4 tỷ đồng.

Kết quả điều tra cho thấy, từ tháng 5-9/2019, Nguyễn Đ́nh Thành (SN 1992, người cùng thôn với Nguyễn Đ́nh Vân) và đối tượng tên Xoài (chưa xác định được lai lịch) thỏa thuận để Vân đứng ra mở tài khoản ngân hàng rồi bán lại cho Thành với giá 1,5 triệu đồng/1 tài khoản; bán cho Xoài 2,7 triệu đồng/1 tài khoản.

Vân đă đứng tên mở 3 tài khoản ngân hàng, bán cho Thành được 4,5 triệu đồng và t́m thuê nhiều người mở được 70 tài khoản khác nhau, được Xoài trả số tiền 189 triệu đồng.

Riêng bị can Hiền được Vân trả 3 triệu đồng để mở 3 tài khoản ngân hàng. Vân và Hiền khai, không có nhu cầu dùng tài khoản ngân hàng, nhưng v́ hám lợi nên dù nhận thức được việc Thành và Xoài thuê mở nhiều tài khoản là để thực hiện hành vi phạm tội, nhưng chả hai vẫn đồng ư giúp sức.

Cú lừa ngoạn mục

8h ngày 6/8/2019, chị H. nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ, tự giới thiệu là nhân viên bưu điện Hà Nội, thông báo chị có bưu phẩm liên quan đến lệnh triệu tập của VKSND do một ngân hàng khởi kiện chị nợ hơn 45 triệu đồng.

Khi chị H. nói ḿnh không nợ số tiền, chị được nối máy tới số điện thoại mà đầu dây bên kia thông báo là số hotline của Cơ quan Công an để được giải đáp.

Sau đó một người đàn ông tự xưng là trung úy Nguyễn Trung Thành nói chuyện với chị H. Người này tiếp tục chuyển máy cho chị H. nói chuyện với người đàn ông khác tự xưng là Nguyễn Hữu Thơ, cán bộ VKSND Tối cao.

Người đàn ông tự xưng là kiểm sát viên nói chị H. là nghi can trong vụ buôn bán ma túy, liên quan đến một ngân hàng, hiện 2 người trong đường dây ma túy này đă bị bắt giữ.

Chị H. tiếp tục được nối máy để nói chuyện với người xưng là Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện trưởng VKSND Tối cao.

Người xưng tên Dũng hướng dẫn chị H. truy cập vào địa chỉ website: congan.hanoi113.com rồi nhập số chứng minh thư của chị H. vào thanh t́m kiếm trên trang web.

Lúc này hiện ra 2 văn bản có tên chị H. là “Lệnh bắt tạm giam liên quan đến vụ án ma túy" và "Lệnh yêu cầu chuyển tài sản vào các số tài khoản của cơ quan Công an để kiểm tra, xác minh, nếu không liên quan sẽ trả lại trong ṿng 24- 48 giờ”.

Tin mọi thứ là thật, khoảng 10h cùng ngày, chị H. đă ra ngân hàng rút tiền tiết kiệm rồi làm thủ tục chuyển khoản ngót 4 tỷ đồng vào hai tài khoản theo chỉ dẫn của nhóm tội phạm.

Ngay sau khi chị H. chuyển tiền, bọn tội phạm t́m cách tẩu tán số tiền trong 2 tài khoản. Xoài nhờ Vân và Hiền ra ngân hàng rút hơn 3 tỷ đồng trong tài khoản. Đổi lại, Hiền được nhận 8 triệu đồng, Vân hưởng lợi 43,5 triệu đồng.

Cáo trạng cho rằng, hai bị can Vân và Hiền đă câu kết với Xoài chiếm đoạt của chị H. gần 4 tỷ đồng, hưởng lợi hơn 100 triệu đồng.

Đối với Nguyễn Đ́nh Thành và đối tượng tên Xoài, CQĐT chưa làm rơ được nên đă tách phần tài liệu liên quan đến hành vi của 2 đối tượng này, khi nào đủ căn cứ sẽ xử lư sau.

*VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-25-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,264
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	37.2 KB
ID:	1746560  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05092 seconds with 12 queries