10 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng hại không tưởng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 10 thói quen tưởng chừng vô hại nhưng hại không tưởng
Dưới đây là một số thói quen có thể gây hại cho sức khỏe, theo Bright Side.

1. Trang điểm đậm:



Thói quen này đặc biệt có hại trong mùa hè nóng bức hoặc khi tập thể dục thể thao. Khi bạn toát mồ hôi, lớp trang điểm có thể chặn mồ hôi toát ra, bịt kín lỗ chân lông, gây hại cho làn da của bạn.

2. Dùng dầu gội trước dầu xả

Với những người có tóc khô và hư tổn, việc dùng dầu xả trước dầu gội có thể có ích.
Dầu xả đóng vai trò như một lớp nền bảo vệ tóc trước dầu gội. Nhờ đó, tóc vẫn giữ được độ ẩm tự nhiên. Ngoài ra, dầu xả cũng giúp cho dầu gội được phân tán đều hơn trên tóc.

3. Làm việc trên giường

Thói quen này có thể khiến cảm giác stress gắn liền với chiếc giường ấm cúng, gây ra chứng khó ngủ sau đó. Hãy làm việc ở một nơi khác ngoài giường trước khi lên giường đi ngủ.

4. Dùng sản phẩm chăm sóc da đựng trong hũ

Các sản phẩm đựng trong hũ bị tiếp xúc với không khí nhiều hơn mỗi lần chúng ta mở nắp. Quá trình oxy hóa này có thể giảm tác dụng của sản phẩm.

Có cả những lo ngại về việc vi khuẩn xâm nhập các hũ kem khi chúng ta dùng tay lấy kem.

5. Dùng một loại chăm sóc da trong 10+ năm

Làn da thay đổi liên tục, vì thế, việc thay đổi các sản phẩm chăm sóc da phù hợp là rất quan trọng. Ví dụ, khi chúng ta già đi, da trở nên mỏng hơn, chúng ta nên sử dụng các sản phẩm thiên về da nhạy cảm.

6. Nhổ lông mũi

Việc này phá hỏng rào chắn bảo vệ của mũi, khiến chúng ta dễ bị dị ứng hơn. Ngoài ra, nhổ lông mũi cũng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da.

7. Dùng quá nhiều son dưỡng

Liên tục dùng son dưỡng có thể có hại cho đôi môi vì nó ngăn tế bào chết rơi rụng. Vì thế, hãy thường xuyên tẩy tế bào chết cho môi để tránh tình trạng tế bào chết chất đống.

8. Đi dép xỏ ngón

Dép xỏ ngón có thể gây hại cho đầu gối, lưng và hông. Nguyên nhân là dép xỏ ngón không giúp bảo vệ đôi chân khi đi bộ, dồn nhiều sức ép vào chân. Đi dép xỏ ngón thường xuyên cũng có thể gây chuột rút.

9. Mặc quần bó

Quần bó có thể ảnh hưởng đến cơ bắp và tuần hoàn máu. Một chiếc quần thoải mái sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

10. Ngủ nướng cuối tuần

Ai cũng muốn thức dậy muộn hơn vào ngày cuối tuần sau cả tuần dậy sớm. Nhưng dậy quá muộn có thể phá hỏng đồng hồ sinh học, khiến việc thức dậy vào thứ 2 khó khăn hơn bao giờ hết. Thực ra, thói quen này từng được cho là có liên quan đến các vấn đề sức khỏe.

Vì sao ngủ nướng cuối tuần có thể gây hại sức khỏe?

Theo một nghiên cứu năm 2017, khi bạn có thói quen ngủ đều đặn vào các ngày trong tuần, nhưng đến cuối tuần bạn lại thức đêm và ngủ nướng, bạn có thể đang gây hại cho sức khỏe.

CBS News đưa tin về nghiên cứu, trong đó các nhà khoa học giải thích lịch trình ngủ-thức thất thường trên là sự trái ngược giữa giữa đồng hồ sinh học của cơ thể và giờ đi ngủ thực tế.

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đánh giá gần 1.000 người lớn, từ 22 đến 60 tuổi. Những người này được hỏi về thời lượng ngủ và chất lượng giấc ngủ vào các ngày trong tuần và cuối tuần. Họ cũng được hỏi về bất kỳ chứng mất ngủ nào và về sức khỏe chung.

Kết quả cho thấy: lịch trình ngủ-thức thất thường có liên quan đến bệnh tim, trầm cảm và các vấn đề khác.

Sierra Forbush, người đứng đầu nghiên cứu, nhà khoa học của Đại học Arizona (Mỹ), cho biết: "Với lịch trình ngủ-thức kiểu này, bạn có nhiều khả năng mắc bệnh tim, mệt mỏi, buồn ngủ và có tâm trạng tồi tệ hơn".

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra: với mỗi giờ giấc ngủ bị dịch chuyển, bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn khoảng 11%, theo chẩn đoán của bác sĩ.

Mỗi giờ ngủ bị dịch chuyển cũng tăng nguy cơ có tình trạng sức khỏe kém/trung bình cao hơn 28%, theo nghiên cứu.

Theo Tiến sĩ Alon Avidan, giám đốc Trung tâm Rối loạn giấc ngủ của đại học California, Los Angeles, nghiên cứu cho thấy không chỉ thời lượng ngủ mà cả sự nhất quán của lịch trình ngủ cũng quan trọng.

Avidan nói: "Nghiên cứu này cho thấy chúng ta cần phải có một lịch trình ngủ-thức phù hợp bên cạnh một giấc ngủ đủ và đều đặn".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-27-2021
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	91.4 KB
ID:	1747497  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07011 seconds with 12 queries